Công ty mẹ Gojek thay tướng

09/06/2023 10:12

GoTo đề cử Patrick Walujo làm CEO mới, thay thế Andre Soelistyo, người sẽ làm Phó Chủ tịch công ty.

GoTo đề cử Patrick Walujo, cựu nhân viên Goldman Sachs, làm CEO. (Ảnh: Nikkei)

Walujo từng làm việc tại ngân hàng đầu tư Goldman Sachs của Mỹ. Theo thông báo ngày 8/6, ông sẽ thay thế Soelistyo làm CEO GoTo, công ty ra đời từ việc sáp nhập ứng dụng gọi xe Gojek và sàn thương mại điện tử Tokopedia. Walujo hiện đang nằm trong hội đồng ủy viên của GoTo.

Hai sự thay đổi này đều phải được cổ đông phê duyệt. GoTo sẽ tổ chức hội nghị cổ đông thường niên vào ngày 30/6.

GoTo niêm yết trên sàn chứng khoán vào tháng 4/2022. Từ khi thành lập tháng 5/2021 đến nay, tập đoàn vật lộn với việc kiếm lợi nhuận dù kết quả kinh doanh gần đây cho thấy có sự tiến bộ.

Quý I năm nay, lỗ ròng giảm khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2022, xuống còn 3,86 nghìn tỷ rupiah (259 triệu USD). Tuy nhiên, như nhiều hãng công nghệ khác, công ty buộc phải thắt chặt chi tiêu và cắt giảm nhân sự giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn. Vào tháng 3, hãng tuyên bố sa thải thêm 600 lao động.

Walujo là đồng sáng lập kiêm đối tác quản lý Northstar Group, một trong các nhà đầu tư ban đầu của Gojek. Ông bắt đầu sự nghiệp tại Goldman Sachs. Không rõ lý do dẫn đến xáo trộn nhân sự cấp cao tại GoTo. Dù vậy, dường như việc rút lui khỏi vị trí CEO là quyết định của cá nhân Soelistyo.

Theo GoTo, khi trở thành thành viên ban quản trị, Andre sẽ giám sát và cố vấn hướng đi chiến lược trên hành trình trở nên có lãi vào cuối năm nay của công ty và đạt tăng trưởng dài hạn. Walujo cho biết, với tư cách CEO, ông sẽ chủ động hơn để đưa GoTo đến mục tiêu lợi nhuận thông qua đẩy nhanh tiến độ của các đơn vị kinh doanh, tối ưu hóa chiến lược lợi nhuận và củng cố nền móng của tăng trưởng lâu dài.

(Theo Nikkei)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công ty mẹ Gojek thay tướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO