Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha sắp nhận cái kết đắng vì nụ hôn gây phẫn nộ

H. Long| 23/08/2023 19:12

Thủ tướng Tây Ban Nha, Pedro Sanchez đã lên tiếng chỉ trích Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này (RFEF), Luis Rubiales vì nụ hôn với tiền đạo Jenni Hermoso sau trận chung kết World Cup 2023.

Sau khi đội tuyển nữ Tây Ban Nha giành chức vô địch World Cup nữ 2023, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này, Luis Rubiales đã có động thái gây tranh cãi khi hôn môi nữ tuyển thủ Jenni Hermoso.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha sắp nhận cái kết đắng vì nụ hôn gây phẫn nộ - 1

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Luis Rubiales gây phẫn nộ vì nụ hôn với Jenni Hermoso.

Sau hành động này, ông Luis Rubiales hứng chịu làn sóng phản đối dữ dội từ người hâm mộ. Dù người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã lên tiếng xin lỗi nhưng không làm dịu tình hình.

Trước tình hình đó, Thủ tướng Tây Ban Nha, Pedro Sanchez khẳng định hành động của ông Luis Rubiales không thể chấp nhận được. Lời xin lỗi của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha là chưa đủ.

Thủ tướng Pedro Sanchez nhấn mạnh: "Những gì tôi thấy là hành động không thể chấp nhận được. Lời xin lỗi của ông Luis Rubiales là chưa đủ. Công chúng cảm thấy chưa thỏa đáng. Ông ấy cần phải làm rõ những gì chúng tôi đã thấy.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha không phải là cơ quan cấp nhà nước. Chủ tịch Liên đoàn được thành viên những tổ chức này lựa chọn hoặc bãi nhiệm. Ông Rubiales phải thực hiện lời xin lỗi một cách rõ ràng và thuyết phục hơn".

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha sắp nhận cái kết đắng vì nụ hôn gây phẫn nộ - 2

Ông Rubiales có khả năng buộc phải từ chức vì sức ép từ nhiều phía (Ảnh: Pulico).

Trong khi đó, phó Thủ tướng Tây Ban Nha, Yolanda Diaz đã lên tiếng yêu cầu ông Luis Rubiales từ chức vì cho rằng nữ tuyển thủ Tây Ban Nha bị "quấy rối tình dục".

Bà nói: "Chúng ta đã thấy một người phụ nữ bị quấy rối và hành hung. Những lời bào chữa của ông Rubiales vô ích. Chúng tôi yêu cầu luật thể thao và quy định của Liên đoàn bóng đá được áp dụng. Ông Rubiales nên từ chức".

Bộ trưởng Bộ Bình đẳng giới, Irene Montero khẳng định đó là "hành động có tính chất bạo lực tình dục". Các quan chức khác ở Tây Ban Nha như Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Thể thao, Miquel Iceta và Bộ trưởng Quốc phòng, Margarita Robles đều cho rằng đó là hành vi "không thể chấp nhận được".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha sắp nhận cái kết đắng vì nụ hôn gây phẫn nộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO