Câu trả lời thông minh và khéo léo của một idol nam được nhắc lại sau sự cố radio của TWICE: MC thực sự bất lịch sự hay TWICE không biết cách ứng xử?

YJB (lược dịch),| 18/11/2021 13:10

Cùng được hỏi về thành tích nhạc số thấp ngoài mong đợi nhưng đại diện của 2 nhóm nhạc nổi tiếng này lại có những phản ứng hoàn toàn đối lập.

Sau khi trở lại với album phòng thu thứ 3 "Formula of Love: O + T = <>" và ca khúc chủ đề "SCIENTIST", TWICEđã xuất hiện trên nhiều chương trình khác nhau để quảng bá cho sản phẩm âm nhạc mới của mình. Tuy nhiên, một trong những lần như vậy khi 2 thành viên Dahyun và Tzuyu góp mặt trên "Park Myung Soo's Radio Show" đã và đang gây ra hàng loạt tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc.

Một trong những nguyên nhân khiến Park Myung Soo trở thành tâm điểm chỉ trích của các fan TWICEsau tập phát sóng hôm 17 tháng 11 vừa qua là bởi nhiều ONCE cho rằng câu hỏi của nam MC về thứ hạng nhạc số của ca khúc mới "SCIENTIST" đã đẩy TzuyuDahyunvào tình thế khó xử. So với những sản phẩm âm nhạc trước đó, bài hát mới nhất của TWICE đã và đang ghi nhận thành tích thấp ngoài mong đợi khi nó chỉ có thể quanh quẩn ở khu vực top 80 - 90 trên bảng xếp hạng daily của Melon không lâu sau khi phát hành.

Park-Myung-Soo-TWICE

Tuy nhiên khác với thái độ tức giận của cộng đồng ONCE, cộng đồng mạng Hàn Quốc lại đứng về phía Park Myung Soo và khẳng định nam MC kỳ cựu hoàn toàn không có lỗi trong tình huống này. Nhiều người tin rằng đây là một câu hỏi hết sức bình thường xuất phát từ sự tò mò của một MC radio khi biết TWICEmới comeback, và có vẻ như fandom của girlgroup nhà JYP chỉ đang tìm cớ trút giận lên Park Myung Soo để giải tỏa cảm xúc "tự ái" trước thành tích nhạc số không mấy khả quan của idol mình.

Park-Myung-Soo-TWICE

Đối với những người đã nghe toàn bộ chương trình "Park Myung Soo's Radio Show" vào tối qua, không ít ý kiến thậm chí còn chỉ trích ngược cách ứng xử của 2 thành viên TWICE. Trên thực tế, câu hỏi ban đầu của Park Myung Soo là "Phản ứng dành cho "SCIENTIST" dạo này thế nào?". Nhưng thay vì trả lời đơn giản rằng phản ứng khá tốt hoặc tận dụng cơ hội để quảng bá thêm cho "SCIENTIST", cả Dahyunlẫn Tzuyuđều giữ im lặng - điều được xem là "cấm kỵ" đối với các chương trình radio phát sóng trực tiếp. Vì sự im lặng của họ, Park Myung Soo với tư cách là MC buộc phải hỏi nhiều hơn và tự mình kiểm tra thứ hạng ca khúc trên Melon. 

Sự cố radio mới đây của TWICEkhiến cư dân mạng Hàn Quốc nhớ lại tình huống tương tự của một idol nam, với phản ứng hoàn toàn đối lập so với TzuyuDahyun. Vào đầu năm 2020, Shindong(Super Junior) đã xuất hiện trên chương trình radio "Good Morning FM with Jang Sung Kyu" được phát sóng trực tiếp trên MBC FM4U. Vào thời điểm đó, Shindong đã nhận được một câu hỏi về thành tích nhạc số không như mong đợi của ca khúc "2YA2YAO" mà Super Junior đã phát hành cách đó không lâu: "Ca khúc chủ đề "2YA2YAO" trong album mới của Super Junior không lọt vào top 100 của các bảng xếp hạng nhạc số lớn, bạn có cảm thấy buồn không?".

Trước câu hỏi có phần nhạy cảm này, Shindongđã có một câu trả lời được đánh giá là cực kỳ thông minh và khéo léo: "Nếu âm nhạc thật sự hay thì mọi người sẽ tìm đến ca khúc thôi. Nếu muốn đạt hạng 1 ngay sau khi phát hành thì cũng cần phải có tên tuổi trước đã. Nhưng tôi cũng không cảm thấy buồn vì sau này ca khúc vẫn có thể lội ngược dòng mà. Tuy nhiên điều khiến tôi buồn hơn là khi nhắc đến Super Junior, mọi người thường sẽ nhớ đến show tạp kỹ nhiều hơn là âm nhạc, có lẽ vì vậy mà nhiều người cũng không biết bài hát mới của chúng tôi đã phát hành. Chúng tôi luôn cố gắng quảng bá hết sức mình nhưng nếu các bạn đã nghe một lần mà vẫn thấy không hay thì việc không nghe nữa là điều đương nhiên. Còn với những người đã nghe rồi và thấy thích thì tất nhiên họ sẽ nghe nhiều hơn".

Thêm vào đó, Shindongcũng đã bày tỏ lòng biết ơn với các fan bằng cách nói rằng: "Nếu cứ mãi căng thẳng vì chuyện thành tích thì sẽ không thể đi đường dài được. Tất nhiên cũng nhờ có các fan luôn sẵn lòng lắng nghe ca khúc của chúng tôi mà Super Junior mới có thể làm việc chăm chỉ cho đến tận bây giờ".

Park-Myung-Soo-TWICE

Câu trả lời của Shindongsau khi được nhắc lại đã mang về cho nam thần tượng rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng Hàn Quốc. Khi so sánh với tình huống của Shindong, nhiều người một lần nữa tin rằng sự cố radio mới đây của TWICEkhông xuất phát từ thái độ bất lịch sự của Park Myung Soo như cái cách người hâm mộ đang phản ứng mà có vẻ như lý do thực sự là vì các thành viên vẫn chưa biết cách ứng xử khôn khéo.

Park-Myung-Soo-TWICE

- "Đây mới là cách trả lời thông minh nhất cho câu hỏi về thứ hạng nhạc số của TWICE đấy ㅋㅋ Đúng là TWICE đã phản ứng rất tệ"

- "Shindong trả lời thông minh ghê!!"

- "Không thích Shindong lắm nhưng phải thừa nhận là anh ấy ăn nói tốt thật"

- "Trả lời tốt ghê ㅇㅇ Thật ra thì chuyện thành tích không như mong đợi là vấn đề mà bất kỳ nhóm nhạc nào cũng sẽ gặp phải một khi đã bước qua thời hoàng kim, chỉ là ai sẽ có phản ứng khôn khéo hơn mà thôi"

- "Thật ra lúc đầu Park Myung Soo chỉ hỏi về phản ứng dành cho "SCIENTIST" thôi nhưng vì cả 2 thành viên TWICE đều im lặng nên chú ấy mới phải đào sâu thêm về chuyện thứ hạng đấy chứ. Nếu trả lời khéo như Shindong thì đã không có chuyện gì xảy ra rồi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Đúng là TWICE cần phải trau dồi thêm về cách ứng phó và đối đáp trong những tình huống thế này. Và ONCE cũng cần phải ngừng đổ lỗi cho Park Myung Soo đi"

- "Shindong nói hay quá. Chẳng hiểu sao ONCE lại đi đổ lỗi cho Park Myung Soo trong khi chú ấy chỉ đang cố gắng cứu  lấy tình huống đó vì idol của họ giữ im lặng trên sóng radio ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Trả lời thế này mới gọi là khéo léo chứ! Nói hay lắm"

- "Thái độ và cách dẫn chương trình của Park Myung Soo từ trước đến giờ vẫn vậy, thế mà đến khi TWICE xuất hiện lại bị xem là bất lịch sự chỉ vì hỏi đến thành tích ㅋㅋㅋㅋ"

- "Woa nhưng "2YA2YAO" không nằm trong top 100 thật á? Tôi thích bài đó lắm mà..."

Bạn nghĩ gì về tình huống gây tranh cãi này?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu trả lời thông minh và khéo léo của một idol nam được nhắc lại sau sự cố radio của TWICE: MC thực sự bất lịch sự hay TWICE không biết cách ứng xử?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO