Tính đến trung tuần tháng 2, Hà Nội có hơn 1 triệu xe ô tô, dân số hiện nay khoảng trên 8 triệu người. Như vậy trung bình cứ 8 người có 1 người sở hữu ô tô.
Tài xế ô tô và nhân viên trực gác chắn trong vụ tàu hoả tông xe đầu kéo xảy ra tại Thường Tín (Hà Nội) có nguy cơ đối diện với án phạt tù nếu cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can.
Lượng khách các chặng dài từ phía Nam ra ga Hà Nội bắt đầu giảm, những chặng ngắn tăng lên. Ngoài những chuyến cố định, ga Hà Nội lập thêm 23 đoàn tàu đi Vinh.
Chiều ngày 6/12, thông tin từ BQL đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, trong ngày đầu tiên dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử tàu đoạn trên cao (ngày 5/12), việc chạy thử đã đạt hiệu suất 100%.
Hà Nội đồng ý với đề xuất của liên ngành, chấp thuận giao đất dịch vụ cho 130 hộ bị thu hồi trên 30% diện tích đất nông nghiệp để thực hiện dự án đề-pô tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Các cây xăng vỉa hè mọc lên khắp Hà Nội nhiều ngày nay. Dù chính quyền đã đi dẹp các điểm bán xăng tự phát nhưng sáng nay (11/7), tình trạng này vẫn không có gì thay đổi.
Liên ngành đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận giao đất dịch vụ cho 130 hộ bị thu hồi trên 30% diện tích đất nông nghiệp, khi giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đề pô đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đường sắt tạm dừng đôi tàu khách Thống Nhất SE5/SE6 trên tuyến Bắc - Nam để đảm bảo an toàn chạy tàu do ảnh hưởng của bão Noru.
UBND TP. Hà Nội vừa trình HĐND TP đề xuất lùi thời hạn hoàn thành dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội thêm 5 năm và tăng vốn 1.900 tỷ đồng. Thay vì đó, có thể thay đổi phương án khác với chi phí thấp hơn, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án?
Nhiều lần lỡ hẹn, chậm tiến độ khiến dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chưa thể cán đích như dự kiến. Khung cảnh hoang tàn, xuống cấp xuất hiện ở nhiều điểm thi công các hạng mục tuyến đường sắt nội đô.
Hàng nghìn dự án giai đoạn 2016-2021 chậm tiến độ, trong đó có nhiều dự án quan trọng quốc gia, các dự án lớn, trọng điểm. Hàng nghìn dự án điều chỉnh quyết định đầu tư.
Dù Thủ tướng đã yêu cầu rút ngắn tiến độ thực hiện Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội nhưng Hà Nội vẫn đề nghị điều chỉnh thời gian thực hiện, đưa vào khai thác vận hành toàn tuyến vào năm 2027.
Sau khi di dời hạ tầng đường sắt quốc gia, ga Hà Nội sẽ trở thành trung tâm trung chuyển của đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị và hệ thống giao thông công cộng khác.
Đơn vị thi công tiếp tục dựng hàng rào chắn cố định trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ Lê Duẩn đến Trần Bình Trọng để thi công ga ngầm S12 tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.
Theo quy hoạch, tổ hợp ga Ngọc Hồi là điểm đầu của tuyến đường sắt quốc gia Hà Nội-TP.HCM. Việc di dời hạ tầng các ga Hà Nội, Giáp Bát sẽ nhường đất sử dụng cho đường sắt đô thị.
Nhà ga Hà Nội và ga Giáp Bát sẽ tạm về ga Thường Tín khai thác để bàn giao mặt bằng, triển khai thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi sau gần 20 năm chưa thể khởi công.
Nhà ga Hà Nội và ga Giáp Bát sẽ sớm chuyển đổi cơ sở hạ tầng về ga Thường Tín để bàn giao mặt bằng, triển khai thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi sau gần 20 năm chưa thể khởi công.