3 lợi ích của rau sam đối với đường huyết cao

HẠ MÂY (Theo aboluowang)| 10/12/2022 11:38

Rau sam là một loại rau thường mọc dại, một trong những siêu thực phẩm bổ dưỡng nhất và dễ trồng. Bên cạnh đó, nó còn là một loại thảo mộc chữa bệnh mạnh mẽ đã được sử dụng hàng ngàn năm trong y học. Dưới đây là lợi ích của rau sam đối với đường huyết cao.

3 lợi ích của rau sam đối với đường huyết cao
Rau sam được sử dụng trong nhiều bài thuốc, có nhiều tác dụng chữa bệnh. Ảnh: Adobe Stock

Giảm lượng đường trong máu

Một nghiên cứu gần đây trên chuột được công bố trên tạp chí Molecules cho thấy, chất chiết xuất từ ​​rau sam cải thiện đáng kể các triệu chứng liên quan đến bệnh đường huyết cao và tiểu đường loại 1, bao gồm viêm và rối loạn chức năng hệ thống sinh sản.

Một nghiên cứu khác xem xét các tình trạng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường, đã kiểm tra tác động của chiết xuất rau sam đối với hội chứng chuyển hóa và phát hiện ra rằng, chiết xuất rau sam làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và cân bằng lipid (chất béo) trong máu.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, rau sam có đặc tính chống ôxy hóa, chống viêm, chống béo phì và đường huyết cao.

Cải thiện mức chất béo

Trước đây, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu hiệu quả của hạt rau sam ở bệnh nhân tiểu đường loại 2. Người ta phát hiện ra rằng, những người mắc bệnh tiểu đường tiêu thụ hạt rau sam trong 5 tuần đã cải thiện mức chất béo trung tính và huyết áp. Đồng thời giảm đáng kể trọng lượng cơ thể và chỉ số khối cơ thể (BMI).

BMI được sử dụng để ước tính tổng lượng mỡ trong cơ thể và đo lường nguy cơ mắc các bệnh có thể xảy ra do lượng mỡ trong cơ thể cao hơn, chẳng hạn như bệnh tim, huyết áp cao, đường huyết và bệnh tiểu đường loại 2.

Giảm cholesterol

Rau sam chứa một lượng lớn axit béo omega-3, có thể làm giảm đáng kể LDL hoặc cholesterol xấu. Tiêu thụ một chế độ ăn giàu omega-3 cũng đã được chứng minh là ngăn ngừa cholesterol cao, huyết áp cao và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch do khả năng chống viêm của chúng.

Theo một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên báo cáo khoa học, tiêu thụ hạt rau sam có hiệu quả trong việc giảm mức cholesterol ở phụ nữ bị xơ vữa động mạch.

Bài liên quan
  • Lợi ích của mật ong đối với bệnh đường huyết
    Mật ong có nhiều lợi ích hơn đường vì mật ong chứa một số đặc tính tốt cho sức khỏe mà các loại đường khác không có. Dưới đây là những lợi ích của mật ong đối với người bệnh đường huyết cao.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 lợi ích của rau sam đối với đường huyết cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO