Thời sự 24 giờ: Hàng chục người nộp đơn tố cáo SCB và bảo hiểm Manulife chiếm đoạt tiền

Tổng hợp| 19/04/2023 06:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa tiếp nhận 34 bộ hồ sơ tố cáo Ngân hàng SCB liên kết với Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam, có hành vi chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Bộ GD-ĐT vào cuộc vụ nữ sinh lớp 10 ở Nghệ An tự tử

Ngày 18/4, ông Trần Văn Đạt, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh sinh viên (Bộ GD-ĐT) cho biết, đơn vị này đã chỉ đạo liên quan vụ nữ sinh Trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử nghi do bạo lực học đường.

Xem thêm: Vụ nữ sinh lớp 10 tự tử: Người mẹ xin chuyển lớp cho con nhưng không được

Đơn vị đã có trao đổi với Trường THPT chuyên ĐH Vinh, trường ĐH Vinh và Sở GD-ĐT, yêu cầu sớm làm rõ sự việc. Cùng với đó, trước mắt các đơn vị liên quan cần ổn định tinh thần học tập của học sinh, tránh những diễn biến tâm lý tiêu cực của học sinh, ông Đạt cho biết thêm.

Xem thêm: Gia đình nạn nhân lên tiếng

z42739527753014fcb4e1a058fbac81e331ac7c659bf6d-1681787669127_11zon.jpg

Xem thêm: Trẻ vùng vẫy trong vô vọng?!

Theo báo Dân trí, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Bảo vệ Trẻ em (Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội) cho biết, qua sự việc cho thấy cần phải xem lại vấn đề tham vấn học đường hiện nay và việc chăm sóc sức khỏe tâm thần học đường.

Xem thêm: Nữ sinh trường chuyên nghi tự tử bị xa lánh

Vụ việc N.T.Y.N. (SN 2007, học sinh lớp 10A15 trường THPT chuyên ĐH Vinh đã tự tử vào tối 15/4 tại nhà riêng, nghi do liên quan đến bạo lực học đường, đã gây chấn động dư luận.

Thời điểm xảy ra vụ việc, cả cha mẹ của em đều không có nhà. Do không thấy em N., nhiều người đi tìm thì phát hiện em tự tử trong nhà mình.

Được biết, ở lớp em N. học giỏi, nhưng thời gian gần đây, vì một số lý do, bố mẹ em có ý định chuyển lớp cho con.

Xem thêm: Tâm thư xin trả tuổi thơ cho trẻ: Bị 'bêu' tên trong nhóm, lịch học thêm dày đặc

Sau khi sự việc xảy ra, phía ĐH Vinh đã mời giáo viên chủ nhiệm và một số học sinh đại diện của lớp 10A15 lên làm việc. GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng trường ĐH Vinh khẳng định, nhà trường sẽ cho kiểm tra, rà soát có hay không tình trạng bạo lực học đường để chấn chỉnh.

34 người nộp đơn tố cáo SCB và bảo hiểm Manulife chiếm đoạt tiền

Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa tiếp nhận 34 bộ hồ sơ tố cáo Ngân hàng SCB liên kết với Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam, có hành vi chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Xem thêm: Vụ gửi tiền SCB thành mua bảo hiểm: Chuyển tố giác sang cơ quan điều tra Bộ Công an

Khi nộp đơn tố cáo cùng các tài liệu liên quan, cơ quan công an đã tiếp nhận, xử lý theo quy định của pháp luật.

Những người nộp đơn tố cáo cho biết ban đầu được tư vấn đầu tư gói "Tâm an đầu tư", "với cam kết sẽ sinh lợi nhuận cao". Sau đó khách hàng phát hiện đây thực chất là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, chứ không phải hợp đồng gửi tiết kiệm.

Xem thêm: Các công ty bảo hiểm nhân thọ vẫn đang 'hái ra tiền'

a9d1123d-99df-4790-a.jpeg

Xem thêm: Hợp đồng bảo hiểm 100 tuổi mới đáo hạn sau khi nghe tư vấn 'mật ngọt'

Trước những phản ánh của khách hàng về các hoạt động tư vấn bảo hiểm mang tính chất lừa dối, đánh đố khách hàng, ngày 17/4, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có buổi làm việc với đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm về công tác quản lý chất lượng hoạt động đại lý bảo hiểm và chất lượng công tác chăm sóc khách hàng.

Xem thêm: Từ chuyện diễn viên Ngọc Lan: Bịt ngay lỗ hổng bảo hiểm nhân thọ!

Tại cuộc họp, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm khẩn trương rà soát lại tổng thể các quy trình bán hàng và thẩm định tại doanh nghiệp, quy trình dịch vụ khách hàng bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật. Xử lý nghiêm các đại lý bảo hiểm tự ý thay đổi các thông tin nêu tại tài liệu này dẫn đến việc khách hàng nhầm lẫn, kỳ vọng về quyền lợi bảo hiểm không phù hợp với thực tế.

Xem thêm: Điều khoản cấm tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Ngoài ra Cục cũng yêu cầu các doanh nghiệp chấn chỉnh công tác thẩm định cấp hợp đồng bảo hiểm; việc thẩm định và cấp hợp đồng bảo hiểm phải bảo đảm phù hợp với khả năng tài chính và mức độ chấp nhận rủi ro bảo hiểm của khách hàng.

Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn nói gì trước khi tòa tuyên án?

Trong ngày thứ hai xét xử vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội, trước khi phần tranh luận diễn ra, đại diện VKSND công bố bản luận tội. Theo cơ quan tố tụng, vụ án này là điển hình của lợi ích nhóm, thể hiện sự câu kết giữa doanh nghiệp và người có chức vụ, quyền hạn tại BV Tim Hà Nội.

Xem thêm: Ông Nguyễn Quang Tuấn nói bị bệnh tim, xin giảm hình phạt cho bị cáo khác

icdn.dantri.com.vn-2023-04-18-_dsc2074-edited-1681796387825(1).jpeg

Xem thêm: Ông Nguyễn Quang Tuấn và chuyện xót xa ‘đôi tay vàng’

Đại diện VKS cho rằng ông Nguyễn Quang Tuấn (cựu Giám đốc BV Tim Hà Nội) và các bị cáo đã không thực hiện đấu thầu các gói thầu theo phương thức đấu thầu tập trung, mà đồng ý cho 2 doanh nghiệp gửi vật tư trước vào bệnh viện, sau đó hợp thức bằng hồ sơ đấu thầu thanh toán.

Xem thêm: Nỗi đau ông Tuấn Tim ra tòa!

Cơ quan tố tụng đề nghị HĐXX tuyên phạt ông Nguyễn Quang Tuấn 4-5 năm tù về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Bị cáo Hoàng Thị Ngọc Hưởng (cựu Phó Giám đốc) bị đề nghị 30-36 tháng tù giam, Nguyễn Thị Dung Hạnh (cựu Trưởng phòng Tài chính kế toán) 24-30 tháng tù giam v.v.

Xem thêm: Đợi đấu thầu tập trung thì bệnh viện sẽ đóng cửa

Nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, ông Nguyễn Quang Tuấn gửi lời xin lỗi đến hai bệnh viện mình từng làm giám đốc, gửi lời xin lỗi các cán bộ BV Tim Hà Nội và BV Bạch Mai vì "hành vi của mình đã làm tổn thương, làm ảnh hưởng đến uy tín của hai bệnh viện".

Ông cũng nói không có bất cứ ngụy biện nào cho hành động của mình, chỉ mong được tòa xem xét, đánh giá nhân văn hơn nữa để ông có cơ hội trở về tiếp tục đóng góp cho công tác khám chữa bệnh, nhất là tim mạch, đóng góp cho nghiên cứu khoa học...

Tòa sẽ tuyên án ngày 21/4.

3 triệu người là nạn nhân của tổ chức đòi nợ thuê

Chiều 18/4, Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố 60 bị can điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" liên quan đến Công ty Luật TNHH Pháp Việt (có trụ sở tại quận Tân Bình, TP.HCM), do bị can Trần Văn Châu (43 tuổi) và Hồ Quốc Hùng (36 tuổi, cùng là phó giám đốc) cầm đầu.

Xem thêm: Bộ Công an báo cáo 2 vụ án điển hình về 'đòi nợ thuê nhiều cấp độ'

Vụ án liên quan đến 415 đối tượng, trong đó 400 đối tượng có liên quan trực tiếp tham gia hành vi đòi nợ bằng các thủ đoạn đe dọa, khủng bố buộc người thiếu nợ phải trả tiền. Những đối tượng này đã cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản. Số tiền các bị can đã đòi nợ, cưỡng đoạt đến thời điểm điều tra là hơn 1.000 tỷ đồng.

Xem thêm: Bị khủng bố đòi nợ vay tiền qua app, phải xử lý ra sao

loc-2-19210438_11zon.jpg

Xem thêm: Chiêu thức của trùm đòi nợ thuê cho OCB, SHB và Mirae Asset

Cơ quan điều tra sẽ kiến nghị thu hồi số tiền hơn 1.000 tỷ đồng các đối tượng đã đòi nợ, cưỡng đoạt từ người vay và xem đây là tang vật trong vụ án.

“Cơ quan điều tra đã xác định có 3 triệu bị hại. Vụ án có số bị hại rất lớn nên công tác điều tra cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều bị hại không hợp tác với cơ quan điều tra, do tâm lý ngại ngùng”, Đại tá Nguyễn Văn Lộc nói.

Xem thêm: Lộ diện trùm đòi nợ thuê cho OCB, SHB và Mirae Asset

Ngày 14/2, Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ (Bộ Công an) và Công an TP.HCM tiến hành khám phá chuyên án, triệu tập 133 đối tượng là lãnh đạo, nhân viên Công ty Luật TNHH Pháp Việt.

Cơ quan điều tra khám xét trụ sở chính và 2 chi nhánh của công ty, thu giữ các tài liệu, chứng cứ, thiết bị liên quan đến hoạt động khủng bố, cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Xem thêm: Nở rộ đòi nợ 'khủng bố'

Công ty Luật TNHH Pháp Việt được hưởng lợi từ 24% - 35% trên số tiền đòi được. Kết quả điều tra, các bị can thừa nhận hành vi cùng đồng bọn đe dọa, uy hiếp tinh thần của người vay tiền và người thân, bạn bè của họ để ép buộc người vay phải trả tiền.

  • Du khách thích thú dự lễ 'thôi nôi' 2 bé hổ có tên Bình và Dương
    Cũng có bánh kem, hát hò, lời chúc... nhưng chủ nhân buổi sinh nhật lại là 2 bé hổ tên Bình và Dương vừa tròn một tuổi. Đây là 2 hổ con được phối giống và sinh ra tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.
  • Sơn La tạm đình chỉ giáo viên mầm non để xác minh vụ đánh bé gái 8 tuổi
    Trường mầm non Ít Ong, huyện Mường La, Sơn La đã họp, xem xét và tạm đình chỉ giáo viên có hành vi đánh đập bé gái 8 tuổi để xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
  • Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang
    Trong gần 50 năm hoạt động, tuyến phà nối Quảng Ninh và Hải Phòng trên dòng Bạch Đằng giang sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi cây cầu Rừng sắp được khánh thành.
  • Tăng tốc thu phí sử dụng vỉa hè
    Nhiều địa phương tại TP HCM đã và đang thúc đẩy tiến trình thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè. Việc này góp phần tạo công bằng cho người dân, giúp trật tự đô thị nền nếp hơn
  • Ấm áp tình người Đà Nẵng
    Đà Nẵng đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên mức 40 độ C, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Đà Nẵng tự nguyện phát nước cam, nước mía, nước lọc miễn phí cho người đi đường với thông điệp “Nước miễn phí - Ai cần thì lấy”.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
    Ngoài việc yêu cầu không đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình xử lý vụ việc tại Công ty TNHH Quốc tế Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có, cũng như giao công an xử lý các hành vi vi phạm
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Hàng chục người nộp đơn tố cáo SCB và bảo hiểm Manulife chiếm đoạt tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO