Kiatisak: "Xuân Trường, Tuấn Anh đã cải thiện cảm hứng chơi bóng"

NGUYỄN ĐĂNG| 10/04/2022 09:03

Huấn luyện viên Kiatisak cho biết nhấn mạnh các ngôi sao của Hoàng Anh Gia Lai như Tuấn Anh, Xuân Trường... đã dần dần tìm lại được cảm hứng chơi bóng, để cùng nhau hướng đến sân chơi AFC Champions League 2022.

Kiatisak:
Tuấn Anh và các ngôi sao của Hoàng Anh Gia Lai đã có bước chuẩn bị tốt cho AFC Champions League sau khi vào tứ kết Cúp Quốc gia 2022. Ảnh: Anh Tiến

Tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022, Hoàng Anh Gia Lai đã vất vả đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 5-3 sau loạt luân lưu (hòa 0-0 sau 90 phút). Đây là trận đấu mà Kiatisak đã sử dụng tất cả những cầu thủ tốt nhất của mình, chơi tấn công tốt hơn nhưng vẫn nhiều khó khăn trước khả năng phòng ngự chắc chắn của đội khách.

"Chúng tôi coi trận đấu gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là màn tập dượt cho AFC Champions League, nếu trình trình diễn tốt, toàn đội sẽ tự tin hơn. Hoàng Anh Gia Lai luôn chuẩn bị kỹ cho mọi trận đấu, không chỉ riêng Cúp Quốc gia. Các cầu thủ đã tập sút phạt đền hàng ngày và đã thực hiện tốt", Kiatisak chia sẻ sau trận đấu.

Theo chiến lược gia người Thái Lan, Hoàng Anh Gia Lai đã gặp may mắn khi không để thủng lưới trong 90 phút, nhưng đó cũng là chuyện bình thường trong bóng đá. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thi đấu phòng ngự kín kẽ, thi đấu tập trung và kỷ luật, giống như trận đấu tại V.League 2022, khi 2 đội hòa nhau 0-0 ở vòng 2.

Chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giúp Hoàng Anh Gia Lai giải tỏa phần nào áp lực, dù đội vẫn chưa trình diễn thứ bóng đá chưa hiệu quả như mong đợt. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ chủ chốt của đội bóng đã dần dần chơi bóng tốt hơn. Kiatisak nhấn mạnh, Tuấn Anh hay Xuân Trường đã cải thiện về cảm hứng chơi bóng. Trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Tuấn Anh đeo băng đội trưởng và chơi lăn xả trong 90 phút.

Còn Xuân Trường vào sân từ giữa hiệp 2 và cũng thi đấu rất nhiệt. Đội bóng phố Núi đã có nhiều pha phối hợp nhỏ, ăn ý và mang tính đột biến cao hơn so với các trận đấu trước đó tại V.League. Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng nhấn mạnh Hoàng Anh Gia Lai đã thay đổi so với chính họ tại V.League.

Huấn luyện viên Kiatisak chưa muốn chia sẻ về AFC Champions League 2022, nơi Hoàng Anh Gia Lai cùng bảng H với Yokohama F.Marinos (Nhật Bản), Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và Sydney FC (Australia). Đội bóng phố Núi sẽ có trận ra quân gặp Yokohama F.Marinos hôm 16.4 tại sân Thống Nhất (TPHCM).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiatisak: "Xuân Trường, Tuấn Anh đã cải thiện cảm hứng chơi bóng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO