Công bố 6 địa điểm người dân có thể mua pháo hoa đốt trong dịp Tết

06/02/2021 07:16

Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (Bộ Quốc phòng) vừa có thông báo về việc mở 6 cửa hàng bán pháo hoa cho người dân sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán ở Phú Thọ, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên và Vĩnh Long.

Công bố 6 địa điểm người dân có thể mua pháo hoa đốt trong dịp Tết - 1

Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm pháo hoa - Công ty TNHH MTV Hóa chất 21, xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ (Ảnh: H.Tuân).

Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (Bộ Quốc phòng) vừa thông báo danh sách các cửa hàng chính thức được phép kinh doanh sản phẩm pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Thứ nhất, Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm pháo hoa - Công ty TNHH MTV Hóa chất 21, xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Địa điểm thứ 2 ở tỉnh Phú Thọ là địa điểm kinh doanh tại số 306 Khu Bích Hải, xã Trưng Vương, thành phố Việt Trì.

Ở tỉnh Hà Nam, người dân có thể tìm tới mua các sản phẩm pháo hoa tại địa điểm kinh doanh số 511 đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý.

Người dân ở tỉnh Vĩnh Long có thể mua pháo hoa tại địa điểm kinh doanh số 1 Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 tại số 06 Cao Thắng, Khóm 2, phường 8, thành phố Vĩnh Long.

Tại thành phố Hải Phòng, địa điểm bán pháo hoa là số 113 Lô 27 Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền.

Còn tại tỉnh Hưng Yên, địa điểm kinh doanh pháo hoa ở số 511 Đường 179, thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang.

Công bố 6 địa điểm người dân có thể mua pháo hoa đốt trong dịp Tết - 2

Một sản phẩm pháo hoa của Công ty TNHH MTV Hóa chất 21.

Việc mở các cửa hàng bán các sản phẩm pháo hoa đều lấy tư cách pháp nhân của doanh nghiệp này. Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 cũng đang phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự một số tỉnh, thành phố để thuê địa điểm mở cửa hàng giới thiệu, bán các sản phẩm.

Được biết, hiện nay có 6 sản phẩm pháo hoa được phân phối, bán cho người dân theo đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số 137/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo (có hiệu lực từ ngày 11/1/2021). Đặc điểm chung của các loại pháo hoa dân dụng là không gây tiếng nổ, chỉ gây các hiệu ứng về ánh sáng, có thể có âm thanh nhưng không phải âm thanh nổ.

Để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán này, Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 đã sản xuất khoảng 75.000 sản phẩm ống nước bạc ngoài trời và trong nhà  (khi hoạt động phun ra một chùm sáng như một đài phun nước màu trắng bạc); 20.000 cây ống phun hoa lửa cầm tay (khi hoạt động phun ra một chùm tia sáng như một bông hoa lửa màu trắng bạc); 20.000 cây hoa lửa cầm tay (khi cháy tạo ra một chùm sáng hình bông hoa lửa); gần 3.000 sản phẩm cánh hoa xoay (khi hoạt động vừa xoay vừa phun ra những chùm tia sáng hình cánh hoa màu trắng bạc, có nhụy màu xanh lơ, đỏ, vàng, trắng, xanh lục, tím…) và một số sản phẩm khác như vòng xoay hoa lửa, thác nước bạc… Mức giá các sản phẩm pháo hoa từ 13.000-450.000 đồng.

Công bố 6 địa điểm người dân có thể mua pháo hoa đốt trong dịp Tết - 3

Người dân phải điền đầy đủ một số thông tin khi mua pháo hoa.

Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 cho biết, người dân có nhu cầu và đủ điều kiện (công dân đủ 18 tuổi) sẽ được phép mua pháo hoa tại các cửa hàng nêu trên. Khi mua hàng, người dân sẽ phải xuất trình chứng minh thư nhân dân, điền thông tin của người mua, các sản phẩm chọn mua để lưu trữ thông tin.

Doanh nghiệp duy nhất sản xuất pháo hoa

Tiền thân Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 là Nhà máy Z21 được ra đời vào ngày 7/9/1966 trong lúc cuộc chiến tranh giải phóng đất nước đang ở vào giai đoạn ác liệt nhất.

Đây là doanh nghiệp quốc phòng hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp thuốc nổ, phụ kiện nổ phục vụ ngành công nghiệp khai thác và xây dựng; đồng thời cũng là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam sản xuất pháo hoa, hỏa thuật phục vụ các dịp lễ hội trên cả nước và xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Lào… trở thành một trong những doanh nghiệp quốc phòng tham gia đắc lực vào phát triển kinh tế đất nước.

Thế Kha

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công bố 6 địa điểm người dân có thể mua pháo hoa đốt trong dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO