Đặt xe thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến

24/11/2023 10:24

Ví điện tử bắt tay hãng taxi, ứng dụng đặt xe giúp cho khách hàng dễ dàng sử dụng dịch vụ và thanh toán không tiền mặt một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Ngày 1/11, MoMo và Grab Việt Nam công bố hợp tác. Người dùng có thể chọn MoMo để thanh toán khi sử dụng các dịch vụ hiện có của Grab như di chuyển (GrabBike, GrabCar), giao thức ăn (GrabFood), đi chợ online (GrabMart), và giao hàng (GrabExpress). Người dùng Grab cũng có thể sử dụng tính năng trả sau đang được MoMo cung cấp. Đây là ví điện tử thứ hai được tích hợp trên Grab.

Không chỉ Grab, MoMo cũng hợp tác với một nền tảng gọi xe khác là Gojek để gia tăng doanh thu. Tháng 7, Gojek thông báo đã đưa tính năng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood lên hoạt động trên nền tảng MoMo. Thông qua sự hợp tác này, người dùng MoMo tại Hà Nội và TP HCM có thể dùng tính năng GoFood của Gojek để đặt đồ ăn.

Trong khi đó, VNPAY kết hợp với các hãng taxi truyền thống tích hợp dịch vụ trong tính năng Gọi Taxi trên các ứng dụng ngân hàng như: VCB Digibank, VietinBank iPay Mobile, BIDV SmartBanking, Agribank E-Mobile Banking, BAOVIET Smart, AB Ditizen, VietABank EzMobile, Eximbank Edigi, App HDBank, SAIGONBANK Smart Banking, IVB Mobile Banking… và ví VNPAY, giúp người dùng gọi taxi truyền thống dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm hơn chỉ với vài bước chạm.

dat-xe-418.jpg
Dịch vụ đặt xe thanh toán không tiền mặt nở rộ. (Ảnh: Bảo Anh)

Gần đây, VNPAY đặc biệt hợp tác với Xanh SM, một thương hiệu dịch vụ vận chuyển công nghệ Việt mới xuất hiện trên thị trường.

Theo đại diện VNPAY, phát triển dịch vụ Taxi trên nền tảng ứng dụng ngân hàng, ví VNPAY nhằm kết nối các các hãng taxi uy tín là một hướng đi khác biệt.

Thông qua đây, người dùng có thể tìm kiếm, kết nối với tài xế gần nhất, chủ động theo dõi hành trình đón/trả, với mức giá đặt xe ổn định, không phụ thuộc vào tình hình thời tiết hay giờ cao điểm. Người dùng dịch vụ này cũng có thể thanh toán cước phí ngay trên ứng dụng di động mà không cần mang theo tiền mặt.

Ngoài dịch vụ Taxi, trong thời gian tới, VNPAY sẽ phối hợp triển khai các dịch vụ như giao hàng, thuê xe, đặt xe sân bay… trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử.

Hiện VNPAY đang hợp tác với 100 hãng taxi truyền thống uy tín tại Việt Nam như Mai Linh, G7, Sun Taxi, Lado Taxi, Vạn Xuân, Thanh Nga, Thăng Long, Thủ Đô, Sen Hồng, Đà Nẵng, Bình An, Quê Lụa, Saigon Taxi...

Ở lĩnh vực vận tải công cộng, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã trở thành đơn vị vận tải hành khách công cộng tiên phong ứng dụng thanh toán VNPAY-QR trên toàn bộ các quầy bán vé tháng xe buýt của Tổng công ty.

Bắt nhịp cùng xu thế chung, hàng chục đơn vị vận tải hành khách tư nhân trong đó có xe khách Hoàng Long, InterBus Lines, Nhà xe Đồng Hành, Phúc Xuyên, Hà Lan,… cũng đã kịp thời kết nối thanh toán ứng dụng này.

Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Là người thường đặt xe taxi trên ứng dụng ngân hàng, chị Nguyễn Thu Trang (Ba Đình, Hà Nội) cho hay, chỉ cần mở ứng dụng ngân hàng có thể đặt xe dễ dàng. Thanh toán rất nhanh gọn không phải dùng tiền mặt. Chưa kể, chị Trang còn thường xuyên nhận được các mã giảm giá.

“Mình đi lại thường xuyên nên trả tiền lẻ rất mất thời gian, trong khi đó chỉ cần trừ tiền trên tài khoản là xong. Lái xe cũng không còn lo đổi tiền”, chị Trang nói.

Ông Mạnh Linh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Tôi sử dụng nhiều dịch vụ như đặt xe, ship đồ ăn trong ngày. MoMo thanh toán được trên Grab tôi có thêm một phương thức thanh toán không tiền mặt tiện lợi”.

Trước đó, ông Linh thường xuyên sử dụng MoMo để chuyển tiền/nhận tiền, đặt vé máy bay, mua vé xem phim, mua sắm thương mại điện tử, thanh toán mua sắm tại siêu thị, ăn uống, thanh toán dịch vụ công, đổ xăng...

Đại diện hãng taxi G7 cho biết, sau khi hợp tác với VNPAY, lượng khách hàng đặt xe tăng lên mỗi ngày, doanh số của chúng tôi tăng đáng kể nhờ khai thác được tệp khách hàng (khoảng 25-30 triệu người) trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử. Từ đó, tạo ra được sức mạnh thương hiệu, mở rộng thị trường.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MoMo, đánh giá Việt Nam là một thị trường nhiều tiềm năng với mức độ chuyển đổi số tăng nhanh. Hợp tác giữa Grab và MoMo có thể giúp tận dụng cơ hội trong thị trường này và tạo ra giá trị cho người dùng và doanh nghiệp.

Việc các ví điện tử bắt tay các hãng taxi hay ứng dụng đặt xe góp phần đẩy nhanh xu hướng không dùng tiền mặt đang nở rộ tại Việt Nam, mang đến trải nghiệm thanh toán tiện lợi, dễ dàng cho nhiều nhu cầu trong đời sống hằng ngày của người dùng Việt.

Động thái này được đánh giá là giúp các nền tảng tận dụng được lượng người dùng sẵn có lớn của nhau, từ đó gia tăng doanh thu từ bán chéo sản phẩm, trong khi không cần tốn nhiều chi phí mở rộng thị phần.

Bảo Anh

Bài liên quan
  • Ngày không tiền mặt 2023: tiếp tục thúc đẩy thanh toán thông minh
    Chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt năm 2023” do Vụ Thanh toán – Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức sẽ có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy thanh toán thông minh; giải quyết các vấn đề an ninh bảo mật trong hoạt động thanh toán; sự bùng nổ của công nghệ thanh toán và các vấn đề phải đối mặt…
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đặt xe thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO