Qua 1 tuần triển khai, chương trình “Đến Co.op chở Tết về” tại 800 điểm bán trên toàn quốc của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket … đã đón gần 10 triệu lượt khách đến tham quan và mua sắm, đại diện Saigon Co.op cho hay.
Ghi nhận, thị trường đang chuyển dịch từ giao dịch trực tiếp sang trực tuyến thông qua đơn hàng online của hệ thống tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Bên cạnh yếu tố thu hút khách hàng cực mạnh là 3.500 sản phẩm Tết giảm giá từ 50% trở lên, Tết Ất Tỵ năm nay, nhà Co.op cũng “chơi lớn” bằng cách tung hàng loạt dịch vụ độc quyền, tổ chức các sự kiện lớn nhỏ theo điều kiện thực tế, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng trên không gian số. Bên cạnh đó, Saigon Co.op tiếp tục tổ chức các hoạt động thiện nguyện xã hội nhằm mang đến một mùa Tết ấm no cho người dân.
Từ 02/01/2025, toàn bộ hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife tăng giờ phục vụ bằng việc mở cửa bán hàng sớm hơn 1 tiếng so với ngày thường. Từ trung tuần tháng 1, các đơn vị này sẽ phục vụ đến tận 23h đêm, tuy nhiên trên thực tế, Co.opmart, Co.opXtra chỉ đóng cửa khi người khách cuối cùng mua sắm xong. Co.opmart, Co.opXtra chỉ nghỉ mùng 1 Tết AL (nhằm ngày 29/01/2025), sau đó khai trương năm mới ngay vào mùng 2 Tết.
Với lịch hoạt động gần như xuyên suốt, cùng nguồn các mặt hàng thiết yếu dồi dào, hệ thống kho vận sâu rộng, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng mùa Tết an toàn, tiết kiệm, đủ đầy, và chỉ nên mua sắm vừa đủ cho nhu cầu gia đình và bản thân, đại diện Saigon Co.op cho biết thêm.
Trang mua sắm trực tuyến Co.op Online tổ chức 10 phiên livestream bán hàng Tết trên Fanpage Co.opmart (https://www.facebook.com/hetho...) vào khung giờ 11h30 – 14h30. Chị em công sở có thể tranh thủ giờ nghỉ trưa, lướt điện thoại và chốt đơn sắm Tết bánh mứt kẹo, giỏ quà Tết, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, dọn dẹp nhà cửa và được shipper Co.opmart giao tận nhà.
Đại diện Saigon Co.op cũng cho hay chỉ trên Co.op Online mới có các deal hot độc quyền: giá sốc, tặng kèm sản phẩm, mua 1 tặng 1 từ các thương hiệu uy tín: Unilever, Pepsi, hàng nhãn riêng Co.op … Phiên live được trang bị hệ thống chốt đơn tự động nên khách hàng chỉ cần bình luận mã sản phẩm, hệ thống ngay lập tức gửi tin nhắn chốt đơn để khách hàng xác nhận. Khai thác mạnh hệ thống kho vận của Co.opmart đã đưa số lượng đơn hàng chốt thành công tăng hơn 50% so với cùng kỳ.
Bên cạnh tăng giờ phục vụ, Co.opmart, Co.opXtra cũng tăng bán kính phục vụ bằng cách điều chỉnh giá trị hóa đơn và cung đường so với hiện tại. Như vậy, bán kính phục vụ của Co.opmart, Co.opXtra tăng gấp 3 lần, từ 6km lên 20 km, cụ thể từ 6 km (không yêu cầu điều kiện hóa đơn) lên 20 km (với hóa đơn từ 1.000.000 trở lên)
Co.opmart, Co.opXtra, tùy theo điều kiện thực tế, liên tục tổ chức các sự kiện hoạt náo quy mô lớn nhỏ. Khách hàng đến với Co.opmart, Co.opXtra trong 2 ngày 11 – 12/01 được gieo quẻ đầu năm mới để nhận quà phúc lộc tấn tài bao gồm các sản phẩm thiết yếu như dầu ăn, bánh ngọt, hạt nêm, sữa tươi … hoặc sổ tay quyền năng với ưu đãi hấp dẫn.
Nằm trong chuỗi hoạt động cộng đồng xã hội, từ nay đến Tết Nguyên đán, Co.opmart, Co.opXtra tổ chức hơn 300 chuyến bán hàng lưu động về vùng sâu vùng xa, KCX – KCN tại những tỉnh thành có đơn vị trú đóng. Các chuyến bán hàng này mang hàng Việt chất lượng cao, hàng bình ổn thị trường với giá khuyến mãi từ 30 – 50%, từ đó giúp bà con yên tâm mua sắm Tết.
Co.opmart đồng hành cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ tổ chức Chợ Tết 0 đồng tại 32 tỉnh thành dọc chiều dài đất nước, từ Hà Giang, Yên Bái, Sơn La đến Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, TP. HCM, Long An …Theo đó, mỗi hộ gia đình sẽ nhận phiếu mua hàng của Co.opmart trị giá 600.000đ - 800.000 đ để lựa chọn hàng Tết. Co.opmart cũng tham gia tổ chức Phiên chợ 0 đồng do các Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức như Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thanh Hóa… tổ chức.