Sau 17 năm được duyệt, 12 năm thi công, metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức khai thác, đánh dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển giao thông và đô thị ở TPHCM.
Bà Đấu Nguyễn (79 tuổi, ở Biên Hòa) dậy từ 3h sáng, cùng hàng xóm bắt xe lên Suối Tiên, để kịp đi chuyến đầu tiên ở ga Suối Tiên đến ga Bến Thành (quận 1, TPHCM), trong sự háo hức, khi lần đầu trải nghiệm Metro số 1.
Sáng 22/12, hàng nghìn người dân TPHCM và du khách chen chân lên tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên để trải nghiệm trong ngày đầu vận hành chính thức.
Sau 17 năm được duyệt, 12 năm thi công, metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức khai thác, đánh dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển giao thông và đô thị ở TPHCM.
Sau 12 năm thi công, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chính thức được đưa vào khai thác vào ngày mai (22/12). Đây sẽ là một làn gió mới cho diện mạo giao thông, đô thị TPHCM.
Từ khung cửa sổ tàu metro số 1, hành khách có thể thư thả ngắm nhìn thành phố mà không cần chen chúc giữa hàng nghìn chiếc xe trên đường về nhà sau một ngày đi học, đi làm hay cả khi đi chơi.
Đúng 10h ngày 22/12, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chính thức lăn bánh chuyến tàu đầu tiên phục vụ người dân TPHCM sau 12 năm xây dựng.
Gần 100 xe buýt điện gom khách cho tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã được vận chuyển về TPHCM và sẵn sàng lăn bánh phục vụ người dân vào ngày 20/12.
Bộ đôi xe nhập khẩu của Toyota là Yaris Cross và Corolla Cross đã giảm mạnh lượng bán ra trong tháng 11, "ngôi vương" phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ lại trở về tay cái tên quen thuộc Mitsubishi Xforce.
UBND TPHCM cho rằng, việc miễn phí cho toàn bộ hành khách Metro số 1 trong 30 ngày đầu tiên là phù hợp, giúp người dân trải nghiệm, hình thành thói quen sử dụng tuyến đường sắt đô thị.
Giá vé metro số 1 mỗi lượt thấp nhất là 7.000 đồng, cao nhất là 20.000 đồng đối với khách trả tiền mặt. Khách mua vé lượt không dùng tiền mặt, giá vé thấp nhất là 6.000 đồng và cao nhất 19.000 đồng.
Để phát triển ngành vi mạch bán dẫn, Việt Nam cần tập trung phát triển phần thiết kế và hình thành nhiều startup tham gia vào công đoạn này, hướng tới mục tiêu số 1 Đông Nam Á về số lượng vào năm 2030.