Tiếp cận Generative AI từ Golden Gate University qua UpGrad
Chương trình DBA về Generative AI từ Golden Gate University là chương trình đặc biệt dành cho các nhà lãnh đạo mong muốn nắm bắt và áp dụng các công nghệ mới vào các chiến lược và quy trình kinh doanh của mình.
Hai diễn giả Hoàng Nam Tiến (Phó chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT) và Lê Phụng Hào (Chủ tịch Global AAA Consulting) đã cùng phân tích về cách các công nghệ mới nổi đang làm thay đổi mô hình kinh doanh, phân tích rủi ro liên quan đến triển khai công nghệ mà không có kế hoạch cụ thể và sự cần thiết của chiến lược dài hạn đẻ đảm bảo tích hợp công nghệ.
Chương trình được thiết kế nhằm cung cấp cho các nhà lãnh đạo công cụ và kiến thức tiên tiến nhất, giúp họ khai thác hiệu quả tiềm năng của Generative AI, từ đó định hình và thay đổi hoàn toàn các mô hình kinh doanh truyền thống.
Từng là học viên của chương trình DBA (Tiến sĩ Quản trị kinh doanh) về Generative AI từ Golden Gate University, ông Hoàng Nam Tiến cho biết đã tham gia tham gia chương trình chuyên sâu về Generative AI tại Đại học Golden Gate (GGU) thông qua nền tảng upGrad.
Lý do khiến ông quyết định học là bởi nhận thấy Generative AI sẽ là bước đi tất yếu của nhà lãnh đạo kỷ nguyên số: “Cá nhân tôi tin rằng tương lai thuộc về trí tuệ nhân tạo, thế nhưng, tôi không muốn để trí tuệ nhân tạo kiểm soát mình. Và cách ứng biến tốt là chúng ta học thật sâu về trí tuệ nhân tạo”.
Theo ông Tiến, trong bối cảnh công nghệ không ngừng chuyển mình, Generative AI đang dần trở thành “game changer” định hình lại chiến lược kinh doanh toàn cầu. Thế nhưng, nếu nhà lãnh đạo chưa hiểu sâu sắc về bản chất, cách vận hành và tiềm năng của Generative AI, họ sẽ đứng trước nguy cơ đưa ra các quyết định chiến lược thiếu chính xác, đẩy doanh nghiệp vào thế tụt hậu trước làn sóng cạnh tranh dữ dội.
Đây là cơ hội quý báu để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu về các chiến lược ứng dụng Generative AI từ góc nhìn thực tiễn. Sự kiện hứa hẹn sẽ là nền tảng cho những cuộc thảo luận mang tính đột phá và định hướng cho các doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.
Tiếp cận giáo dục tiên tiến
UpGrad nền tảng giáo dục trực tuyến thành lập năm 2015 tại Ấn Độ. Từ năm 2021, upGrad chính thức gia nhập thị trường Việt Nam và hiện đã có hai văn phòng đại diện tại TP.HCM và Hà Nội, là đơn vị tổ chức và hỗ trợ học viên, nhất là sinh viên và người đi làm trong độ tuổi từ 18-60, tiếp cận các chương trình MBA và DBA tại các trường, viện Đại học toàn cầu. Hiện UpGrad có hơn 10 triệu học viên trải dài ở 160 quốc gia.
Theo Forbes, thị trường giáo dục trực tuyến Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, tỷ lệ thuận với đà tăng của ứng dụng công nghệ, đã làm thay đổi đáng kể nhận thức của người học và xã hội về tiếp cận giáo dục. Ứớc tính thị trường giáo dục trực tuyến Việt Nam có thể đạt đến 365 triệu USD doanh thu trong năm 2024, dự báo đạt 627,4 triệu USD vào năm 2029, với khoảng 11,8 triệu người dùng. Sự có mặt của UpGrad sẽ gia tăng cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo tiên tiến của giáo dục quốc tế. Hiện UpGrad trở thành một trong những đầu mối hàng đầu tại Đông Nam Á và Việt Nam về giáo dục trực tuyến cho học viên sau đại học, tập trung vào các lĩnh vực Kinh doanh, Quản trị, Công nghệ.
Ông Trần Phước Anh – phụ trách Marketing UpGrad cho biết: “UpGrad hợp tác với nhiều trường, Viện Đại học trên thế giới: Duke, Golden Gate (Mỹ), Liverpool John Moores, Liverpool Business School (Anh), Edge Wood College, ESGCI (Pháp), Deakin (Úc) v..v. Học viên theo học các chương trình tại UpGrad sẽ được các trường quốc tế cấp bằng. Mục tiêu của UpGrad tổ chức với mục tiêu thúc đẩy xu hướng học tập trực tuyến chất lượng cao, mang tính ứng dụng thực tiễn. Ngoài ra còn có chương trình Cử nhân với các hình thức 1+2, 1+3 với các trường ĐH quốc tế. Lợi thế cạnh tranh của chúng tôi trong tổ chức các chương trình MBA, DBA v..v là giá rẻ. Hiện đã có khoảng 1000 học viên Việt Nam theo học hoàn toàn bằng hình thức online”.
Theo ông Phước Anh, sắp tới UpGrad sẽ có thêm các văn phòng tại Đà Nẵng, Cần Thơ và mở rộng các hoạt động hợp tác với các trường ĐH tại Việt Nam nhằm giúp học viên Việt Nam tiếp cận gần hơn với các chương trình đào tạo bằng hình thức trực tuyến.