Cảnh sát dùng hình ảnh camera hành trình để xử phạt, tài xế chạy ẩu phải e dè

22/02/2024 09:32

Những ngày qua, cảnh sát liên tiếp xử phạt tài xế chạy ẩu trên đường qua hình ảnh camera hành trình của người dân. Qua phản ánh kịp thời, CSGT có thêm "tai mắt" để xử lý vi phạm.

Liên tiếp trong những ngày qua, lực lượng CSGT cả nước đã xử phạt nhiều trường hợp tài xế vi phạm luật giao thông thông qua hình ảnh camera hành trình do người dân cung cấp.

Điển hình, ngày 18/2, sau khi tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội đăng tải clip phản ánh ô tô khách vượt không đúng quy định trên tuyến quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông), Phòng CSGT Công an tỉnh đã xác minh và làm việc với người điều khiển phương tiện.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt tài xế L.V.N. (48 tuổi, trú tại tỉnh Gia Lai) với lỗi: "Vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt".

un tac00 21 07 19still013.jpg
Hình ảnh xe khách vi phạm do người dân cung cấp (Ảnh chụp màn hình)

Cũng từ hình ảnh do người dân phản ánh, hồi 16h05 ngày 18/2, ô tô có gắn camera hành trình đang lưu thông trên Đại lộ Thăng Long (đoạn qua nút giao đường 70- Nhổn, Hà Đông) ghi lại  cảnh nam thanh niên nằm ra yên xe máy gây mất an toàn giao thông.

Sau một ngày, Đội CSGT đường bộ số 11 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã xác định được người điều khiển phương tiện là B.T.S. (27 tuổi, quê tại Nghệ An).

un tac00 19 58 06still010.jpg

S. khai nhận, khi đi xe máy từ siêu thị Big C qua hầm chui Trung Hoà vào Đại lộ Thăng Long đã nằm ra yên xe để điều khiển.

Đội CSGT đường bộ số 11 đã bàn giao vụ việc cho Công an quận Nam Từ Liêm (Công an TP Hà Nội) tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 17/2, Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa đã xử phạt tài xế N.T.H., khi người này điều khiển xe khách đi ngược chiều trên quốc lộ 1.

Theo đó, sau khi nhận được hình ảnh phản ánh của người dân về việc xe khách mang BKS 79H- 038.XX đi ngược chiều trên quốc lộ 1 (đoạn qua dốc đá trắng Ninh Hòa, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), Trạm CSGT Ninh Hòa - Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa đã xác minh, làm rõ.

un tac00 17 34 17still007.jpg
Ô tô khách mang BKS 79H- 038.XX đi ngược chiều quốc lộ 1 (Ảnh chụp màn hình)

Cảnh sát xác định, tài xế điều khiển ô tô khách đi ngược chiều là N.T.H. (SN 1990, trú tại tỉnh Phú Yên). H. bị Trạm CSGT Ninh Hòa lập biên bản xử phạt 5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Thêm "tai mắt" hỗ trợ CSGT xử lý vi phạm

Theo Cục CSGT (Bộ Công an), do lực lượng mỏng, không phải lúc nào CSGT cũng có mặt trên đường để tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Cùng với  đó hệ thống camera chưa thể phủ sóng toàn bộ các tuyến đường nên hình ảnh người dân cung cấp có ý nghĩa quan trọng trong xử lý vi phạm.

bat-khach-06.jpg
Mỗi thông tin, hình ảnh mà người dân cung cấp sẽ hỗ trợ CSGT xử lý vi phạm.

"Ngoài hình ảnh CSGT trực tiếp phát hiện thông qua công tác tuần tra kiểm soát, kết hợp với các thiết bị nghiệp vụ, lực lượng sẽ tiếp nhận, xác minh những hình ảnh, clip do người dân cung cấp và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm", đại diện Cục CSGT cho biết.

Cũng theo đại diện Cục CSGT, không chỉ có ý nghĩa xử lý vi phạm, việc người dân tích cực cung cấp hình ảnh phản ánh cho lực lượng chức năng, các tài xế chạy ẩu trên đường sẽ luôn phải e dè mà chấp hành luật. Việc này cũng góp phần nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông, giảm tai nạn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát dùng hình ảnh camera hành trình để xử phạt, tài xế chạy ẩu phải e dè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO