5 loại đậu giàu protein tốt cho tuổi thọ người cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 28/10/2023 13:52

Theo khuyến nghị của Học viện Y khoa Quốc gia Mỹ, người trưởng thành nên bổ sung ít nhất 0,8 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Protein là thành phần quan trọng của xương và cơ bắp của con người. Trong khi đó, nhiều người cao tuổi thường gặp các vấn đề về sức khoẻ, do đó chúng ta cần bổ sung một số loại đậu giàu protein giúp kéo dài tuổi thọ.

5 loại đậu giàu protein tốt cho tuổi thọ người cao tuổi
Các loại đậu giàu protein rất tốt cho sức khoẻ người cao tuổi. Đồ hoạ: Hạ Mây

Đậu nành

Đậu nành rất giàu protein, chất xơ, canxi, folate, sắt và vitamin C. Với người cao tuổi, sử dụng các sản phẩm từ đậu nành ở mức vừa phải có thể làm giảm mỡ máu, hạ huyết áp...

Đậu lăng

Đậu lăng có nhiều chất xơ, kali, folate, sắt và protein, vì vậy đây là thực phẩm thay thế thịt tốt cho người ăn chay và thuần chay. Ngoài ra, đậu lăng chứa các chất chống oxy hóa giúp hạn chế xơ vữa động mạch, ngăn ngừa bị tổn thương tế bào. Do đó, những người lớn tuổi nên thường xuyên thêm đậu lăng vào chế độ ăn uống.

Đậu trắng

Đậu trắng có nhiều chất xơ, cũng như các chất dinh dưỡng thiết yếu là đồng, folate và sắt, cũng như các chất chống oxy hóa bảo vệ tim.

Đậu gà

Đậu gà ngoài giàu protein, còn chứa folate, sắt, phốt pho và chất xơ điều hòa tiêu hóa, rất tốt cho sự phát triển và duy trì xương chắc khỏe. Các khoáng chất này giúp cải thiện mật độ xương và ngăn ngừa tình trạng loãng xương ở người cao tuổi.

Đậu Hà LanĐậu Hà Lan rất giàu protein và cũng giàu vitamin A, B1, C và K. Ngoài ra, đậu Hà Lan có chứa hàm lượng folate rất cao. Folate là vitamin B9, vitamin này rất cần thiết cho quá trình tạo và duy trì tăng trưởng của mọi tế bào. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cả trẻ em và người lớn đều cần folate để đảm bảo lượng hồng cầu, ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại đậu giàu protein tốt cho tuổi thọ người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO