Lễ hội sông nước TP.HCM sẽ kể lại những 'chuyến tàu huyền thoại' của dân tộc

Hữu Long| 08/05/2024 18:30

Câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc sẽ được kể bằng hình thức nhạc vũ kịch đương đại kết hợp với công nghệ trình diễn và giải trí hiện đại, đặc sắc được diễn ra trên sông Sài Gòn.

Lễ hội sông nước TP.HCM sẽ kể lại những 'chuyến tàu huyền thoại' của dân tộc - 1

Diễn ra liên tục trong 10 ngày (31/5 - 9/6 ), Lễ hội Sông nước TP.HCM lần II-2024 gồm chuỗi các hoạt động văn hóa – giải trí – nghệ thuật - ẩm thực – thể thao đặc sắc.

Lễ hội sông nước TP.HCM sẽ kể lại những 'chuyến tàu huyền thoại' của dân tộc - 2

Lễ hội còn kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, các chương trình nghệ thuật, khuyến mãi mua sắm, kích cầu khác trên địa bàn TP.HCM.

Lễ hội sông nước TP.HCM sẽ kể lại những 'chuyến tàu huyền thoại' của dân tộc - 3

Chiều 8/5/2024, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2.

Chia sẻ tại Họp báo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết nét mới của Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 là lần đầu tiên đưa có hoạt động bắn pháo hoa nghệ thuật; tái hiện chợ nổi miền Tây…

Ngoài ra, tại đây còn tổ chức giải bơi vượt sông mở rộng; giải vô địch ván chèo đứng; trình diễn mô tô nước và sản phẩm du lịch đường thủy theo chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”….

Lễ hội sông nước TP.HCM sẽ kể lại những 'chuyến tàu huyền thoại' của dân tộc - 4

Sự kiện góp phần tăng cường liên kết với các tỉnh, thành ĐBSCL và Đông Nam Bộ hướng tới xây dựng lễ hội trở thành sự kiện chung của khu vực Nam Bộ”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.

Song song đó là các hoạt động tiếp tục được phát triển từ lễ hội lần 1 như: diễu hành trên sông, không gian trên bến – dưới thuyền – tuần lễ trái cây, không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, hội thi ẩm thực, trang trí ánh sáng nghệ thuật, các chương trình kích cầu du lịch, kích cầu mua sắm và giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật…

Với sự đầu chỉnh chu, bài bản, Ban tổ chức kỳ vọng chương trình lần này sẽ tạo ra xu hướng du lịch kết hợp giá dục - giải trí, đồng thời góp phần tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, tự tôn dân tộc trong cộng đồng giới trẻ bằng các hình thức nghệ thuật hiện đại, bà Hoa bày tỏ.

Lễ hội sông nước TP.HCM sẽ kể lại những 'chuyến tàu huyền thoại' của dân tộc - 5

Nét mới của Lễ hội Sông nước TP.HCM lần II là lần đầu tiên đưa có hoạt động bắn pháo hoa nghệ thuật; tái hiện chợ nổi miền Tây…

Khai mạc Lễ hội Sông nước TP.HCM lần II-2024 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”, đây là một chương trình nghệ thuật về câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc được kể bằng hình thức nhạc vũ kịch đương đại kết hợp với công nghệ trình diễn và giải trí hiện đại, đặc sắc được diễn ra ngay trên sông Sài Gòn.

Đó là câu chuyện về những chuyến tàu đặc biệt đã từng đến và đi trên sông Sài Gòn, những chuyến tàu lịch sử gắn với những dấu mốc quan trọng của dân tộc, những hải thuyền đầu tiên của người Việt được hạ thủy…

Lễ hội sông nước TP.HCM sẽ kể lại những 'chuyến tàu huyền thoại' của dân tộc - 6

Ảnh minh họa tại Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ I-2023.

Chương trình là câu chuyện về những chuyến tàu đặc biệt đã từng đến và đi trên sông Sài Gòn, là những chuyến tàu lịch sử gắn với những dấu mốc quan trọng của dân tộc, là những hải thuyền đầu tiên của người Việt được hạ thủy.

Là chuyến tàu ra khơi mang theo vận mệnh cả dân tộc, là những trận đánh tàu vang dội trên sông, là những chuyến tàu đoàn tụ sau hàng chục năm xa cách, những chuyến tàu đưa thương hiệu Việt đi khắp năm châu…

Lễ hội sông nước TP.HCM sẽ kể lại những 'chuyến tàu huyền thoại' của dân tộc - 7

Ảnh minh họa tại Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ I-2023.

Đó không chỉ là câu chuyện của những chuyến tàu mà còn là hành trình của cả dân tộc, đi vào lịch sử và trở thành huyền thoại. Vì vậy, ban tổ chức kỳ vọng sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh - một đô thị sông nước giàu bản sắc, đa văn hóa - một thành phố của những lễ hội.

Lễ hội sông nước TP.HCM sẽ kể lại những 'chuyến tàu huyền thoại' của dân tộc - 8

Rộn ràng các hoạt động trên bến dưới thuyền tại Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ I-2023.

Dự kiến, Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 diễn ra từ ngày 31/ 5 đến ngày 9/6 tại khu vực Nhà Rồng - Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, Công viên Bạch Đằng, Công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Ngôi Sao Việt Quận 7, Bến Bình Đông Quận 8, KDL Văn hóa Suối Tiên, các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn TP. Thủ Đức và các quận, huyện.

Bài liên quan
  • Rộn ràng lễ hội bánh 'Đậm đà hương vị Phương Nam'
    Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024, với chủ đề “Đậm đà hương vị Phương Nam” diễn ra tại Cần Thơ từ ngày 17 – 21/4/2024 (nhằm ngày 9 đến 13/3 Âm lịch) đã thu hút rất đông người dân và du khách xa gần.
Nổi bật Việt Báo
  • Xung đột Nga - Ukraine bước vào các tuần then chốt
    Kể từ khi mở cuộc tấn công vào Kharkiv hồi cuối tuần trước, các lực lượng Nga đã kiểm soát được nhiều khu định cư ở vùng này. Điều gì xảy ra trong vài tuần tới sẽ có ý nghĩa quan trọng với cả Nga và Ukraine.
  • 'Búp bê sống' Anya Taylor-Joy được chắp cánh sự nghiệp ở Cannes
    Bộ phim "Furiosa: A Mad Max Saga" nhận được nhiều lời khen ngợi khi công chiếu giới thiệu tại LHP Cannes. Trong đó, diễn xuất của nữ chính Anya Taylor-Joy được xem là điểm sáng.
  • Có nên mua ô tô Trung Quốc giá rẻ?
    Không chỉ có giá bán rẻ, các mẫu ô tô Trung Quốc còn có ngoại hình bắt mắt cùng “hàm lượng” option khủng vốn chỉ xuất hiện trên xe sang tiền tỷ.
  • Vì sao vé máy bay tăng nhưng các hãng hàng không vẫn than lỗ?
    Tình trạng thiếu tàu bay, linh kiện thay thế, chi phí nhiên liệu tăng...là những nguyên nhân khiến giá vé máy bay tăng cao thời gian vừa qua. Đây là thông tin được các hãng hàng không đưa ra tại hội thảo "Hạ nhiệt giá vé máy bay được không?" do Báo Thanh Niên tổ chức ngày 17/5.
  • Diễn đàn Reddit cho phép OpenAI truy cập vào kho dữ liệu
    Ngày 16/5, Reddit thông báo sẽ cho phép OpenAI truy cập vào kho dữ liệu của diễn đàn này để đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI), trong đó có phần mềm ChatGPT. Phía OpenAI cũng sẽ triển khai công nghệ của hãng vào nền tảng thảo luận phổ biến này.
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội sông nước TP.HCM sẽ kể lại những 'chuyến tàu huyền thoại' của dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO