Galaxy S25 series chuyển sang sử dụng chip Exynos, liệu đây có phải là sự "chia tay" hoàn toàn với Snapdragon?

Anh Thư (T/H)| 04/03/2024 07:00

Samsung có thể đang cân nhắc những điều chỉnh đáng kể về vi xử lý cho dòng Galaxy S mới vào năm 2025.

Đầu năm trước, Samsung đã công bố việc ký kết một hợp đồng đa năm với Qualcomm liên quan đến SoC cho các dòng smartphone cao cấp. Tuy nhiên, điều này không làm giảm bớt các nỗ lực của Samsung trong việc phát triển dòng chip Exynos riêng biệt của họ. Theo một nguồn tin không chính thức nhưng được coi là đáng tin cậy từ leaker OreXDA trên XDA, Samsung dường như đang lên kế hoạch áp dụng chủ yếu chip Exynos cho dòng Galaxy S vào năm tới.

Với chip Exynos 2500, Samsung hứa hẹn một sản phẩm đột phá, biệt danh nội bộ 'Dream Chip'. Ảnh: internet

Dự kiến vào năm 2025, cả ba mẫu Galaxy S25, Galaxy S25+ và Galaxy S25 Ultra sẽ được trang bị chip Exynos 2500 mới. Tuy nhiên, Samsung sẽ vẫn duy trì cam kết với Qualcomm bằng việc tích hợp Snapdragon 8 Gen 4 (hoặc biến thể "For Galaxy") vào các phiên bản Galaxy Z Fold7 và Galaxy Z Flip7 sắp ra mắt vào năm tới. Theo thông tin từ leaker Tech_Reve trên XDA, Exynos 2400 sẽ là phiên bản cuối cùng mang thương hiệu này, và Samsung sẽ đổi tên cho thế hệ chip kế tiếp.

Dự kiến vào năm 2025, cả ba mẫu Galaxy S25, Galaxy S25+ và Galaxy S25 Ultra sẽ được trang bị chip Exynos 2500. Ảnh: internet

Với các dòng sản phẩm tầm trung Galaxy A của Samsung sẽ chuyển sang sử dụng SoC Exynos tầm trung và MediaTek Dimensity, đánh dấu sự giảm bớt sự phụ thuộc vào linh kiện Qualcomm, điều này khá bất ngờ vì Samsung thường ưu ái Qualcomm hơn so với MediaTek. Tuy nhiên, xu hướng này đã được điều chỉnh trong các lần phát hành gần đây, mở ra cơ hội cho Samsung mở rộng việc tích hợp chip Exynos vào phân khúc điện thoại tầm trung của mình.

Chuyển hướng hoàn toàn sang dòng chip Exynos có thể không còn là một bước đi lùi như trước. Exynos 2500, được mệnh danh là "Dream Chip" bởi Samsung, đánh dấu một sự phục hồi ấn tượng trong ngành SoC di động. Với ưu thế về công nghệ sản xuất so với Snapdragon 8 Gen 4 dành cho Galaxy (Samsung 3GAP so với TSMC N3E), cùng với GPU RDNA 3, lõi Cortex-X5 và bộ vi xử lý 10 nhân, Exynos 2500 có tiềm năng thách thức thế hệ chip của Apple.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Galaxy S25 series chuyển sang sử dụng chip Exynos, liệu đây có phải là sự "chia tay" hoàn toàn với Snapdragon?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO