Từ bài thực hành cuối kỳ đến sự kiện ẩm thực ý nghĩa của sinh viên UEF

Thanh An (T/H)| 04/11/2023 19:00

Nhằm tạo ra sân chơi bổ ích và nâng cao kinh nghiệm thực chiến, sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống trường Đại học Kinh tế Tài chính (UEF) đã biến bài thi cuối kỳ thành chương trình văn hóa ẩm thực “Cuộc chơi gia vị Việt”.

z4846262249368_d524ec6939d24cacce1bb3457865ba5e(1).jpg
Sự kiện “Cuộc chơi gia vị Việt” nằm trong khuôn khổ bài thực hành cuối kỳ của sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

Sinh ra trong thời đại bùng nổ của công nghệ số, được xem là thế hệ trụ cột tiêu dùng hiện tại và tương lai, gen Z đang nắm trong tay chiếc chìa khóa để mở cánh cửa thành công trong mọi lĩnh vực và tổ chức sự kiện cũng nằm trong xu thế đó.

Nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng tổ chức sự kiện, vào tối ngày 1/11/2023, tại Nhà hàng The Vibes (Thành phố Thủ Đức)  nhóm sinh viên lớp Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống của UEF (Đại học Kinh tế Tài chính) vừa tổ chức sự kiện văn hóa ẩm thực mang tên “Cuộc chơi gia vị Việt” với mục đích nâng cao nhận thức về vai trò và ý nghĩa của ẩm thực Việt Nam.

Được biết, sự kiện này nằm trong khuôn khổ bài thực hành cuối kỳ, nhận được sự ủng hộ của thầy, cô và sự đồng hành của nhiều đơn vị doanh nghiệp. Bữa tiệc được tổ chức theo phong cách fine dining, từ cách bài trí bàn ăn đến dịch vụ khách hàng, mọi chi tiết đều được chăm sóc tỉ mỉ để tạo ra một trải nghiệm ẩm thực lịch lãm và đẳng cấp. Đặc biệt, tại bữa tiệc, thực khách được trải nghiệm phục vụ tận tình từ các bạn sinh viên UEF.

z4846262266197_34a04177bb89702a32a9b6249d1360fa.jpg
Các bạn sinh viên trải nghiệm phục vụ thực khách tại bữa bữa tiệc. (Ảnh: CCGVV).

Bên cạnh đó, “Cuộc chơi gia vị Việt”, được đánh dấu bằng hàng loạt món ăn độc đáo được chế biến từ Sen - quốc hoa của Việt Nam. Khai vị với món Sắc Hà thành - Hương Đại nội, sự kết hợp của cốm và sen bắt mắt và đậm hương. Ngoài ra thực khách cũng được thưởng thức Tinh hoa biển Nhật - Vị ngọt Bà Rịa, Tra lão Hồng Ngự - Thơm bùi Cố Đô.

Bàn tiệc kết thúc với món tráng miệng Tinh túy đất trời gồm các nguyên liệu chính là quả Hồng và Dừa được thực hiện với những phương pháp chế biến mới mẻ. Ngoài việc thưởng thức những món ăn ngon miệng, thực khách còn được chứng kiến các tiết mục biểu diễn nghệ thuật khi lên món đầy ấn tượng.

Không chỉ tạo nên một không gian vui nhộn và thú vị cho các bạn sinh viên tham gia, sự kiện còn tạo ra sân chơi cho các bạn sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống thỏa sức thể hiện phô diễn năng nấu ăn, vận dụng các kiến thức chuyên môn được lĩnh hội tại trường như nghiệp vụ lễ tân, phục vụ, chế biến món ăn, cách tổ chức và quản trị một yến tiệc hoành tráng chuẩn 5 sao,... đã được học vào trong thực tế.

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của nhiều sinh viên UEF, cũng như sự quan tâm của nhiều giảng viên và nhân viên nhà trường như TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Quản trị du lịch - khách sạn; PGS.TS. Ngô Cao Cường - Giám đốc Đào tạo sau đại học; ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học cùng các lãnh đạo, giảng viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.

cuocchoi-giavi-viet-9.jpg
TS. Ngô Minh Hải nhấn mạnh hoạt động đưa thực tiễn vào môn học trong phần phát biểu khai mạc chương trình

Không chỉ gói gọn trong nội bộ nhà trường, sự kiện thu hút và nhận sự quan tâm từ các nhà tài trợ như: Bà Trần Kim Ngân - Lãnh đạo công ty The Vibes Venue, Nhà tài trợ Kim cương; bà Nguyễn Thị Thùy Vân - Cố vấn cấp cao, Phó Tổng Giám đốc công ty The Vibes Venue cùng đại diện công ty TNHH Saigon Domain, Doanh nghiệp tư nhân Hellenism Saigon, Doanh nghiệp tư nhân Thanh Mỹ, công ty TNHH Nhiên liệu Lan Anh, công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đỉnh Bạch Mã, công ty TNHH Kỹ thuật điện tự động hóa A&E

Bên cạnh đó, còn có sự tham dự của các khách mời: bà Phan Tôn Tịnh Hải - Nghệ nhân ẩm thực Việt Nam, Tổng Giám đốc kiêm Hiệu trưởng trường Nghệ thuật Ẩm thực Việt (VCA); ông Phạm Thanh Hùng - Chủ tịch công ty CP VCA; bà Hồ Đắc Thiếu Anh - Nghệ nhân ẩm thực, Phó Giám đốc Trung tâm UNESCO Văn hóa Ẩm thực Việt Nam; bà Nguyễn Hồ Tiếu Anh - Chuyên gia ẩm thực, Giám đốc công ty Ẩm thực Ngon và Lành

z4846313001547_9d36df4407d805248366b55fc009eebb.jpg

Khách mời tham dự tại sự kiện "Cuộc chơi gia vị Việt". (Ảnh: CCGVV).

z4846262249368_d524ec6939d24cacce1bb3457865ba5e(2).jpg
Các món ăn tại sự kiện được làm nguyên liệu chính là hoa sen. (Ảnh: CCGVV).

Theo Nguyễn Phi Yến, thành viên nhóm tổ chức sự kiện, “Cuộc chơi gia vị Việt” là một ý tưởng độc đáo và mới lạ, bởi vì nó kết hợp giữa học tập và giải trí, giữa lý thuyết và thực hành, giữa văn hóa và ẩm thực. “Chúng tôi muốn tạo ra một sự kiện khác biệt, không chỉ là một bài thi môn học mà còn là một cơ hội để các bạn sinh viên có thể trải nghiệm và tìm hiểu về các món ăn được làm từ nguyên liệu chính là sen. Chúng tôi cũng muốn gửi gắm thông điệp rằng, ẩm thực là một phần của văn hóa, của lịch sử, đặc trưng riêng biệt của mỗi vùng miền trong nước” - nữ sinh này chia sẻ.

Là người đồng hành và ủng hộ các bạn sinh viên tổ chức sự kiện này, bà Nguyễn Thị Thùy Vân (Cố vấn cấp cao, Phó Tổng Giám đốc công ty The Vibes Venue - đơn vị tài trợ kim cương) chia sẻ: “Qua một lần các em đến gặp chúng tôi xin tài trợ món ăn và Chef về trường thực hiện bài cuối kỳ.

cuocchoi-giavi-viet-10.jpg
Bà Nguyễn Thị Thùy Vân (Cố vấn cấp cao, Phó Tổng Giám đốc công ty The Vibes Venue) 

The Vibes với mong muốn hỗ trợ sinh viên - thế hệ tương lai của đất nước cũng như nhận thấy đây là một sự kiện ý nghĩa tôi quyết định bàn bạc với lãnh đạo, kêu gọi các doanh nghiệp đồng hành sẽ hỗ trợ cho các em tạo ra một sự kiện hoành tráng và giàu tính thực tiễn như đã thấy.

Chúng tôi mong muốn sau này các em ra trường có kinh nghiệm, không bỡ ngỡ khi đi làm ở doanh nghiệp. Ngoài ra, tôi cũng sẵn sàng cùng các em đi kêu gọi thêm tài trợ về cả hiện kim lẫn nguyên vật liệu”.

z4846262236319_449e1a31dc0618d92c57ebc582d4ac40.jpg
Thực khách tham gia "Cuộc chơi gia vị Việt" còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ ấn tượng. (Ảnh: CCGVV).

Cuộc chơi gia vị Việt là một minh chứng cho sự năng động, sáng tạo và trách nhiệm của các bạn sinh viên thuộc thế hệ Gen Z trong việc tổ chức sự kiện ý nghĩa. Đây cũng là một cách để Gen Z bày tỏ tình yêu và tự hào về văn hóa ẩm thực của đất nước mình, đồng thời góp phần bảo tồn và phát triển những giá trị truyền thống trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ bài thực hành cuối kỳ đến sự kiện ẩm thực ý nghĩa của sinh viên UEF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO