Chọn những thứ rẻ tiền nhất để tặng em, hơn một năm qua anh tiết kiệm thêm được mấy đồng?

19/10/2022 18:21

Đó là câu hỏi một cô gái đặt ra cho bạn trai của mình khi cô chưa từng thấy anh một lần vì mình mà chi tiêu một số tiền xứng đáng.

Tự nhận mình là người không coi trọng vật chất nhưng cô cũng yêu cầu ở bạn trai một sự tinh tế và sự trân trọng cần thiết dành cho cô. Trong khi đó, những món quà anh mua luôn là rẻ nhất, những thứ khuyến mãi chạm đáy, không chất lượng…, đến một gói bim bim ngoại đắt hơn bình thường, anh cũng không nỡ chi tiền cho bạn gái. Điều này khiến cô rất buồn và tủi thân.

Cô tâm sự:

“Người ta được người yêu tặng vàng, bạc, hoa quà lấp lánh mà mơ. Bọn mình yêu được hơn 1 năm rồi. Mình rất rất thích hoa nhưng từ khi yêu anh, chưa biết hoa là như thế nào.

Thật đáng buồn là những món quà hiếm hoi anh ấy tặng mình lại là những lựa chọn rẻ tiền nhất và thậm chí là mình còn chẳng thích. Mình chẳng đặt nặng vấn đề quà giá trị bao nhiêu ở đây làm gì, nhưng thật sự, giá trị món quà thể hiện được cách họ yêu thương mình tới đâu. Thật, nhiều lúc mình tủi thân quá.

Ngày nào lên facebook cũng thấy người ta được người yêu mua vàng, mua bạc, hoa, quà, điện thoại… đủ thứ. Còn mình thì.. một con gấu bông rẻ tiền trên shopee, một chiếc quần sale còn chưa đến 70k, “tháng này bán được thêm hàng có tiền em thích gì?” Mình vui lắm, định giơ chiếc váy 450 đang muốn mua thì giơ lên trước mắt mình là ảnh 1 chiếc áo khoác lông sale chỉ còn 99k?? Mình hơi thất vọng nhưng cũng chẳng thể hiện gì, chỉ cười bảo “em đủ áo khoác rồi, với cái này thấy cũng không đẹp lắm”. Tiết kiệm được bao nhiêu đồng mà phải hà tiện với người yêu mình đến vậy?

Có lẽ cái sai của mình đó là mỗi lần nhận quà đều tỏ ra vui mừng rạng rỡ, như là trân trân quý quý và thích thú lắm như thể đó là thứ mong ước bấy lâu. Để họ lại hiểu nhầm rằng mình chỉ hợp với những thứ rẻ tiền tầm thường. Mình giả vờ thôi. Chả vui vẻ đến vậy.

Người yêu mình không đến mức nghèo khó chỉ đủ tiêu qua ngày. Trước mới yêu còn hẹn hò cà phê đủ quán, giờ về ở chung quanh năm chỉ đi làm, về nhà, nấu cơm, mình rủ đi chơi thì luôn từ chối. Mình muốn đi chơi cũng chỉ tự đi với bạn bè. Lại thêm một cái sai nữa, đó là về ở chung với nhau.

Hơn 1 năm qua, m chưa từng đòi hỏi. Chưa bao giờ đòi mua bằng được cái áo, cái váy, thỏi son hay gì. Cái m đòi chỉ là gói bim bim 5k, vài cây xiên bẩn, thanh kẹo 2k, gói chipchip, bánh gấu 15k..thay vì 1 ly trà sữa vài chục, pizza hay này nọ.

Hôm ở cửa hàng tạp hoá, mình thích gói bim bim Hàn Quốc lắm, mỗi 35k. Nhưng người yêu từ chối, “vài cái bimbim mà đắt thế”, “béo lắm rồi đừng ăn nữa”, “về lên shopee mà mua cho rẻ”... Lúc đấy mà mang theo ví và điện thoại, mình đã tự mua cho xong. Nhiều lúc mình thấy chán chả buồn nói thêm gì. Cũng quá quen rồi.

Chọn những thứ rẻ tiền nhất để tặng em, hơn một năm qua anh tiết kiệm thêm được mấy đồng?-1

Lại sắp 20/10. Năm ngoái đến hơn 0h đêm 21/10 người yêu mình mới chúc 20/10 vui vẻ. Là do mình nằm lì và khóc vì tủi thân. Chờ cả ngày chẳng thấy gì. Nay 19 mai 20, không lẽ phải xóa mạng xã hội và ở nhà cả ngày để không phải thấy người ta tặng hoa quà cho nhau, không thấy hoa bán đầy ven đường.

Mình buồn và tủi thân lắm mọi người”.

Đa phần dân mạng đều nhận xét người bạn trai là kiểu đàn ông “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”, rất ki bo và không biết chiều chuộng bạn gái. Có câu: “Nhìn cách đàn ông chi tiền vì bạn có thể biết được tình yêu của anh ta”, vì chỉ khi nhìn vào cách người ấy chi tiền vì mình, bạn mới hiểu được vị trí của mình trong lòng người ấy thế nào. Người phụ nữ càng quan trọng thì dĩ nhiên anh ta sẽ không bao giờ ngại ngần mà rút hầu bao. Hay tiền chính là tiêu chuẩn tốt nhất để kiểm chứng tình cảm: Người sẵn sàng vì bạn mà tiêu tiền chưa chắc đã yêu bạn; nhưng người không chủ động tiêu tiền vì bạn thì nhất định là không yêu bạn.

Do đó, dân mạng cho rằng lúc còn đang là người yêu, người bạn trai đã thể hiện tính xấu này thì khi lấy nhau về, chắc chắn còn tệ hơn, hôn nhân khó có thể có hạnh phúc. Vì vậy, họ khuyên cô gái nên tìm con đường khác cho mình, tìm người xứng đáng với tình yêu, sự hy sinh của mình và yêu thương mình hơn.

Một số bình luận của dân mạng:

Chọn những thứ rẻ tiền nhất để tặng em, hơn một năm qua anh tiết kiệm thêm được mấy đồng?-2Chọn những thứ rẻ tiền nhất để tặng em, hơn một năm qua anh tiết kiệm thêm được mấy đồng?-3Chọn những thứ rẻ tiền nhất để tặng em, hơn một năm qua anh tiết kiệm thêm được mấy đồng?-4Chọn những thứ rẻ tiền nhất để tặng em, hơn một năm qua anh tiết kiệm thêm được mấy đồng?-5Chọn những thứ rẻ tiền nhất để tặng em, hơn một năm qua anh tiết kiệm thêm được mấy đồng?-6Chọn những thứ rẻ tiền nhất để tặng em, hơn một năm qua anh tiết kiệm thêm được mấy đồng?-7Chọn những thứ rẻ tiền nhất để tặng em, hơn một năm qua anh tiết kiệm thêm được mấy đồng?-8Chọn những thứ rẻ tiền nhất để tặng em, hơn một năm qua anh tiết kiệm thêm được mấy đồng?-9Chọn những thứ rẻ tiền nhất để tặng em, hơn một năm qua anh tiết kiệm thêm được mấy đồng?-10

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chọn những thứ rẻ tiền nhất để tặng em, hơn một năm qua anh tiết kiệm thêm được mấy đồng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO