Trào lưu chơi siêu xe của giới đại gia tại Hà Nội những năm gần đây có phần giảm sút, khi phần lớn siêu xe nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu có mặt ở TP.Hồ Chí Minh. Số ít xe bàn giao đến tay đại gia phía Bắc rất hiếm khi xuất hiện, thậm chí một số xe chỉ lăn bánh trên đường phố Hà Nội vài lần mỗi năm.
Chiếc Ferrari F8 Spider trị giá trên 10 tỷ đồng này là ngoại lệ. Chủ nhân của xe thường xuyên sử dụng, do đó tần suất xe xuất hiện trên đường phố cũng nhiều hơn. Theo tìm hiểu của VietNamNet, chủ xe là một nữ đại gia kinh doanh trong lĩnh vực thời trang và du lịch.
Chia sẻ với VietNamNet, anh Hà Công Đạt – đại diện đơn vị Auto568, đơn vị từng chào bán chiếc xe – cho biết, “siêu ngựa” này nhập khẩu về Việt Nam từ cuối năm 2022. Như vậy, đây là chiếc Ferrari F8 Spider nhập khẩu tư nhân cuối cùng cập bến nước ta, ngay sau khi hãng xe Italy công bố dừng sản xuất mẫu siêu xe này.
Ferrari F8 là mẫu xe thay thế cho dòng 488. Tuy nhiên, khác với “đàn anh” Ferrari 488 chỉ có vỏn vẹn 3 chiếc bản Spider (mui trần) trong tổng số gần 20 chiếc được đưa về Việt Nam, F8 mui trần xuất hiện tới 7 chiếc ở nước ta, trong khi bản mui cứng (Tributo) chỉ có vỏn vẹn 4 chiếc về tay đại gia Việt.
Tương tự 4 chiếc F8 khác tại Việt Nam, chiếc siêu xe của nữ đại gia Hà Nội cũng sơn màu đỏ Rosso Corsa ở ngoại thất. Màu sơn này vốn được ưa chuộng trên nhiều chiếc Ferrari ở Việt Nam, bởi đây là một trong số ít màu sơn đặc trưng của thương hiệu “ngựa chồm Ý”.
Điểm đặc biệt của chiếc F8 Spider màu đỏ này so với hai chiếc F8 Spider cùng màu của đại gia Sài Gòn nằm ở các chi tiết ngoại thất không làm bằng sợi carbon và chỉ sử dụng vật liệu composite, bao gồm bộ chia gió cản trước, líp sườn, bộ khuếch tán cùng ốp hốc gió trên nắp động cơ.
Xe vẫn sử dụng bộ mâm 5 chấu dạng mặt cắt kim cương, kích thước 20 inch ở cả bốn bánh, bên trong nổi bật với cùm phanh Brembo màu vàng bắt mắt. Tùy chọn la-zăng này xuất hiện trên hầu hết những chiếc F8 ở nước ta.
Phiên bản Spider của Ferrari F8 thiết kế nắp động cơ nằm ngang – phong cách quen thuộc trên những chiếc xe mui trần của thương hiệu này, khác với bản Tributo (mui cứng) dùng nắp động cơ nối liền từ mui xuống đuôi xe, làm bằng vật liệu trong suốt để có thể quan sát được cỗ máy V8 bên trong.
Phần mui xe gồm 2 mảnh, có thể đóng/mở bằng điện thông qua nút bấm bên trong cabin. Thời gian đóng/mở chỉ tốn 14 giây và hoạt động ngay cả khi chiếc xe đang di chuyển với vận tốc dưới 50 km/h.
Không gian nội thất xe bọc da màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu đỏ. Thiết kế khoang lái của Ferrari luôn gây chú ý bởi sự đơn giản nhưng không kém phần thể thao. Tuy nhiên, do tập trung chủ yếu vào cảm giác lái, xe không được trang bị màn hình giải trí trung tâm.
Ferrari F8 Spider sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít, cho ra công suất tối đa 710 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Đi kèm với cỗ máy này là hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, giúp xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.