Từ hôm nay, người dùng Gojek sẽ có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển GoRide, giao đồ ăn GoFood, và giao hàng GoSend từ các đối tác tài xế Gojek chạy xe máy điện Dat Bike với thiết kế gọn, không tiếng ồn và không khí thải.
GoTo tiếp gặp khó khi chưa thể đến gần lợi nhuận. Các chuyên gia quốc tế tin rằng công ty cần thực hiện nhiều biện pháp thay vì cắt giảm nhân viên đơn thuần.
Đầu tư vào khuyến mãi giúp các ứng dụng giao đồ ăn chiếm lĩnh được thị trường nhưng cũng tạo nên hướng đi không bền vững và gây nên sự mất cân bằng cho thị trường mục tiêu
Khi dịch bệnh lắng xuống, mọi người ra ngoài nhiều hơn, Grab và các app giao đồ ăn khác đứng trước áp lực phải điều chỉnh mô hình kinh doanh để đối phó thách thức mới.
Các hãng xe công nghệ như Grab, Be, Gojek đưa ra khá nhiều loại phụ phí nhưng đều được gộp chung vào giá cước, tức đưa thẳng vào doanh thu của tài xế, sau đó phân chia lại cho đối tác theo tỉ lệ chiết khấu.
Một số tài xế công nghệ cho biết thu nhập giảm vì nhiều lý do, do đó nhiều người chọn cách tắt ứng dụng vào giờ cao điểm khiến khách hàng gọi xe khó khăn hơn.
Giá xăng tăng cao khiến áp lực của tài xế ngày càng nhiều hơn. Các hãng gọi xe tìm mọi cách giữ chân tài xế bằng các chương trình hỗ trợ, giảm chiết khấu khi khó có thể tăng giá dịch vụ.
Giá xăng leo thang không ngừng và quãng đường đón khách quá xa trong khi tỉ lệ chiết khấu giữa hãng xe với đối tác không cân xứng khiến nhiều tài xế bỏ nghề