6 lợi ích bất ngờ của nước ép cà rốt mà bạn nên biết

Hoàng Xuyến| 07/09/2023 15:33

Nước ép cà rốt không chỉ giúp tăng cường thị lực và sức khỏe tổng thể của mắt mà chúng còn chứa đầy chất chống oxy hóa, chất xơ, các Vitamin, Beta-carotene và khoáng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe.

6 lợi ích bất ngờ của nước ép cà rốt mà bạn nên biết
6 lợi ích bất ngờ của nước ép cà rốt mà bạn nên biết. Đồ họa: Hoàng Xuyến

Beta-carotene trong nước ép cà rốt là chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chất xơ trong nước ép cà rốt làm giảm lượng đường trong máu và có thể hỗ trợ giảm cân. Các chất dinh dưỡng quan trọng khác trong loại đồ uống này cũng thúc đẩy khả năng miễn dịch và sức khỏe của da.

1. Có thể tăng cường thị lực

Cà rốt là một loại củ có chứa Vitamin A, một loại chất rất cần thiết cho thị lực. Nếu thiếu vitamin A quá lâu, các phần bên ngoài của cơ quan cảm quang của mắt sẽ bắt đầu xấu đi.

Các Carotenoid trong nước ép cà rốt cũng bảo vệ các tế bào hạch võng mạc, do đó, nó sẽ ngăn ngừa một số bệnh về mắt. Tuy nhiên, một số nguồn cho rằng, ăn quá nhiều cà rốt có thể ảnh hưởng đến thị lực.

Do đó, bạn nên hạn chế tiêu thụ nước ép từ một hoặc hai củ cà rốt mỗi ngày.

2. Có thể tăng cường sức khỏe làn da

Cà rốt rất giàu carotenoid. Nghiên cứu cho thấy, trái cây và rau quả giàu các hợp chất này có thể bảo vệ da khỏi các tia sáng độc hại.

Beta-carotene trong nước ép có đặc tính chữa bệnh. Nó sẽ quét sạch các gốc tự do và bảo vệ các mô của da, do đó có tác dụng chống và làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

3. Có thể thúc đẩy quá trình giảm cân

Chất xơ trong nước ép cà rốt có thể hỗ trợ giảm cân. Nghiên cứu khuyến nghị nên bổ sung đủ chất xơ để giảm cân và tăng cường chuyển hóa năng lượng (đặc biệt là ở vùng bụng).

Nước ép cà rốt cũng ít calo. Do đó, nó sẽ hỗ trợ tốt cho chế độ ăn kiêng của bạn.

4. Có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Chất xơ trong nước ép cà rốt cũng rất hữu ích. Chất xơ này có thể khiến bạn cảm thấy no và ngăn cản bạn ăn quá nhiều. Vì vậy, nước ép cà rốt có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường ngăn ngừa tình trạng tăng cân quá mức.

Cà rốt, nước ép chứa Carbohydrate (một thành phần cơ bản trong thức ăn mà cơ thể con người sử dụng để tạo ra năng lượng) phức tạp, có thể làm giảm phản ứng đường huyết.

5. Có thể tăng cường khả năng miễn dịch

Theo một nghiên cứu, nồng độ Carotenoid trong huyết tương tăng lên có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, từ đó nâng cao mức độ miễn dịch của họ.

Nhờ đặc tính tăng cường miễn dịch, nước ép cà rốt cũng có thể chống lại nhiễm trùng. Những đặc tính này có thể là do Beta-carotene, chất được chuyển hóa thành Vitamin A trong cơ thể tạo nên.

6. Tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Chất xơ trong nước ép cà rốt có thể thúc đẩy sự đều đặn và tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Nước ép cà rốt có thể là một lựa chọn tốt cho những người bị táo bón.

Kali trong nước ép cà rốt cũng có thể giúp điều trị bệnh tiêu chảy. Cà rốt xay nhuyễn cũng có thể giúp ích trong vấn đề này. Tiêu chảy là tình trạng cơ thể bạn mất một lượng lớn chất lỏng qua phân. Bổ sung nó bằng thực phẩm giàu kali mang lại lợi ích rất tốt cho tiêu hóa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 lợi ích bất ngờ của nước ép cà rốt mà bạn nên biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO