Thời sự 24 giờ: Người thay ông Trần Qúy Thanh điều hành Tân Hiệp Phát là ai?

Tổng hợp| 12/04/2023 06:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Công ty Tân Hiệp Phát công bố người điều hành mới là ông David Riddle, đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc, đại diện pháp luật, thay cho ông Trần Qúy Thanh.

Người thay ông Trần Qúy Thanh điều hành Tân Hiệp Phát là ai?

Sau khi Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Quý Thanh và bà Trần Uyên Phương về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, ngày 11/4, Công ty Tân Hiệp Phát đã có thông cáo báo chí khẳng định: giao dịch của các cá nhân trong sự việc trên không liên quan đến hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát.

Xem thêm: Tân Hiệp Phát: Những 'phốt' để đời, con ruồi 500 triệu và sự tàn nhẫn của đại gia

Phía Tân Hiệp Phát khẳng định: “Ông Trần Quý Thanh, bà Trần Uyên Phương là những người sáng lập, điều hành Công ty Tân Hiệp Phát nhiều năm qua, sự việc trên chắc chắn ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát’. Nhưng ‘sẽ nỗ lực hết sức để giảm tối đa các ảnh hưởng bất lợi từ sự việc này với hoạt động của Công ty và các đối tác có liên quan’.

Xem thêm: Số phận tài sản liên quan đến cha con Chủ tịch Tân Hiệp Phát

thp(1).jpg
Ông David Riddle (thứ 2 từ phải sang) sẽ thay ông Trần Qúy Thanh điều hành Công ty Tân Hiệp Phát.

Xem thêm: Tham vọng bất động sản của Tân Hiệp Phát

‘Công ty Tân Hiệp Phát đảm bảo tiếp tục duy trì, thực hiện đầy đủ các cam kết của mình với khách hàng, đối tác trong nước và nước ngoài’, thông cáo cho biết.

Xem thêm: Tân Hiệp Phát đã làm gì với mảng bất động sản?

Kèm theo đó, công ty cũng công bố người điều hành mới là ông David Riddle sẽ đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty Tân Hiệp Phát thay cho ông Trần Qúy Thanh. Ông David Riddle tham gia hoạt động của công ty hơn 13 năm qua với chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT.

340480622_617144006581900_3760391245322894192_n.jpg
Thông cáo báo chí của Tân Hiệp Phát về vụ việc của ông Trần Qúy Thanh và bà Trần Uyên Phương.

Xem thêm: Sổ tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng của nhà Dr Thanh

Theo giấy đăng ký kinh doanh mới nhất của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát (THP Group), ông David Riddle sinh năm 1950, quốc tịch Anh trong vai trò Phó giám đốc cũng đồng thời là người đại diện pháp luật cùng ông Trần Quý Thanh - Tổng giám đốc công ty.

Xem thêm: 'Khủng' như đại cự phú Tân Hiệp Phát

Trước đó, bà Trần Ngọc Bích giữ vai trò Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật cùng phó giám đốc David Riddle.

Yêu cầu AVC khắc phục ô nhiễm bụi tại dự án sân bay Long Thành

Tại cuộc họp của Tổ công tác đôn đốc, kiểm tra, kết nối và xử lý các vướng mắc trong quá trình triển khai Dự án sân bay Long Thành sáng 11/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý ACV và các đơn vị thi công triển khai ngay các giải pháp chống ô nhiễm bụi trên công trường sân bay Long Thành; đề xuất phương án san lấp, phủ xanh đối với khu vực đất dự trữ, không làm phát sinh bụi gây ô nhiễm.

Xem thêm: ACV lý giải ô nhiễm bụi ở Long Thành: 'Không thể nào làm mà không bụi'

namanhsanbaylongthanhdji0706-edited-1680398219041_11zon.jpg

Xem thêm: Bụi từ sân bay Long Thành phát tán 10 km

Trong ngày, Bộ GTVT cũng có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), yêu cầu chỉ đạo nhà thầu thực hiện đầy đủ biện pháp đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công, hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh dự án.

Xem thêm: Dân tái định cư sân bay Long Thành mở quán xá rồi ngồi 'nhìn nhau'

Nhiều ngay qua các phương tiện truyền thông liên tục phản ánh về tình trạng ô nhiễm bụi tại công trường thi công sân bay Long Thành làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của người dân tại xã Bình Sơn (huyện Long Thành). Bụi từ công trình phát tán phạm vi đến 10km.

Xem thêm: Hình ảnh 'lốc xoáy đỏ' ở sân bay Long Thành

znews-photo-fbcrawler.zadn.vn-uploaded-yfsgs-2023_04_11-_ch_bui_sanbaylongthanh_zing_20__1(1).jpg

Xem thêm: Cuộc sống sau màn chắn của người dân ven dự án sân bay lớn nhất Việt Nam

Tình trạng ô nhiễm không khí do bụi phát tán ngay từ những ngày đầu chuẩn bị thi công đã được Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai nhiều lần cảnh báo chủ đầu tư ACV. Sở TN-MT Đồng Nai phương đã thực hiện nhiều đợt quan trắc không khí định kỳ tại khu vực triển khai dự án trong quá trình công trường trình thi công. Kết quả quan trắc phát hiện ô nhiễm bụi khu vực này vượt mức cho phép 18 lần.

Xem thêm: Lắp máy lạnh trong lớp học để giảm bụi từ dự án sân bay Long Thành

Được biết huyện Long Thành đã rà soát, cung cấp số hộ bị ảnh hưởng vì bụi đỏ từ dự án sân bay Long Thành để cung cấp cho đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ngoài xem xét xử lý vi phạm của ACV, tùy theo mức độ, Bộ TNMT sẽ kết luận ACV phải bồi thường thiệt hại, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.

Xem thêm: Mưa một giờ không trôi hết bụi ở khu dân cư quanh dự án sân bay Long Thành

Ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cho biết việc phát sinh bụi trong quá trình thi công đã được chủ đầu tư lường trước.

Xem thêm: 'Điểm nhận dạng' mới của người dân sống gần sân bay Long Thành

Tuy nhiên,trả lời báo chí ông Bình mong người dân…thông cảm: "Bây giờ không thể nào làm mà không bụi, và nếu để không bụi thì chỉ có thể giảm thiểu tốc độ thi công. Đây là tiến độ cả một dự án. Mong người dân chia sẻ với chúng tôi, vì áp lực tiến độ chúng tôi đã cố gắng nhưng không có cách nào khác".

Tước hàm Thiếu tướng cựu phó giám đốc Công an Hà Nội vì 'chạy án' vụ 'chuyến bay giải cứu'

Theo thông tin từ Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký quyết định tước cấp bậc hàm thiếu tướng công an nhân dân đối với cựu phó giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn.

Xem thêm:Khai trừ Đảng nguyên Phó Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn

Trước đó, ông Nguyễn Anh Tuấn bị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam và xác định có hành vi môi giới hối lộ, nhận 42,8 tỉ đồng để "chạy án" cho hai người trong vụ "chuyến bay giải cứu".

Xem thêm: Vụ 'chuyến bay giải cứu': Cặp đôi đưa hàng triệu USD hối lộ để 'chạy án'

3369196877362474515676548570684225705053709n-1680584472371-1681222290268_11zon.jpg

Xem thêm: Kế hoạch chạy án hàng triệu USD của 2 cựu công an

Theo kết luận điều tra của Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an, ông Nguyễn Anh Tuấn mặc dù không có chức năng nhiệm vụ trong việc điều tra xử lý vụ án nhưng đã nhận tiền và hứa giúp "chạy án" cho một số người bị xử lý hình sự trong vụ "chuyến bay giải cứu".

Cơ quan điều tra xác định ông Tuấn đã nhận lời giúp Lê Hồng Sơn (tổng giám đốc Công ty Bluesky) và Nguyễn Thị Thanh Hằng (phó tổng giám đốc) không bị xử lý hình sự thông qua với Hoàng Văn Hưng - nguyên trưởng phòng điều tra Cục An ninh điều tra, Bộ Công an, và là điều tra viên thụ lý chính vụ án "chuyến bay giải cứu".

Xem thêm: Bí mật trong chiếc vali cựu PGĐ Công an Hà Nội đưa cho Hoàng Văn Hưng

Kết luận nêu rõ, từ tháng 1-2022 đến tháng 12-2022, Nguyễn Anh Tuấn đã nhận lời giúp làm trung gian và nhận tiền từ Nguyễn Thị Thanh Hằng, sau đó liên hệ, gặp gỡ, tác động, đưa tiền cho Hoàng Văn Hưng để "lo" cho Nguyễn Thị Thanh Hằng, Lê Hồng Sơn không bị xử lý hình sự.

Kết quả điều tra xác định ông Tuấn đã nhận từ Nguyễn Thị Thanh Hằng tổng cộng 2,6 triệu USD.

Đại học Harvard trao tặng bản sao cuốn nhật ký có bút tích Truyện Kiều

Ban Quản lý Khu di tích Nguyễn Du (địa chỉ ở thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết đai diện Đại học Harvard (Mỹ) là Tiến sĩ Anthony James Saich đã về Hà Tĩnh tham quan và trao bản sao cuốn nhật ký của chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam có bút tích về Truyện Kiều.

Xem thêm: Triển lãm Truyện Kiều tại Paris, Pháp

11-1681203708723_11zon.jpg

Xem thêm: Học trò Gen Z làm phim ngắn, thiết kế lấy cảm hứng từ Truyện Kiều

Ông Anthony James Saich hiện là Giáo sư quan hệ quốc tế, Giám đốc Quỹ Nghiên cứu châu Á thuộc Trung tâm Quản lý nhà nước, Trường Quản lý nhà nước và chính sách công Kennedy (HKS), Đại học Harvard, Chủ nhiệm Dự án "Di sản chiến tranh Việt Nam chưa được khám phá".

Xem thêm: Bản dịch tiếng Anh của Truyện Kiều gây sốt cộng đồng mạng

Bản sao cuốn nhật ký này gồm 95 trang (khổ 30x20cm) được quân đội Mỹ thu giữ tại Tây Ninh vào tháng 3/1967. Trong cuốn nhật ký có 1 trang được chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam chép và bình những câu thơ trong Truyện Kiều. Đây là kỷ vật rất đáng trân trọng và sẽ được Ban Quản lý Khu di tích Nguyễn Du lưu giữ, trưng bày, giới thiệu với khách tham quan, nghiên cứu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Người thay ông Trần Qúy Thanh điều hành Tân Hiệp Phát là ai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO