Bệnh viện K thông tin khi bị tố dịch vụ giá 'trên trời'

Hà Lê| 23/08/2023 17:43

Một video lan truyền trên mạng xã hội phản ánh việc tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Hà Nội) giá dịch vụ quá cao, bệnh viện không cho đăng ký khám trực tuyến, nhân viên tại đây tự thu phí dịch vụ...

Bệnh viện K thông tin khi bị tố dịch vụ giá
Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trước thông tin trên, ngày 23.8 phía Bệnh viện K đã có thông tin phản hồi.

Những ngày qua, trước các video được lan truyền trên mạng xã hội về quan điểm cá nhân, nhận định, đánh giá của người bệnh khi đi khám tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều gây nhiều luồng thông tin, Bệnh viện K chính thức thông tin một số nội dung:

Bệnh viện K có 3 cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội, thực hiện theo đúng Quy định của Bộ Y tế, tại các cơ sở của Bệnh viện luôn có bảng giá dịch vụ được in biểu bảng ngay ở khu vực tiếp đón các khoa khám bệnh, ở vị trí thuận tiện giúp người bệnh dễ dàng hơn trong việc lựa chọn dịch vụ khám, việc thông tin cán bộ y tế tự quyết định giá dịch vụ và mức thu là thông tin hoàn toàn không chính xác.

Khám bệnh tại Bệnh viện K. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Khám bệnh tại Bệnh viện K. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sau khi video được đăng tải, Ban Lãnh đạo bệnh viện đã triển khai họp các đơn vị liên quan, theo đó cán bộ y tế đảm bảo thực hiện đúng quy trình khám chữa bệnh của bệnh viện ban hành.

Thực tế cho thấy số lượng người bệnh có nhu cầu đến khám chữa bệnh tại bệnh viện ngày càng gia tăng, cụ thể số lượt khám bệnh 6 tháng đầu năm 2023 là 214,997 lượt, tăng 39,7% so với năm 2022, thực tế Bệnh viện đã chủ động nắm bắt được vấn đề việc người bệnh xếp hàng chờ khám vào khung giờ cao điểm từ 6h00 - 07h30 các ngày trong tuần.

Bệnh viện đã triển khai hàng loạt các giải pháp để cải thiện vấn đề này như: Khuyến khích người bệnh đặt lịch khám, hẹn giờ khám qua ứng dụng Tư vấn, khám bệnh từ xa; Tăng số lượng bàn khám tại cơ sở Tân Triều lên 28 phòng khám; Tăng cường nhân lực cho các khoa khám bệnh, khu vực tiếp đón, khu vực các ô cửa đăng ký khám; khu vực chờ xét nghiệm máu, nội soi, chẩn đoán hình ảnh; Bổ sung nhân lực làm sớm từ 5h sáng; Tăng cường công tác an ninh, phân luồng người bệnh. Việc triển khai các giải pháp trên đã giúp khu vực phòng khám giảm tình trạng ùn tắc đặc biệt là vào đầu giờ tiếp đón, khám bệnh, việc giải quyết triệt để vấn đề này là mong muốn của Bệnh viện với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, tuy nhiên phần lớn người bệnh ung thư có điều kiện khó khăn, đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước vì vậy với tâm lý chung của người bệnh và các điều kiện khách quan khác, người bệnh thường chủ động tới khám và chờ đợi; hoặc tới khám trước giờ hẹn đã đăng ký.

Cũng theo thông tin phía Bệnh viện K đưa ra, với vai trò là cơ sở chuyên khoa đầu ngành trong khám chữa bệnh ung bướu, bệnh viện khẳng định một số thông tin như video đăng tải "Ung thư không thể chữa khỏi", .... là thông tin không chính xác.

Nhiều nghiên cứu, thống kê cho thấy tỉ lệ chữa khỏi một số bệnh ung thư có thể đạt trên 90% nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm. Bệnh viện K cũng ghi nhận rất nhiều trường hợp người bệnh điều trị thành công khỏi bệnh 15, 20, 30 năm. Điều trị ung thư là hành trình dài, tuy nhiên với việc ứng dụng các kỹ thuật mới, phác đồ điều trị tiệm cận với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, ung thư hoàn toàn có thể kiểm soát nếu có sự chung tay của cộng đồng trong việc chủ động phòng ngừa, tầm soát phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Bệnh viện sẵn sàng lắng nghe, tiếp nhận ý kiến đóng góp của người bệnh và gia đình về các vấn đề tích cực, các vấn đề tồn tại, từ đó có thể đánh giá tiếp tục phát huy hay cải thiện, triển khai các hoạt động phù hợp hơn với điều kiện thực tế. Tuy nhiên, việc đăng tải video lên trang mạng xã hội với các thông tin đánh giá một chiều sẽ khiến nhiều người bệnh hoang mang, ảnh hưởng tới tâm lý điều trị. Bệnh viện mong muốn được tiếp nhận ý kiến của người bệnh qua các kênh thông tin chính thức của bệnh viện: Bộ phận tiếp đón người bệnh tại 03 cơ sở; Đường dây nóng của Bệnh viện; Hòm thư góp ý tại các khoa của bệnh viện.

Theo laodong.vn
https://laodong.vn/xa-hoi/benh-vien-k-thong-tin-khi-bi-to-dich-vu-gia-tren-troi-1232584.ldo
Copy Link
https://laodong.vn/xa-hoi/benh-vien-k-thong-tin-khi-bi-to-dich-vu-gia-tren-troi-1232584.ldo
Nổi bật Việt Báo
  • Bà Trương Mỹ Lan: Chỉ cần bán 10% tài sản đã thu được 500.000 tỷ đồng
    Tại phiên tòa, bà Trương Mỹ Lan cho rằng công ty định giá tài sản trong vụ án đã định giá chưa chính xác. Chỉ cần 10% tài sản là bất động sản đã thu được 500 ngàn tỷ đồng.
  • Nói dối vì...yêu
    Nhiều người luôn khăng khăng đòi sự thật và cho rằng sự trung thực, thật thà là giá trị làm nên sự bền vững của hôn nhân. Nhưng trải nghiệm cuộc đời nhiều hơn mới thấy, đôi khi nói dối cũng là một biểu hiện của yêu thương một người.
  • Bầu cử ở Mỹ được đảm bảo an ninh ra sao?
    Việc đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ quan trọng chẳng kém lựa chọn trong các lá phiếu của cử tri. Với ứng viên Donald Trump và Kamala Harris, việc đảm bảo an toàn được thực hiện ra sao?
  • Nhiều nghệ sĩ quyền lực bỏ phiếu cho bà Harris làm tổng thống Mỹ
    Buổi vận động tranh cử của bà Kamala Harris tối 4/11 gây chú ý vì sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ quyền lực như ca sĩ Lady Gaga, ông hoàng nhạc Latin Ricky Martin, ca sĩ will.i.am...
  • Quên hết nỗi sầu ở Suôi Thầu
    Có một miền xinh đẹp hoang sơ ở Hà Giang mang tên Suôi Thầu. Nơi đây không có nhà cao tầng, khói bụi, tiếng còi xe... khiến ta như tạm quên hết những bộn bề của cuộc sống...
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện K thông tin khi bị tố dịch vụ giá 'trên trời'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO