Samsung trình làng thẻ nhớ microSD siêu tốc, thiết lập tiêu chuẩn mới giới công nghệ

Tổng hợp| 02/03/2024 21:31

Samsung ra mắt thẻ SD Express microSD mới cung cấp tốc độ lên tới 800 MB/giây và dung lượng khủng 1 TB, đáp ứng nhu cầu cho bộ nhớ AI và điện toán di động tương lai.

Samsung vừa tung ra ba phiên bản thẻ nhớ microSD mới, trong đó một phiên bản vượt qua cả hiệu suất của ổ SSD, còn hai phiên bản khác nâng cao dung lượng lưu trữ. Qua đó, Samsung hướng đến việc đáp ứng nhu cầu lưu trữ đa dạng với các giải pháp mới mẻ và phù hợp với đa loại ứng dụng.

Thẻ microSD SD Express với dung lượng 256GB này nổi bật với tốc độ đọc lên tới 800MB/giây, đồng thời tích hợp giải pháp tiết kiệm năng lượng và phần mềm cải tiến cho hiệu suất ưu việt. Đặc biệt, công nghệ Dynamic Thermal Guard được tích hợp sẵn giúp duy trì nhiệt độ ổn định, đảm bảo hiệu suất cao ngay cả trong các phiên làm việc dài hạn.

Thẻ microSD mới đã được kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo hiệu suất đáng tin cậy trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Ảnh: internet

Đối với thẻ nhớ microSD thông thường, tốc độ đọc giới hạn ở 104MB/giây cho giao diện UHS-1 và 150MB/giây cho UHS-II. Ngược lại, thẻ microSD SD Express 256GB mới của Samsung đạt tốc độ tới 800MB/giây, nhanh hơn 1.4 lần so với SSD SATA có tốc độ 560MB/giây và tương đương với tốc độ của ổ SSD di động Samsung.

Thẻ nhớ microSD SD Express 256GB của Samsung sẽ được bán ra vào cuối năm nay, nhưng hiện chưa có thông tin về giá cả.

Samsung cũng đã ra mắt thẻ nhớ microSD Evo Plus và Pro Plus 1TB mới, sử dụng 8 lớp chip V-NAND thế hệ 8. Thẻ nhớ microSD mới này cũng đã trải qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt và cung cấp hiệu suất đáng tin cậy trong môi trường ngoài trời khắc nghiệt.

Mẫu thẻ nhớ microSD 256 GB SD Express có tốc độ đọc cao, nhanh hơn cả tốc độ ổ SSD SATA. Ảnh: internet

Ông Hangu Sohn, Phó Tổng Giám đốc Nhóm Sản phẩm Thương hiệu Bộ nhớ tại Samsung Electronics cho biết: "Với loạt thẻ nhớ microSD mới, Samsung đã cung cấp các giải pháp hiệu quả để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với điện toán di động và AI trên thiết bị. Mặc dù có kích thước nhỏ, nhưng những thẻ nhớ này mang lại hiệu suất và dung lượng giống như ổ cứng SSD, giúp người dùng tận dụng tối đa các ứng dụng hiện đại và tương lai đòi hỏi nhiều tài nguyên."

Thẻ có khả năng chống rơi, chịu được nhiệt độ khắc nghiệt, từ trường, nước, mài mòn và tia X. Thẻ nhớ microSD UHS-1 1TB này sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2024.

Bài liên quan
  • Huawei nghiên cứu smartphone gập ba
    Trong khi truyền thông đưa tin Apple chuẩn bị ra iPhone vỏ sò năm 2026, Huawei được cho đang chuẩn bị ra mắt mẫu smartphone gập ba, hai bản lề.
  • iPhone vỏ sò ra mắt năm 2026?
    Truyền thông đưa tin mẫu iPhone gập vỏ sò đầu tiên của Apple có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2026 với màn hình do Samsung cung ứng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung trình làng thẻ nhớ microSD siêu tốc, thiết lập tiêu chuẩn mới giới công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO