Quên món chả lá lốt quen thuộc đi, thử ngay công thức mới lạ mà siêu ngon này

Hà Thương (Theo Tipsmake)| 09/08/2024 07:26

Chả cá lá lốt là món ăn ngon lại dễ làm với những nguyên liệu vô cùng quen thuộc.

Chuẩn bị:

- 500g cá xay

- Lá lốt

- Hành lá

- Thì là

- Ớt

- Tỏi

- Hành tím

- Dầu điều

- Nước mắm

- Dầu ăn

- Gia vị: bột ngọt, bột nêm, hạt tiêu, nước mắm

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch lá lốt rồi cắt bỏ cuống, để ráo nước. Ớt cắt bỏ cuống, rửa sạch và thái nhỏ. Hành tím và tỏi lột vỏ, băm nhỏ. Hành lá cắt thành từng khúc nhỏ để trộn với thịt cá.

Quên món chả lá lốt quen thuộc đi, thử ngay công thức mới lạ mà siêu ngon này - 1

Bước 2: Cho thịt cá, tỏi, ớt, hành lá, thì là thái nhỏ, hành tím, 1 thìa canh dầu điều, 1/3 thìa canh bột ngọt, 1/3 thìa canh bột nêm, 1/3 thìa canh tiêu, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh dầu ăn vào máy xay và xay nhuyễn.

Quên món chả lá lốt quen thuộc đi, thử ngay công thức mới lạ mà siêu ngon này - 2

Bước 3: Dùng thìa múc cá xay vào lá lốt rồi cuộn lại.

Quên món chả lá lốt quen thuộc đi, thử ngay công thức mới lạ mà siêu ngon này - 3

Bước 4: Cho dầu ăn vào chảo, chiên đều đến khi chả chín, chuyển sang màu vàng nâu. Đảm bảo rán chả trên lửa nhỏ để thịt cá chín tới mà không bị khô. Bạn cũng có thể cho vào nồi chiên không dầu, phết một ít dầu ăn lên bề mặt miếng chả và nướng đến khi chả chín.

Quên món chả lá lốt quen thuộc đi, thử ngay công thức mới lạ mà siêu ngon này - 4

Bước 5: Cho chả cá lá lốt ra đĩa và thưởng thức.

Bài liên quan
  • Vị chua thanh "nức lòng" của canh Việt Nam lọt top món ngon từ cá
    Vừa qua, Taste Atlas đã công bố danh sách 57 món ngon nhất làm từ cá trên khắp thế giới, và canh chua cá của Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ 8. Canh chua ngọt cũng không kém phần ấn tượng khi đứng thứ 19, trong khi lẩu cá linh điên điển xếp hạng 53.
  • Quả ớt "siêu cay" khiến cả thế giới phải khiếp sợ
    Giống ớt lai Pepper X, đến từ Hoa Kỳ, đã chính thức phá vỡ kỷ lục và trở thành loại ớt cay nhất thế giới. Được phát triển bởi chuyên gia ớt nổi tiếng Ed Currie, Pepper X có độ cay vượt xa phần lớn các bình xịt hơi cay mà lực lượng cảnh sát sử dụng trong công tác trấn áp tội phạm.
  • Cá đồng xưa không ai để ý, nay phơi khô thành đặc sản
    Cá bổi là loài cá có vị thịt thơm, dai, lại ít xương, đây là đặc sản của miền Tây nhưng loài cá này tập trung nhiều nhất ở vùng U Minh của bán đảo Cà Mau và vùng ngập lũ của sông Cửu Long.
  • Thơm lừng nem nắm Giao Thủy
    Được làm ở hầu khắp các vùng quê ven biển trong tỉnh Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng nhưng món nem nắm của Giao Thủy nổi tiếng hơn cả. Điều gì đã làm nên thương hiệu cho món ăn dân dã mà khó quên, một dấu ấn trong đặc sản ẩm thực Nam Định.
  • Nem nắm đặc sản trứ danh đất thành Nam
    Nam Định, vùng đất thành Nam xưa có nhiều món ăn nức tiếng vẫn còn tới ngày nay. Ngoài đặc sản phở bò, vùng đất ở phía Nam đồng bằng sông Hồng còn có một món ăn dân dã làm từ thịt heo ngon khó cưỡng, đó là nem nắm.
  • Những người nên hạn chế ăn rau đay
    Rau đay là loại rau tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể ăn được, dưới đây là những người nên hạn chế ăn rau đay.
  • Ba không khi sử dụng tủ lạnh
    Tủ lạnh giúp bảo quản thực phẩm trong thời gian dài nhưng nếu bạn không để ý, thức ăn có thể bị hỏng, không giữ được hương vị, chất lượng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quên món chả lá lốt quen thuộc đi, thử ngay công thức mới lạ mà siêu ngon này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO