Vợ ngoại tình chồng vẫn tha thứ, nhưng nghe yêu cầu của cô anh lập tức ly hôn

16/10/2023 19:00

Nghe vợ đưa ra yêu cầu, Lưu Cường vô cùng buồn bã. Cuối cùng hai bên không đạt được thỏa thuận nên ly hôn.

Hôn nhân không phải là chuyện nhỏ, mỗi bước đi đều phải thận trọng. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc không tự nó diễn ra mà nó cần được quản lý. Chỉ có như vậy thì tình yêu mới tồn tại lâu dài, và chỉ có như vậy thì hôn nhân mới hạnh phúc. Bằng không, bạn có thể sẽ chuốc lấy đau khổ và hối hận.

Anh Lưu Cường năm nay 31 tuổi, có một công việc ổn định với mức lương cao. Anh luôn tập trung cho sự nghiệp nên mãi chưa có mảnh tình vắt vai, mãi tới 2 năm trước, anh mới gặp được Diệp Lâm trên mạng xã hội.

Sau một thời gian trò chuyện, cả hai hẹn gặp nhau ngoài đời. Và khi gặp Diệp Lâm ngoài đời, anh đã yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Vợ ngoại tình chồng vẫn tha thứ, nhưng nghe yêu cầu của cô anh lập tức ly hôn-1

Anh Lưu Cường. 

Diệp Lâm cho biết, cô mới 21 tuổi và chưa từng hẹn hò với ai. Nghe vậy, Lưu Cường càng phấn khích, quyết tâm theo đuổi cô nàng này bằng được. Tuy nhiên, Diệp Lâm luôn tỏ thái độ thờ ơ nên Lưu Cương phải tốn rất nhiều công sức mới “cưa đổ” được cô nàng kém mình 10 tuổi.

Sau khi yêu đương không lâu, Diệp Lâm phát hiện mình có thai. Điều này khiến Lưu Cường rất mừng và hai người kết hôn ngay lập tức. Những tưởng cả hai sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, nhưng cuộc hôn nhân này lại không đẹp như Lưu Cường tưởng tượng. Bởi Lưu Cường là người thật thà, không khéo ăn khéo nói, không lãng mạn và không biết gì ngoài công việc.

Ngược lại, Diệp Lâm trẻ trung, xinh đẹp lại khéo ăn khéo nói, có nhiều bạn bè xung quanh. Hai vợ chồng như bị “lệch nhịp” khiến mối quan hệ giữa hai người ngày càng xấu đi, mâu thuẫn ngày càng nhiều.

Vợ ngoại tình chồng vẫn tha thứ, nhưng nghe yêu cầu của cô anh lập tức ly hôn-2Chị Diệp Lâm. 

Để giảm bớt mâu thuẫn, Lưu Cường quyết định đưa vợ về quê sống một thời gian. Một mặt là bố mẹ có thể giúp anh chăm vợ mang thai, một mặt là để hai vợ chồng có thời gian riêng tư để ngẫm lại. Hơn nữa, làm như vậy cũng là để vợ bớt chơi bời, đàn đúm với bạn bè, vợ chồng bớt mâu thuẫn hơn thì anh có thể chuyên tâm vào công việc.

Hàng tháng, Lưu Cường đều gửi tiền về cho vợ. Thế nhưng khi con trai chào đời, Diệp Lâm lại nhất quyết không chịu ở quê nữa. Cô nói bản thân còn trẻ, không muốn làm mẹ toàn thời gian mà muốn đi làm để tăng thu nhập cho gia đình, cũng là để cô thư giãn, giải tỏa tâm trạng.

Thương vợ, Lưu Cường đồng ý. Tuy nhiên, anh không thể ngờ rằng vợ lại tới trung tâm giải trí làm việc, một nơi ăn mặc khá mát mẻ và phải tiếp xúc với nhiều người đàn ông mỗi ngày.

Vợ ngoại tình chồng vẫn tha thứ, nhưng nghe yêu cầu của cô anh lập tức ly hôn-3

Với vẻ ngoài xinh đẹp, ngọt ngào, Diệp Lâm thu hút sự chú ý của nhiều người đàn ông. Thậm chí, cô còn nói dối rằng mình chưa từng kết hôn và vẫn còn độc thân. Vì vậy không ít anh chàng đã theo đuổi Diệp Lâm điên cuồng, mãi về sau Lưu Cường mới phát hiện ra việc này.

Điều đáng buồn nhất là Lưu Cường phát hiện ra anh không phải là mối tình đầu của Diệp Lâm. Cô có bạn trai cũ, hiện tại vẫn ở bên bạn trai cũ. Cách đây không lâu, Diệp Lâm còn nói dối chồng là đi công tác, nhưng thực chất là đi du lịch với bạn trai cũ.

Khi Lưu Cường biết được, anh vô cùng tức giận, lập tức đến gặp vợ yêu cầu giải thích. Không ăn năn hối hận, Diệp Lâm đã thẳng thắn thừa nhận chuyện cô qua lại với bạn trai cũ, nhưng cô không hề xin lỗi chồng mà đổ hết mọi lỗi lầm lên chồng.

"Anh không cho tôi tình yêu, không cho tôi tiền, cũng không để tôi tự mình tìm kiếm tình yêu và kiếm tiền? Cuộc sống kiểu này thú vị lắm sao? Đừng quan tâm đến tôi. Có rất nhiều người quan tâm đến tôi! Tôi thực sự cảm thấy tồi tệ. Chúng ta ly hôn đi”, Diệp Lâm nói.

Vợ ngoại tình chồng vẫn tha thứ, nhưng nghe yêu cầu của cô anh lập tức ly hôn-4

Nghe yêu cầu của vợ, anh Lưu Cường không thể chấp nhận nổi.

Nghe vợ nhắc đến hai chữ ly hôn, Lưu Cường lập tức mềm nhũn, vì anh yêu vợ và trân trọng gia đình này. Anh bày tỏ rằng sẵn sàng tha thứ cho vợ, chỉ cần anh cắt đứt với bạn trai cũ.

Nhưng Diệp Lâm không hề lay động khi nghe điều này. Thay vào đó, cô đưa ra điều kiện: “Tôi có thể cắt đứt với bạn trai cũ, nhưng anh phải đưa cho tôi 100.000 tệ (khoảng 340 triệu đồng), đồng thời không được can thiệp vào công việc của tôi ở trung tâm giải trí nữa”.

Nghe vợ đưa ra yêu cầu, Lưu Cường vô cùng buồn bã. Cuối cùng hai bên không đạt được thỏa thuận nên ly hôn. Cuộc hôn nhân hai năm không dài cũng không ngắn nhưng điều đáng buồn nhất chính là đứa trẻ. Chào đời chưa bao lâu thì bố mẹ đã xa cách, không được cảm nhận tình yêu thương của bố mẹ.

Những nguyên tắc vàng để duy trì hôn nhân hạnh phúc

Lấy được nhau đã khó, để duy trì hôn nhân hạnh phúc bền lâu càng khó hơn. Trong một cuộc hôn nhân tan vỡ, cả hai đều có một phần lỗi, dù ít hay nhiều. Nếu muốn duy trì hôn nhân hạnh phúc bền lâu, hai vợ chồng cần nhớ những nguyên tắc vàng này:

- Đừng vội phán xét mà hãy biết đặt mình vào hoàn cảnh của nửa kia để cảm thông.

- Dành sự quan tâm, yêu thương cho bạn đời.

- Cả hai cần tôn trọng lẫn nhau từ lối sống, mối quan hệ riêng tư,…

- Không suy đoán, làm quá mọi chuyện lên.

-  Đừng quên nói lời cảm ơn, biết ơn bạn đời.

- Không đay nghiến, khơi ngợi lại chuyện quá khứ.

- Yêu thương kính trọng bố mẹ vợ/chồng như bố mẹ đẻ.

- Cãi vã không rời bỏ, luôn tìm cách khắc phục, làm lành.

- Có niềm tin vào bạn đời, không nghi ngờ.

- Học cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực, không tùy tiện nói những lời nặng nề, tổn thương đối phương.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ ngoại tình chồng vẫn tha thứ, nhưng nghe yêu cầu của cô anh lập tức ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO