Theo ghi nhận, trong vòng 4 ngày, trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn có 12 xe ô tô gặp sự cố nổ lốp. Nhiệt độ cao nhất trên mặt đường đo được là 63 độ.
Nhằm nâng cao an toàn giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sẽ tổ chức đếm, phân loại xe, trình phương án phân luồng trước ngày 17/3 tới đây.
Dù đã được mở rộng nhiều điểm dừng khẩn cấp nhưng không ít người cho rằng, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn nên tổ chức giao thông như đường quốc lộ thông thường và cần điều chỉnh giảm tốc độ.
Ghi nhận kiến nghị bổ sung đèn chiếu sáng của cơ quan chức năng, tuy nhiên trước mắt chủ đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn chỉ có thể bổ sung biển cảnh báo và vật liệu phản quang trên tuyến.
Những ngày qua, cảnh sát liên tiếp xử phạt tài xế chạy ẩu trên đường qua hình ảnh camera hành trình của người dân. Qua phản ánh kịp thời, CSGT có thêm "tai mắt" để xử lý vi phạm.
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sẽ cùng các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, bố trí thêm hệ thống an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Sau Tết Nguyên đán, hàng chục ngàn lượt du khách lại lên chùa Non (còn gọi là chùa Thần Đinh) trên đỉnh núi Thần Đinh. Dù không còn nguyên vẹn, nhưng chùa Non vẫn mang nhiều huyền tích tâm linh, được người xưa coi là chốn cửa Phật.
Mặc dù vừa xảy ra vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 3 người tử vong nhưng nhiều tài xế vẫn xem thường tính mạng khi đua nhau lấn làn, vượt ẩu trên cao tốc này.
Sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 3 người chết trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu khẩn trương rà soát điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tuyến này.
Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan (Đà Nẵng) được lực lượng chức năng kết luận là do trời mưa, sương mù làm hạn chế tầm nhìn, lái xe buồn ngủ.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét quyết định chủ trương đầu tư Dự án tuyến nối 2 cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Tuyên Quang - Phú Thọ có chiều dài khoảng 2,6km theo quy mô 4 làn xe.
Sau những tai tiếng về việc "cao tốc 2 làn xe", tuyến đường La Sơn - Hòa Liên sắp được mở rộng lên quy mô 4 làn xe, đảm bảo năng lực lưu thông đến năm 2050.
Cầu nối 2 tỉnh Đắk Lắk - Gia Lai hoàn thành gần 90% nhưng dang dở 5 năm qua do bị thu hồi vốn vì không hoàn thành theo kế hoạch. Tỉnh Đắk Lắk nhiều lần kiến nghị nhưng chưa được bố trí vốn xây dựng.
Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát một số tuyến đường cao tốc phân kỳ đầu tư thiết kế 4 làn xe để có thể khai thác với vận tốc 90km/h.