Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

25/04/2024 19:35

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục ghi cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp khi chuyển sang thi đấu cho một đội bóng danh tiếng tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trang chủ CLB bóng chuyền nữ Kuzeyboru tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ vừa có thông báo chính thức về việc chiêu mộ thành công tay đập Trần Thị Thanh Thúy.

"Ngôi sao bóng chuyền Việt Nam Trần Thị Thanh Thúy là một phần của Kuzeyboru. Hai bên đã tiến hành ký hợp đồng. Chào mừng Trần Thị Thanh Thuý đến với gia đình Kuzeyboru. Chúng ta hãy chờ đợi những điều tuyệt vời ở phía trước", trang chủ CLB Kuzeyboru thông báo.

thanh thuy 8 985.jpg
Trần Thị Thanh Thúy là tay đập xuất sắc nhất bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: AVC

Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cũng dành những lời khen ngợi với tân binh đến từ Việt Nam: "Thanh Thúy sinh năm 1997, người thường được nhắc đến bởi thành tích cá nhân trên đấu trường quốc tế. Cô ấy đạt được những thành công đáng kể trong sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia, giải vô địch các CLB châu Á, giải vô địch quốc gia ở Việt Nam và Thái Lan".

Theo tiết lộ của đại diện đội bóng VTV Bình Điền Long An (nơi đang quản lý chính Trần Thị Thanh Thúy), chủ công tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu 10 tháng cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

Mức lương của Thanh Thúy chưa được tiết lộ, nhưng với trình độ ngày càng tiến bộ và có những đóng góp ấn tượng về chuyên môn trong màu áo PFU BlueCats ở giải quốc gia Nhật Bản, nhiều người dự đoán "4T" có thể nhận mức lương hơn 200.000 USD/mùa (gần 5 tỷ đồng) mà cô từng được nhận tại PFU BlueCats. Đây là mức lương cao kỷ lục với một VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Thổ Nhĩ Kỳ được xem là quốc gia có nền bóng chuyền mạnh nhất thế giới hiện nay. Không chỉ có đội tuyển nữ đang xếp hạng 1 trên BXH thế giới, giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia nước này cũng quy tụ những VĐV hàng đầu.

thanh thuy 3 988.jpg
Thanh Thúy có 5 lần xuất ngoại. Ảnh FC Thanh Thúy

CLB Kuzeyboru thành lập năm 2002, có nhiều ngôi sao bóng chuyền trên thế giới đến đầu quân, trong đó có đối chuyền nổi tiếng từng thi đấu tại Việt Nam là Polina Rahimova, hay phụ công người Brazil Ana Beatriz Correa.

Đội bóng này hiện đang được dẫn dắt bởi chiến lược gia 65 tuổi Mehmet Bedestenlioglu. Ông là cựu HLV trưởng của tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, từng làm việc ở nhiều CLB mạnh khác như Kuzeyboru, PTT Spor hay Galatasaray.

Đến thời điểm hiện tại, Trần Thị Thanh Thúy trở thành VĐV bóng chuyền Việt Nam thi đấu cho nhiều đội bóng nước ngoài nhất trong lịch sử, với 5 lần xuất ngoại thi đấu cho Bangkok Glass VC (Thái Lan), Attack Line (Đài Loan - Trung Quốc), Denso Airybees, PFU BlueCats (Nhật Bản) và mới nhất là Kuzeyboru của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước khi chính thức ra mắt Kuzeyboru, Thanh Thúy từ Nhật Bản về nước thi đấu tại Cúp bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2024 trong màu áo VTV Bình Điền Long An vào tháng 5 tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO