Biến căng nhà HYBE: CEO ADOR - Min Hee Jin bị điều tra và yêu cầu từ chức, tương lai NewJeans thế nào?

22/04/2024 15:32

Tranh chấp giữa "mẹ đẻ" NewJeans - Min Hee Jin và tập đoàn HYBE đang khiến fan Kpop đứng ngồi không yên.

Trưa 22/4, truyền thông Hàn đưa tin HYBE mở cuộc điều tra liên quan đến ban điều hành ADOR - công ty chủ quản NewJeans. Thông tin bùng nổ khắp "mặt trận" khiến dân tình đứng ngồi không yên.

Theo đó, HYBE đã yêu cầu kiểm toán vào cuộc điều tra các nhân sự cấp cao ADOR vì nghi ngờ âm mưu đánh cắp quyền quản lý. Hai cái tên được nhắc đến đầu tiên chính là CEO Min Hee Jin và VP L.

Biến căng nhà HYBE: CEO ADOR - Min Hee Jin bị điều tra và yêu cầu từ chức, tương lai NewJeans thế nào?-1
HYBE tổ chức cuộc điều tra, yêu cầu Min Hee Jin từ chức.

Theo nguồn tin nội bộ, nhóm kiểm toán của HYBE đã bắt quả tang ADOR tự mình tiết lộ các hợp đồng bí mật để thu hút nhà đầu tư, thảo luận cách xúi giục HYBE bán cổ phần. Hiện, HYBE đang sở hữu 80% cổ phần của ADOR, 20% còn lại do ban giám đốc ADOR nắm giữ, riêng Min Hee Jin đã được cấp 18% vào năm 2023.

HYBE tin rằng L. - một nhân sự thành viên nhóm quan hệ đầu tư trong bộ phận tài chính của tập đoàn, đã lợi dụng chức vụ của mình để chuyển thông tin nội bộ từ HYBE về ADOR. L. được cho là cánh tay phải của Min Hee Jin. Các tài liệu mật, bí mật thương mại và những thông tin cần thiết liên quan đến việc tách ADOR khỏi tập đoàn được cho là đã bị rò rỉ.

Biến căng nhà HYBE: CEO ADOR - Min Hee Jin bị điều tra và yêu cầu từ chức, tương lai NewJeans thế nào?-2
NewJeans vừa chốt lịch comeback và ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 5 - tháng 6 tới.

Sau khi thông tin này bị lan truyền lên mặt báo, HYBE đã yêu cầu triệu tập Đại hội đồng cổ đông của ADOR yêu cầu CEO Min Hee Jin từ chức. "Biến lớn" nhà HYBE làm các fan NewJeans như "ngồi trên đống lửa". NewJeans vừa chốt lịch comeback và ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 5 - tháng 6 tới.

Biến căng nhà HYBE: CEO ADOR - Min Hee Jin bị điều tra và yêu cầu từ chức, tương lai NewJeans thế nào?-3
Min Hee Jin là cựu giám đốc sáng tạo của SM trong vòng 11 năm, trước khi rời đế chế giải trí này và gia nhập HYBE vào năm 2019.

Min Hee Jin là cựu giám đốc sáng tạo của SM trong vòng 11 năm, trước khi rời đế chế giải trí này và gia nhập HYBE vào năm 2019. Tại đây, Min Hee Jin nhận khoản đầu tư 300 tỷ để thành lập ADOR và cho ra mắt nhóm nữ NewJeans vào tháng 7/2022.

NewJeans dưới bàn tay nhào nặn của Min Hee Jin sớm thành công trở thành biểu tượng mới của Kpop. Năm qua, nhóm làm mưa làm gió làng nhạc với liên hoàn hit, xuất hiện trên Billboard Hot 100 và "đánh chiếm" các nền tảng nhạc số.

Biến căng nhà HYBE: CEO ADOR - Min Hee Jin bị điều tra và yêu cầu từ chức, tương lai NewJeans thế nào?-4
Sự thành công vượt trội của NewJeans làm dấy lên nhiều đồn đoán Min Hee Jin muốn "tách" khỏi HYBE, hoạt động độc lập.

Sự thành công vượt trội của NewJeans làm dấy lên nhiều đồn đoán Min Hee Jin muốn "tách" khỏi HYBE, hoạt động độc lập. Nghi vấn này đã được khẳng định với loạt biến động mới nhất đến từ tập đoàn.

Tuy NewJeans được xây dựng bởi 1 tay Min Hee Jin, nhưng không thể phủ nhận việc có nền tảng tài chính từ HYBE cũng là yếu tố rất quan trọng để nhóm phát triển như hiện tại.

Trong tranh chấp "thượng tầng" giữa HYBE và Min Hee Jin, bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là nghệ sĩ duy nhất của ADOR - NewJeans. Fan lo sợ với tình hình rối ren, các hoạt động đã lên kế hoạch sẽ bị gián đoạn. Tương lai NewJeans trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết khi "mẹ đẻ" của nhóm bị HYBE yêu cầu từ chức.

Biến căng nhà HYBE: CEO ADOR - Min Hee Jin bị điều tra và yêu cầu từ chức, tương lai NewJeans thế nào?-5
Min Hee Jin "đấu tố" HYBE, tương lai nào cho NewJeans?

Theo Người đưa tin

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biến căng nhà HYBE: CEO ADOR - Min Hee Jin bị điều tra và yêu cầu từ chức, tương lai NewJeans thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO