'Tín đồ' Android 'cải đạo' sang iPhone cũ

Tổng hợp| 04/03/2024 13:09

Thay vì chọn các mẫu iPhone mới nhất, một số người dùng Android quan tâm đến các phiên bản iPhone cũ nhiều hơn.

Một nghiên cứu mới nhất đến từ Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) đã phát hiện một xu hướng thú vị: người dùng Android đang chuyển sang iPhone khi mua sắm điện thoại. Tính từ năm 2019, số lượng người chuyển đổi giữa hai hệ điều hành đã khá ổn định, với một sự giảm nhẹ vào năm 2023 so với năm 2022.

Người dùng Android chuộng
Bảng thống kê tỷ lệ chuyển đổi người dùng giữa hai hệ điều hành đến từ Consumer Intelligence Research Partners (CIRP). Ảnh: internet

Theo nghiên cứu, tỷ lệ người dùng chuyển từ Android sang iOS dao động từ 11% đến 19% từ năm 2019 đến 2023. Điều đáng chú ý là năm 2022 ghi nhận mức tăng cao nhất là 15%, cho thấy có thể đã đạt đỉnh trước khi giảm xuống vào năm 2023.

Sự ổn định này có thể được giải thích bởi sự phức tạp của quá trình chuyển đổi hệ điều hành, bao gồm việc chuyển dữ liệu và thích nghi với giao diện người dùng mới.

Tuy nhiên, theo dữ liệu phân tích thói quen mua sắm cho thấy 29% người chuyển từ Android lựa chọn các mẫu iPhone đời cũ như iPhone SE, iPhone 12 hoặc iPhone 13.

Lý do thuyết phục là ngân sách - người dùng Android thường dùng các điện thoại giá rẻ, làm cho việc chọn các mẫu iPhone cũ với giá cả phải chăng trở nên hợp lý hơn cho tài chính và nhu cầu hàng ngày của họ.

Người dùng Android khá chuộng "lên đời" iPhone cũ. Ảnh: internet

Bên cạnh những vấn đề về ngân sách, nghiên cứu cũng nhấn mạnh sức hấp dẫn của hệ sinh thái tích hợp chặt chẽ của Apple như một yếu tố thúc đẩy việc chuyển đổi.

Các tính năng như iMessage, FaceTime và khả năng kết hợp hoàn hảo với AirPods có sức hấp dẫn lớn ngay cả khi không cần phải sở hữu một trong những mẫu iPhone mới nhất và đắt tiền nhất. Điều này cho thấy rằng những người chuyển đổi đặt ưu tiên vào các lợi ích của hệ sinh thái Apple hơn là những tính năng tiên tiến có sẵn trên các mẫu flagship.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra sự đối lập đáng chú ý trong nhóm người dùng Android chuyển sang iPhone. Trong khi một số lớn người dùng Android ưa thích các mẫu iPhone cũ, một tỷ lệ bất ngờ lớn (37%) lại lựa chọn các mẫu Pro hoặc Pro Max mới nhất.

Bài liên quan
  • Huawei nghiên cứu smartphone gập ba
    Trong khi truyền thông đưa tin Apple chuẩn bị ra iPhone vỏ sò năm 2026, Huawei được cho đang chuẩn bị ra mắt mẫu smartphone gập ba, hai bản lề.
  • iPhone vỏ sò ra mắt năm 2026?
    Truyền thông đưa tin mẫu iPhone gập vỏ sò đầu tiên của Apple có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2026 với màn hình do Samsung cung ứng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Tín đồ' Android 'cải đạo' sang iPhone cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO