Ly hôn, chồng khẳng định "cho không ai lấy" nhưng khi thấy người đàn ông lạ mà quen trong nhà vợ cũ, anh mới biết mình đã thua cuộc

12/12/2021 09:14

Bẵng đi hơn năm, hôm ấy là sinh nhật con trai, tôi nhớ nên mua quà tới tặng thằng bé. Không ngờ vừa bước chân vào nhà vợ cũ, tôi sững sờ thấy...", người chồng kể.

Vợ chồng ly hôn là điều không ai muốn nhưng cư xử sao cho văn minh để hậu ly hôn đôi bên gặp lại nhau được vui vẻ lại hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của mỗi người. Vấn đề chỉ là chúng ta có giữ được cách hành xử đúng mực hay không!

Từng mắc sai lầm với vợ cũ sau ly hôn, mới đây một người đàn ông tên K. đã lên mạng xã hội kể câu chuyện của mình với nội dung như sau:

"Tôi kết hôn lần đầu năm 2013. Sau cưới vợ tôi sinh luôn, vì muốn con được chăm sóc tốt nhất nên tôi yêu cầu vợ nghỉ việc ở nhà lo vun vén cuộc sống gia đình. Bản thân tôi kiếm ra tiền, có thể gánh được tài chính mà không cần tới vợ.

Thế nhưng vợ tôi khi ấy lại cứ suốt ngày than vãn rằng tôi chỉ biết đi tối ngày không chia sẻ việc nhà với vợ. Rồi cô ấy mắng tôi vô tâm, vợ ốm con đau không quan tâm.

Ly hôn, chồng khẳng định cho không ai lấy nhưng khi thấy người đàn ông lạ mà quen trong nhà vợ cũ, anh mới biết mình đã thua cuộc-1

Bài chia sẻ của người chồng

Không những thế vợ còn trách tôi quản lý chặt tiền, tính toán với vợ như người ngoài. Cái này tôi nói thẳng, tôi làm ra tiền đương nhiên tôi phải quản lý và yêu cầu vợ thống kê chi tiêu từng khoản, đề phòng sau lưng tôi cô ấy lập quỹ đen quỹ đỏ rồi tuồn tiền về ngoại ai biết được".

Mâu thuẫn giữa vợ chồng K. ngày một nhiều. Cho tới một hôm vợ K. bất ngờ yêu cầu anh ngồi nói chuyện với cô thật nghiêm túc để phân chia lại công việc gia đình.

"Cô ấy muốn tôi chia sẻ việc chăm sóc con cái và tôn trọng vợ hơn trong cách chi tiêu hoặc không cô ấy sẽ đi làm trở lại, con thuê giúp việc trông. Tôi không đồng ý, cô ấy liền nói rằng cô ấy không thể chịu được cảnh sống như người ở. Nếu tôi không thay đổi, cô ấy sẽ ly hôn.

Tôi đương nhiên không nhượng bộ vì khi ấy tôi vẫn nuôi suy nghĩ vợ mình sướng quá hóa rồ, đúng kiểu được đằng chân lân đằng đầu. Không ngờ vài ngày sau, vợ tôi đùng đùng đưa đơn ly hôn. Tính sĩ diện của đàn ông nổi lên, tôi cũng cầm bút ký và tuyên bố với vợ rằng: 'Để xem rời tôi ra, cô có được sống đàng hoàng như thế này. Người như cô, cho không ai thiết còn làm mình làm mẩy'.

Chúng tôi ra tòa ngay sau đó 3 tháng, vợ tôi nhận nuôi con. Vì bực vợ nên sau khi ra tòa, tôi cũng không mấy khi liên lạc, chỉ tới tháng thì gửi tiền phụ cấp nuôi con đúng như quy định của tòa.

Bẵng đi hơn năm, hôm ấy là sinh nhật con trai, tôi nhớ nên mua quà tới tặng thằng bé. Không ngờ vừa bước chân vào nhà vợ cũ, tôi sững sờ thấy sếp cũ đang ngồi ôm con trai tôi kể chuyện vui vẻ với nó. Kinh ngạc hơn, vợ cũ tôi còn giới thiệu, đó là chồng sắp cưới của cô ấy.

Vị sếp đó ngày trước trực tiếp quản lý tôi. Anh ta hơn tôi 3 tuổi, giàu có, phong độ chẳng hiểu sao lại không lập gia đình. Mấy lần nghe nhân viên công ty đồn thổi rằng lúc trước anh ta cũng yêu 1 người nhưng vì bị gia đình đôi bên cấm cản, họ buộc phải chia tay. Cô gái kia đi lấy chồng, anh ta chung tình nên chẳng chịu cưới vợ.

Sau tôi về tìm hiểu mới biết, cô bạn gái ngày xưa của sếp cũ chính là vợ mình. Tôi trước giờ không bao giờ khoe vợ trên facebook, cũng không bao giờ dẫn cô ấy đi ăn đi chơi với công ty hay bạn bè nên sếp cũ hoàn toàn không biết tôi chính là chồng người yêu cũ của sếp. Sau khi chúng tôi ly hôn, họ vô tình gặp lại nhau và hàn gắn tình xưa.

Ly hôn, chồng khẳng định cho không ai lấy nhưng khi thấy người đàn ông lạ mà quen trong nhà vợ cũ, anh mới biết mình đã thua cuộc-2

Ảnh minh họa

Khi biết vợ cũ sắp tái hôn với vị sếp cũ tài giỏi kia của mình, chẳng hiểu sao lòng tôi luôn có cảm giác hẫng hụt và có chút xấu hổ khi nghĩ lại lời thách thức vợ ngày trước. Tôi từng nói có ấy vứt không ai nhặt nhưng thực tế, bỏ tôi rồi, cô ấy đã tìm được người đàn ông tốt, luôn yêu thương chờ đợi cô ấy. Chính tôi mới là người có hạnh phúc trong tay không biết giữ, mất rồi mới nhận ra giá trị của điều mình tự tay vứt bỏ".

Cuộc sống không phải sai lầm nào cũng có cơ hội sửa chữa nhất là trong hôn nhân, khi hạnh phúc có trong tay không biết giữ, đánh mất rồi, hối hận cỡ nào chúng ta cũng khó có thể lấy lại được. Thật tiếc anh chồng này nhận ra chân lý ấy khi đã quá muộn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ly hôn, chồng khẳng định "cho không ai lấy" nhưng khi thấy người đàn ông lạ mà quen trong nhà vợ cũ, anh mới biết mình đã thua cuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO