Tẩy sạch mọi vết bẩn trong nhà bằng nước vo gạo và kem đánh răng

13/08/2024 09:43

Thay vì bỏ nước vo gạo đi, bạn có thể tận dụng nó để tạo ra dung dịch tẩy rửa, làm sạch mọi ngõ ngách trong nhà.

Theo Sohu, nước vo gạo có khả năng tẩy vết bẩn; trong khi đó kem đánh răng cũng đem lại hiệu quả cao trong việc làm sạch, tẩy trắng. Sự kết hợp của nước vo gạo và kem đánh răng giúp tăng cường công dụng làm sạch của cả hai, tạo nên sản phẩm tẩy rửa an toàn và hiệu quả.

Ứng dụng của nước vo gạo trộn kem đánh răng

Bạn hãy lấy một bát nước vo gạo lớn, trộn với khoảng 20gr kem đánh răng, dùng đũa khuấy đều, sau đó dùng trong các mục đích sau:

Tẩy sạch mọi vết bẩn trong nhà bằng nước vo gạo và kem đánh răng-1
Công dụng làm sạch của nước gạo và kem đánh răng sẽ khiến bạn bất ngờ. (Ảnh: Sohu)

Lau sàn

Sàn nhà sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị xỉn màu và rất khó lấy lại độ bóng ban đầu dù bạn đã lau rửa thường xuyên. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng nước vo gạo trộn kem đánh răng. Sau khi làm sạch sàn theo cách thông thường, bạn dùng hỗn hợp này để lại sàn nhà lần nữa và sẽ nhận thấy sàn nhà không chỉ trở nên sáng bóng mà còn hạn chế bám bụi, lâu bẩn hơn.

Lau kính

Tẩy sạch mọi vết bẩn trong nhà bằng nước vo gạo và kem đánh răng-2
Bạn có thể lau kính bằng nước vo gạo trộn kem đánh răng. (Ảnh: Sohu)

Bụi và vết ố trên gương, kính cửa sổ... không chỉ mất thẩm mỹ mà còn cản trở ánh sáng, khiến căn phòng trở nên tối tăm. Trên thị trường có rất nhiều loại nước lau kính chuyên nghiệp nhưng chúng thường chứa các thành phần hóa học độc hại với con người và môi trường. Sự kết hợp giữa nước vo gạo và kem đánh răng có thể là lựa chọn tốt hơn. Xịt hỗn hợp lên bề mặt kính và lau nhẹ nhàng bằng khăn sạch, bạn sẽ thấy kính nhanh chóng trở lại trong suốt mà không có vết nước hay vệt bẩn nào.

Loại bỏ rỉ sét trên dao

Tẩy sạch mọi vết bẩn trong nhà bằng nước vo gạo và kem đánh răng-3
 (Ảnh: Sohu)

Ngay cả những con dao chất lượng cao cũng khó tránh khỏi bị rỉ sét. Bạn không cần phải vội vàng mua mới mà chỉ cần ngâm con dao bị rỉ vào hỗn hợp nước gạo và kem đánh răng trong 2 đến 3 tiếng đồng hồ rồi đánh rửa lại, vết rỉ sét sẽ biến mất nhanh chóng. Các axit hữu cơ trong nước vo gạo có thể làm mềm và hòa tan rỉ sét, trong khi kem đánh răng có thể giúp loại bỏ những vết rỉ còn sót lại.

Loại bỏ vết ố vàng trên bồn cầu

Tẩy sạch mọi vết bẩn trong nhà bằng nước vo gạo và kem đánh răng-4
(Ảnh: Sohu)

Nếu nhà hết nước tẩy bồn cầu, bạn có thể dùng hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng. Xịt hỗn hợp này lên thành của bồn cầu, dùng bàn chải chà kỹ, những vết ố vàng sẽ nhanh chóng được làm sạch. Bồn cầu sẽ trông như mới, mùi hôi cũng biến mất.

Làm sạch dầu mỡ nhà bếp

Tẩy sạch mọi vết bẩn trong nhà bằng nước vo gạo và kem đánh răng-5
Hỗn hợp nước gạo và kem đánh răng giúp làm sạch nhà bếp. (Ảnh: Sohu)

Bếp và máy hút mùi luôn bám đầy dầu mỡ sau khi nấu nướng, vết mỡ bám lâu ngày khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn. Vấn đề này có thể được giải quyết dễ dàng nếu bạn kết hợp nước vo gạo và kem đánh răng.

Đổ hỗn hợp vào bình xịt và xịt đều lên vùng dính dầu mỡ; đợi một lát để hỗn hợp phát huy tác dụng và làm mềm dầu, sau đó lau nhẹ nhàng bằng khăn, bạn sẽ thấy vết dầu được loại bỏ nhanh chóng.

Tẩy vết ố vàng trên quần áo

Tẩy sạch mọi vết bẩn trong nhà bằng nước vo gạo và kem đánh răng-6
Công dụng làm sạch của nước gạo và kem đánh răng. (Ảnh Sohu)

Những vết ố vàng trên quần áo rất khó để làm sạch bằng bột giặt. Để khôi phục lại độ trắng sáng, bạn hãy thử ngâm quần áo trong hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng trong nửa giờ, sau đó chà kỹ rồi xả lại bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy các vết bẩn mờ dần và biến mất.

Theo VTC news

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tẩy sạch mọi vết bẩn trong nhà bằng nước vo gạo và kem đánh răng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO