Thời sự 24 giờ: Thủ tướng đề nghị xử lý nghiêm vụ xe chở ma túy tông thiếu tá CSGT

Tổng hợp| 24/04/2023 06:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Ngày 23/4 Thủ tướng Chính phủ có công điện yêu cầu khẩn trương điều tra, xác minh và xử lý nghiêm đối với đối tượng có hành vi côn đồ, chống người thi hành công vụ trong vụ xe ô tô chở ma túy tông chết thiếu tá CSGT và hai người dân tại Đức Hòa (Long An).

Khởi tố vụ án ‘xe chở ma túy tông thiếu tá CSGT và hai người dân’

Ngày 23/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án “giết người” liên quan vụ việc xảy ra trên Tỉnh lộ 824, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, khiến 3 người chết.

Theo Công an tỉnh Long An, trên chiếc xe bán tải hiệu Ford Ranger BKS 49C – 296.01 tông vào 3 nạn nhân, có chở 5kg chất tinh thể rắn nghi là ma túy đá và 4 bánh nghi là heroin.

Xem thêm: Truy thăng cấp bậc hàm trung tá cho thiếu tá CSGT bị tông tử vong

Sau khi khống chế, bắt giữ tại chỗ 2 kẻ gây án, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét các địa điểm khác liên quan trên địa bàn huyện Đức Hòa. Cảnh sát tiếp tục tạm giữ thêm 3 người khác có liên quan và thu giữ thêm 1kg chất tinh thể rắn nghi là ma túy đá và 14 bánh nghi là heroin.

Xem thêm: Hai người ngồi trong ô tô bị bắt

Tại cơ quan công an, tài xế xe bán tải khai nhận, trước khi vụ việc xảy ra có sử dụng ma túy. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án và hoàn chỉnh thủ tục để khởi tố bị can đối với tài xế điều khiển phương tiện về hành vi “Giết người”.

Xem thêm: Khám xét nhà 2 nghi phạm vụ đâm xe khiến chiến sĩ CSGT hy sinh

cdn-i.vtcnews.vn-upload-2023-04-22-_tn-2-12245091.jpg

Xem thêm: Xe tông thiếu tá CSGT và hai người dân: Thu 5kg chất nghi ma túy đá

Trong ngày 23/4 Thủ tướng Chính phủ có công điện yêu cầu điều tra xử lý nghiêm vụ việc này. Công điện của Thủ tướng nêu rõ đây là hành vi có tính chất côn đồ, chống người thi hành công vụ đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của cán bộ, chiến sĩ công an và tính mạng của nhân dân.

Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình thiếu tá cảnh sát giao thông và các nạn nhân tử vong. Đồng thời yêu cầu Bộ Công an, Bộ GTVT, UBND tỉnh Long An và các cơ quan, đơn vị liên quan khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân, khẩn trương điều tra, xác minh và xử lý nghiêm đối với đối tượng có hành vi côn đồ, chống người thi hành công vụ trong vụ tai nạn trên.

Truy tố ‘đại gia điếu cày’ Lê Thanh Thản

Viện KSND TP Hà Nội vừa ra thông báo về việc truy tố bị can Lê Thanh Thản (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP sản xuất, xuất nhập khẩu Bemes - Công ty Bemes, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh) ra trước Toàn án nhân dân TP Hà Nội để xét xử về tội lừa dối khách hàng.

Xem thêm: Vì sao ông Lê Thanh Thản chỉ bị truy tố tội Lừa dối khách hàng?

icdn.dantri.com.vn-2023-04-23-_01-3-crop-1682249563820(1).jpeg

Xem thêm: Lộ kế sách 'đục nước bắt cá', 'thuận tay bắt dê' của ông Lê Thanh Thản

Viện KSND TP Hà Nội cũng truy tố các bị can Nguyễn Duy Uyển, Bùi Văn Bằng, Đỗ văn Hưng, Mai Quang Bài, Vương Đăng Quân và Nguyễn Văn Nam về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Xem thêm: Khách hàng bị ông Lê Thanh Thản lừa dối có được đền bù thiệt hại?

Hồi tháng 4/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã công bố bản kết luận điều tra bổ sung dài 19 trang đề nghị truy tố ông Lê Thanh Thản về tội lừa dối khách hàng.

Xem thêm: Tài sản của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản 'khủng' cỡ nào?

VKSND TP Hà Nội cáo buộc ông Lê Thanh Thản bán 488 căn hộ cho 488 khách hàng không được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) thu lợi bất chính tổng số tiền hơn 481 tỷ đồng. Đây cũng là số tiền gây thiệt hại cho 488 khách hàng, trong đó đã bao gồm giá trị quyền sử dụng đất là trên 56,5 tỷ đồng.

TPHCM vào cao điểm nắng nóng, người dân đề phòng sốc nhiệt

Theo Đài khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50-65%.

Xem thêm: TP.HCM vào cao điểm nắng nóng nhất năm

Nhiệt độ tại TPHCM phổ biến ở mức 35-37 độ C, trời nắng nóng gay gắt, độ ẩm không khí thấp, chỉ số tia cực tím (UV) trong ngày và 3 ngày tiếp theo (24-26/4) ở mức nguy cơ gây hại rất cao. Tình trạng này có thể tiếp diễn trong khoảng 3 ngày tới.

Xem thêm: Top điểm chèo thuyền kayak & chèo xuồng giải cơn nóng Sài Gòn

ketxenamanhnama5250ketxenamanh-edited-1679444357884-1682227738325_11zon.jpg

Xem thêm: Những lưu ý khi tập thể thao dưới trời nắng nóng

Người dân nên hạn chế ở ngoài trời buổi trưa và bôi kem chống nắng, đội mũ, đeo kính râm che chắn khi ra ngoài. Theo dự báo, từ 3-4 ngày nữa nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng ở khu vực Nam Bộ. Đến khoảng ngày 27/4, nắng nóng có xu hướng dịu dần.

Xem thêm: Trời nắng nóng đỉnh điểm, bỏ ngay những vật này ra khỏi xe kẻo có ngày gây hoạ

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Vì sao diễn viên Hoài ‘Thatcher’ phim ‘Xin hãy tin em’ bị khởi tố?

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Lệ Hằng (SN 1975, hộ khẩu thường trú: Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội) về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Trước đó, khoảng 20h10 ngày 10/3, tại số 104 Khâm Thiên, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma tuý (CA quận Đống Đa) làm nhiệm vụ tuần tra phát hiện, bắt giữ Bùi Thị Lệ Hằng có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Tang vật thu giữ là 0,696g ma tuý tổng hợp.

Xem thêm: Hoài 'Thát-chơ' trong phim 'Xin Hãy Tin Em' là ai?

lehang4(1).jpeg

Xem thêm: Ngoại hình thay đổi của diễn viên ‘Xin hãy tin em’ bị bắt vì ma tuý

Bùi Thị Lệ Hằng khai nhận đã mua số ma tuý trên với giá 500.000 đồng để bán lại cho khách. Hiện Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Xem thêm: Diễn viên 'Xin hãy tin em' sau 26 năm: Kẻ bị bắt, người lận đận hôn nhân

Bùi Thị Lệ Hằng không phải gương mặt xa lạ với khán giả truyền hình thế hệ 7-8x, khi từng đóng khá nhiều phim được chiếu trong chương trình “Điện ảnh chiều thứ 7” của VTV trước đây.

Vai diễn nổi tiếng nhất của nữ diễn viên này là Hoài "Thát-chơ" trong phim “Xin hãy tin em” của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Xem thêm: Ca sĩ, diễn viên Việt bị bắt vì ma tuý

Bên cạnh đó, Lệ Hằng cũng từng có vai trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng khác như: Cổ cồn trắng, Những ngọn nến trong đêm...

Sau khi tốt nghiệp trường SKĐA, diễn viên này về công tác tại nhà hát Tuổi trẻ, nhưng sau đó cũng xin nghỉ việc tại đây mà không rõ lý do, cũng như “mất tích” hoàn toàn trong giới giải trí trước khi bị bắt vì tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Thủ tướng đề nghị xử lý nghiêm vụ xe chở ma túy tông thiếu tá CSGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO