Á hậu Bích Ngọc: 'Tôi không ra mắt sách để đánh bóng tên tuổi'

Phương Bảo| 18/09/2023 20:35

Á hậu Bích Ngọc được biết đến là một người chịu khó, ham học hỏi trên con đường học tập. Mới đây, cô còn ra mắt sách để truyền cảm hứng đọc sách với người trẻ.

Vào tháng 12/2022, Bích Ngọc giành ngôi vị Á hậu cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân toàn năng châu Á - cuộc thi được tỉnh Bình Thuận cấp phép. Với cô, danh hiệu chỉ là "bước đệm" để cô tự tin hơn trong cuộc sống. Vì thế, thay vì hoạt động trong showbiz, sau cuộc thi, cô đã rẽ hướng sang kinh doanh, định vị thương hiệu bản thân.

Á hậu Bích Ngọc: Tôi không ra mắt sách để đánh bóng tên tuổi - 1
Á hậu Bích Ngọc vừa ra mắt 2 cuốn sách: "Tiếng Trung giao tiếp 7 ngày" và "Thương hiệu cá nhân - Thành trì bền vững" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Bích Ngọc cho biết, vì xuất thân ở một gia đình nghèo khó ở Hà Tĩnh nên cô muốn vươn lên bằng con đường học tập. Vì thế, từ những ngày trẻ, cô đã cố gắng theo đuổi con đường học tập để mình độc lập, tự chủ hơn về kinh tế. Sau nhiều năm vất vả vừa học, vừa làm Bích Ngọc tốt nghiệp 2 chuyên ngành kinh tế - kế toán tại trường Ubis Thụy Sĩ; tháng 9/2022 tốt nghiệp Tiến sĩ danh dự chuyên ngành Kinh tế học tại Mỹ.

Mới đây, Bích Ngọc đã cho ra mắt 2 cuốn sách Tiếng Trung giao tiếp 7 ngày Thương hiệu cá nhân - Thành trì bền vững. Với cô, việc ra mắt 2 cuốn sách một lúc có nhiều áp lực nhưng cô thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều trong thời gian viết sách.

Á hậu Bích Ngọc cho biết: "Lời nhắn nhủ từ hai cuốn sách này là sự khát khao và sự kiên nhẫn. Cuốn sách Tiếng Trung giao tiếp 7 ngày khuyến khích mọi người không ngại bước ra khỏi vùng an toàn và học một ngôn ngữ mới để mở rộng cơ hội và giao tiếp hiệu quả với người khác.

Cuốn sách Thương hiệu cá nhân - Thành trì bền vững khuyến khích mọi người xây dựng một thương hiệu cá nhân độc đáo và bền vững, dựa trên sự tự tin, đam mê và công việc chăm chỉ. Tôi hy vọng rằng những cuốn sách này sẽ truyền cảm hứng và giúp độc giả tiến xa hơn trong cuộc sống và sự nghiệp của họ".

Khi được hỏi, nhiều người đẹp sau khi có danh hiệu thường ra mắt tự truyện thay vì ra mắt sách về kinh doanh, ngoại ngữ, vì sao chị lại đi ngược với số đông?

Bích Ngọc cho hay: "Tôi không ra mắt sách để đánh bóng tên tuổi. Việc viết tự truyện là một lựa chọn thú vị và hấp dẫn đối với nhiều người nổi tiếng, tuy nhiên, tôi đã quyết định không chọn con đường này. Tôi muốn tập trung vào viết sách về giáo dục, ngôn ngữ với mong muốn đóng góp cho cộng đồng, đáp ứng nhu cầu "cần và muốn" của độc giả".

Á hậu Bích Ngọc: Tôi không ra mắt sách để đánh bóng tên tuổi - 2
Bích Ngọc trò chuyện với độc giả yêu mến 2 cuốn sách của cô (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Bích Ngọc chia sẻ thêm, cô bắt đầu viết sách từ tháng 9/2020. Tuy nhiên, việc xuất bản và ra mắt sách đã gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch Covid -19 kéo dài nên đến tháng 9/2023 cô mới ra mắt được 2 cuốn Tiếng Trung giao tiếp 7 ngày Thương hiệu cá nhân - Thành trì bền vững.

"Tôi xác định, dù có đạt danh hiệu hay không tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân toàn năng Châu Á 2022, tôi vẫn luôn hướng tới giá trị bền vững trong lĩnh vực giáo dục. Với niềm tin rằng việc học là chìa khóa giúp bản thân trưởng thành hơn trong cuộc sống, tôi luôn muốn giúp người trẻ có bản lĩnh, nhờ đọc nhiều sách", Bích Ngọc tâm sự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Á hậu Bích Ngọc: 'Tôi không ra mắt sách để đánh bóng tên tuổi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO