Nhận thông báo điều tra từ FIFA, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha từ chức

25/08/2023 16:08

Sau khi nhận thông báo điều tra từ FIFA về hành vi phản cảm với cầu thủ ĐT nữ Tây Ban Nha, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, ông Luis Rubiales quyết định từ chức.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), ông Luis Rubiales đang đối diện án phạt từ LĐBĐ thế giới (FIFA) sau khi có hành vi hôn cầu thủ ĐT nữ Tây Ban Nha khi trao Huy chương sau trận chung kết World Cup nữ 2023 diễn ra hôm 20/8 vừa qua.

FIFA ra thông báo chính thức: “Ủy ban Kỷ luật FIFA đã thông báo cho ông Luis Rubiales, Chủ tịch RFEF rằng họ đang mở một cuộc điều tra để tiến hành kỷ luật đối với ông này dựa trên những hành động xảy ra trong trận chung kết World Cup nữ 2023 vào ngày 20/8”.

Thông báo từ FIFA tới vào giữa thời điểm làn sóng phản ứng sự việc trên từ cả trong và ngoài Tây Ban Nha diễn ra dữ dội. Mới nhất, theo hãng tin Reuters, chủ tịch của RFEF dự định sẽ từ chức. Còn theo Marca và ESPN, ông Luis Rubiales sẽ từ chức ngay trong hôm nay.

Báo chí Tây Ban Nha cho biết thêm, các quan chức của RFEF đã mở cuộc họp khẩn để bàn về tương lai của ông Luis Rubiales. Những ứng viên thay thế ông Luis Rubiales ngồi vào ghế chủ tịch RFEF cũng đã được tính đến.

Hiện FIFA và RFEF vẫn đang tiếp tục điều tra hành vi của ông Luis Rubiales trước khi công bố hình phạt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận thông báo điều tra từ FIFA, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha từ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO