Nhiều tài xế cảm thấy ức chế khi gặp trường hợp lái xe chiếm làn tốc độ cao nhưng chạy kiểu "rùa bò". Ngược lại, nếu không chấp nhận nối đuôi ùn dài, cố tình vượt lại phạm luật, thậm chí gặp tai nạn.
Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người dân ùn ùn trở lại thành phố Hà Nội để chuẩn bị học tập, làm việc. Tại cửa ngõ phía Nam, giao thông ùn ứ từ sớm.
Từ sáng sớm ngày 7/2 (28 tháng Chạp), lượng phương tiện gia tăng đột biến dồn ra cửa ngõ thành phố Hà Nội. Tại lối vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dòng ô tô xếp hàng hơn 2km.
Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) để sớm mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Sau gần 2 năm đưa vào khai thác và chưa tiến hành thu phí, Bộ GTVT vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn.
4 tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được chủ đầu tư kiến nghị tăng phí từ tháng 1/2024.
Trước khi xảy ra vụ tai nạn, nam thiếu niên 14 tuổi điều khiển xe máy luồn lách, không tuân theo yêu cầu dừng xe của lực lượng quản lý đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Sau 4 năm khởi công, tuyến đường dài 2km có vốn đầu tư 500 tỷ đồng, nối Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) với hướng ra điểm đầu cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã được thông xe.
Nhiều tài xế ô tô dù chạy với tốc độ dưới 40km/h nhưng vẫn đi ở làn số 1 trên cao tốc khiến các xe phía sau phải vượt về phía bên phải, gây ức chế, làm gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông.