Xu hướng thanh toán tiện lợi bằng mã QR hoặc chuyển khoản lên ngôi, người dân đi chợ không cần mang ví, túi, chỉ cần mang 1 chiếc điện thoại đã có thể mua sắm thỏa thích, mua mớ rau, con cái cũng được quét mã.
Quanh năm giá rẻ như cho, rất ít người tìm mua thì ở chợ Tết Nguyên đán Giáp Thìn loại quả này lại đắt khách, có giá cao chót vót. Nhiều người chọn mua bày mâm ngũ quả, mong một năm sung túc đúng như tên gọi của nó.
Cận kề Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm người dân Hà Nội tăng cao và nhiều người đổ về đông đúc tại các siêu thị, phố Tết, chủ yếu tập trung các mặt hàng bánh kẹo, bia rượu.
Tại các siêu thị, người dân vẫn chen chân mua sắm nhưng giỏ hàng Tết teo tóp chỉ còn thịt, rau quả, mứt kẹo… Bởi, nhiều gia đình đang “thắt lưng buộc bụng”, cắt giảm chi tiêu Tết.
Hàn Quốc và Mỹ đang xem xét khả năng ngành công nghiệp quốc phòng của Seoul tham gia bảo trì, sửa chữa và đại tu (MRO) tàu chiến cũng như vũ khí của Washington.
Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt Nam, đặc biệt qua sự hợp tác giữa SaboMall và 1688.
Viện Nghiên cứu phát triển TP. HCM. TikTok Việt Nam tổ chức “Ngày hội mua sắm, giải trí Tết TP. HCM” với nhiều hoạt động mua sắm trực tuyến, tham quan, du lịch và văn nghệ giải trí nhằm mang đến trải nghiệm Tết sôi nổi, đặc sắc cho cộng đồng.
Kinh tế khó khăn, sức mua giảm mạnh khiến các chợ truyền thống ở Đà Nẵng rơi vào cảnh ế ẩm, tiểu thương lo lắng ngồi nhìn vốn chôn theo hàng hóa. Nhiều người bán hàng cho hay, chưa bao giờ buôn bán lại lâm cảnh bi đát như vậy.
Người ảo AI livestream bán hàng là một công cụ hỗ trợ tốt nhưng liệu có thay thế hoàn toàn các KOL (người có sức ảnh hưởng) hay KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) hiện nay hay không?
Nhằm nâng cao vị thế và vai trò là trung tâm thương mại điện tử sôi động và hàng đầu Việt Nam, TP.HCM chính thức tổ chức "Ngày hội kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội".
Dự kiến chương trình tiếp cận 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Online Friday 2023.
Sau 2 năm mua hàng trăm đơn hàng, Hiền trở thành một vị khách quen thuộc của Minh Chương. Một ngày, cô thấy mong chờ những cuộc gọi, tin nhắn của "chàng ship" hơn là mong chờ những đơn hàng.