Con trai gặp sự cố nghiêm trọng, cách xử lý của BTV Quang Minh khiến ai cũng nể: "Dạy con quá giỏi"

19/12/2021 16:17

Nhiều người dành lời khen cho cách dạy con trai của ông bố nổi tiếng.

Không chỉ được yêu mến với vai trò MC trên các chương trình truyền hình, BTV Quang Minh còn được nhiều người ngưỡng mộ vì là một ông bố hết mực yêu chiều con cái. Cuộc sống của ông bố nổi tiếng lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười nhưng cũng có không ít giây phút phải "khóc thét" vì 4 cậu nhóc hiếu động và nghịch ngợm.

Mới đây, ông bố 4 con lại tiếp tục chia sẻ câu chuyện cậu con trai tên Gấu bị gãy tay vì ngã xe đạp khiến nhiều người lo lắng. Thế nhưng từ lời khuyên và câu chuyện của bố, bé Gấu đã bình tĩnh hơn rất nhiều. 

"Đã là đàn ông ngại gì băng bông. Bố Minh vừa nghe tin Gấu ngã xe đạp, tay đau và có dấu hiệu phải nhập viện. Bố liền phi như bay về đưa Gấu đi xử lý. Sau khi nghe bác sỹ chốt: Gãy tay, bó bột.

Việc đầu tiên, bố kể cho Gấu nghe câu chuyện rùng rợn của bố trong lúc đợi các bác sỹ thao tác. Ngày còn bằng tuổi Gấu, bố sang nhà bác chơi. Thấy giàn nho bên hàng xóm vắt sang trần nhà bác với những chùm nho bắt mắt quá, thế là bố bèn trèo lên hái. Đang say sưa lựa chọn chùm to, có quả chín thì hàng xóm hét ầm lên. Thế là các anh của bố tụt nhanh xuống, còn bố thì không "thạo địa hình" nên nhảy đại một phát, lộn cổ từ tầng 2 xuống. Tay quật vào bờ tường cắm mảnh chai của hàng xóm.

Con trai gặp sự cố nghiêm trọng, cách xử lý của BTV Quang Minh khiến ai cũng nể: Dạy con quá giỏi-1

Bé Gấu bị ngã xe đạp phải nhập viện bó bột ở tay. 

Toạc! Rách toang lòng bàn tay, mông và lưng thì đau ê ẩm. Thấy máu chảy nhiều, cả nhà đưa bố đi bệnh viện và lần đầu tiên trong đời y như con của ngày hôm nay, phải bó bột. Băng bó đến khuỷu tay, treo cánh tay lên cổ, nhìn hay phết, như chiến sỹ anh dũng chiến đấu và bị thương nơi chiến trường.

Rồi 1 tháng sau cũng khỏi. Và từ đó, bố không leo trèo hái nho nữa. Ít ăn nho hơn. Kể cả nho Mỹ. Chuyện kể của bố đến đây là hết rồi. Con sẽ mau khỏi, và từ giờ thì làm gì cũng thận trọng hơn. Vì đã có kinh nghiệm rồi. Đàn ông phải thế, sứt mẻ một tí, thế nó mới... Gấu", BTV Quang Minh chia sẻ. 

Con trai gặp sự cố nghiêm trọng, cách xử lý của BTV Quang Minh khiến ai cũng nể: Dạy con quá giỏi-2Con trai gặp sự cố nghiêm trọng, cách xử lý của BTV Quang Minh khiến ai cũng nể: Dạy con quá giỏi-3

Những khoảnh khắc đời thường của gia đình ông bố 4 con. 

Câu chuyện của ông bố 4 con nghe có vẻ hài hước nhưng lại là một bài học dạy con tinh tế và tuyệt vời. Nhiều người nhận xét cách dạy con trai của nam MC rất đáng khen khi vừa làm con bớt đau trong quá trình băng bó tay, vừa lồng ghép câu chuyện để con thấy rằng bố cũng đã từng bị như vậy nên con không cần phải quá lo lắng vì vết thương. 

Bên cạnh đó, qua lần này bé Gấu cũng sẽ chú ý và cẩn trọng hơn để không xảy ra tai nạn đáng tiếc. Và kết luận, BTV Quang Minh khẳng định: "Đàn ông nên không cần sợ, sứt mẻ một tí là chuyện rất bình thường".

Con trai gặp sự cố nghiêm trọng, cách xử lý của BTV Quang Minh khiến ai cũng nể: Dạy con quá giỏi-4

BTV Quang Minh và bà xã, người luôn kề vai sát cánh cùng anh trong việc chăm sóc và nuôi dạy con cái.

Dù rất lo lắng cho Gấu nhưng ai cũng gật gù với cách dạy con của nam BTV. Trong cuộc sống đời thường, anh cũng rất kỷ luật trong việc chăm sóc và dạy dỗ các con. 4 cậu con trai không chỉ hiểu biết, ngoan ngoãn mà còn rất thông minh, lanh lợi. 

Bận rộn với công việc là thế nhưng ông bố 4 con đảm đương rất nhiều trọng trách trong gia đình, có thời gian rảnh là anh dành hết cho bà xã và các bé. "4 đứa con của tôi có 4 tính cách khác nhau, mỗi ngày giữa chúng xảy ra bao nhiêu cuộc chiến và tôi phải phán xử. Tôi là một ông bố muốn con làm gì cũng phải có kế hoạch, đặt thời gian biểu cho từng ngày, tuân thủ như môi trường quân đội. Khi con đạt được điều gì đó sẽ có phần thưởng xứng đáng, còn sai sẽ bị phạt", ông bố 4 con tâm sự. 

Theo Nhịp Sống Việt

Bài liên quan
  • Dạy con trẻ từ xây dựng gia đình văn hóa
    GD&TĐ - Tranh cãi về việc dạy trẻ lễ nghĩa hay kiến thức trước chưa bao giờ có hồi kết. Thế nhưng, từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa, người lớn sẽ nhận thức được cần dạy con những gì.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con trai gặp sự cố nghiêm trọng, cách xử lý của BTV Quang Minh khiến ai cũng nể: "Dạy con quá giỏi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO