Theo nghiên cứu, chỉ có 41% số thanh thiếu niên Mỹ thuộc thế hệ Gen Z có sự phát triển lành mạnh trong cuộc sống và nhiều người trong số này trải qua những cảm xúc tiêu cực như căng thẳng, cô đơn.
Báo cáo của Visa chỉ ra rằng, bên cạnh ngân hàng kỹ thuật số, bán lẻ kỹ thuật số cũng đánh dấu sự tăng trưởng đặc biệt mạnh mẽ; đây là xu hướng phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam trong tương lai.
Nữ diễn viên trẻ 'gen Z' tự nhận mình còn non trẻ trong nghề, tự cho phép mình có thêm thời gian để học hỏi và trải nghiệm, thay vì bắt ép và tạo áp lực vô cớ lên bản thân để nhanh "chín."
Từ thói quen sử dụng mạng xã hội như Facebook, TikTok của người trẻ, Thanh Hà cho rằng các chiến dịch truyền thông cần chú ý xây dựng nội dung phù hợp với cảm xúc và xu hướng của gen Z.
Nhờ vào sự hỗ trợ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), người dùng mạng xã hội Việt Nam thích thú khi tạo được nhiều bức ảnh trông giống hệt như nhân vật hoạt hình trong các bộ truyện tranh.
Năm 2025, gen Z dự kiến sẽ chiếm 1/3 lực lượng trong độ tuổi lao động tại Việt Nam. Nguồn nhân lực trẻ này gây sóng trên thị trường lao động vì năng lực cũng đính kèm những đặc tính "rắc rối" khác.
Thông tin từ các báo chính thống cho biết, sau giai đoạn thanh tra toàn diện, một hình thức xử phạt hành chính của Bộ Thông tin - Truyền thông sẽ đưa ra dành cho TikTok Việt Nam.
Theo chia sẻ của cô giáo Nguyễn Ngân, việc diện những bộ áo dài xinh đẹp là một niềm vui của cô khi đi dạy. Đây cũng là cách giúp cô giáo Gen Z trở nên tự tin hơn khi đứng trên bục giảng.
5 dự án xuất sắc của học sinh lớp 6, 7 một trường phổ thông ở Hà Nội được trình bày với các shark (nhà đầu tư) để gọi vốn. Đây là cách học thực tế mà chương trình phổ thông mới đang hướng tới.
Các học sinh tham dự vẽ và bán đấu giá ngay tại triển lãm để gây quỹ từ thiện hỗ trợ 64 trường hợp khó khăn, người già neo đơn và người mắc bệnh hiểm nghèo.