SsangYong "bán mình" với giá 260 triệu USD cho một công ty xe điện khởi nghiệp?

Tư Vũ| 22/10/2021 15:45

Con đường phát triển của SsangYong đến thời điểm này cũng không hề suôn sẻ.

SsangYong có lẽ sẽ có một khởi đầu mới nhờ vào công ty xe điện khởi nghiệp 6 năm tuổi của Hàn. Được biết, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đã đệ đơn phá sản vào tháng 12/2020 và đang trong quá trình được tòa án thụ lý.

Theo tờ Nikkei Asia, mới đây, SsangYong đã quyết định chọn Edison Motors trở thành là nhà thầu ưu tiên của mình. Theo các nguồn tin, thương vụ này trị giá khoảng 260 triệu USD. Dự kiến, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc và nhà thầu sẽ hoàn tất và đưa ra thỏa thuận vào cuối tháng 11.

SsangYong
SsangYong giới thiệu một mẫu xe ý tưởng mới mang tên X200

Edison Motors được thành lập vào năm 2015, được biết đến là hãng sản xuất xe buýt điện và phát triển xe tải thương mại của Hàn Quốc. Sự quan tâm của Edison đối với SsangYong có thể là do hãng đang có ý định thâm nhập vào thị trường xe du lịch, với mục tiêu sản xuất hàng loạt xe điện chở khách tại nhà máy của hãng tại Pyeongtaek.

SsangYong Motor ra đời vào năm 1986, bắt đầu nổi tiếng thế giới từ năm 1991 và trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 4 Hàn Quốc, có quan hệ đối tác với Daimler. Điều này cho phép hãng phát triển một chiếc SUV mới với công nghệ của Mercedes-Benz.

Vào năm 1997, Daewoo đã mua một phần cổ phần tại SsangYong nhưng sau đó một khoảng thời gian đã bán hết toàn bộ. Vào năm 2004, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc SAIC đã mua 51% cổ phần của SsangYong.

SsangYong
SsangYong "bán mình" với giá 260 triệu USD

Năm 2009, SsangYong đã báo cáo lỗ khoảng 75,42 triệu USD và phải ra hầu tòa.

Năm 2011, Mahindra & Mahindra tiếp quản công ty và rót khoảng 463,6 triệu USD vào đầu tư. Điều này khiến SsangYong dần phục hồi nhưng đại dịch Covid-19 xảy ra đã khiến mọi thứ bị đổ bể, dẫn đến nợ nần chồng chất và phía công ty Ấn Độ ngừng rót vốn đầu tư.

Sau đó, SsangYong đã phải tự đi tìm các nhà đầu tư tiềm năng khác để "bán mình". Dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng SsangYong dường như không có ý định từ bỏ. Công ty đã công bố một ý tưởng thiết kế mang tên X200, cho thấy hãng đang có ý định tận dụng làn sóng xe SUV đang nở rộ trên thế giới hiện nay để vực dậy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
SsangYong "bán mình" với giá 260 triệu USD cho một công ty xe điện khởi nghiệp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO