4 loại cá tốt cho sức khoẻ của người cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 11/10/2023 16:05

Người cao tuổi nên ăn các loại cá chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, protein, phù hợp với thể trạng và sức khoẻ. Dưới đây là 4 loại cá tốt cho sức khoẻ của người cao tuổi.

4 loại cá tốt cho sức khoẻ của người cao tuổi
Ăn cá giàu vitamin, protein tốt cho người cao tuổi. Ảnh: Thanh Thanh

Cá hồi

Cá hồi thích hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt thích hợp cho người cao tuổi mắc bệnh tim mạch, người bị sụt cân, phù thũng, khó tiêu và các bệnh khác.

Cá hồi giàu axit béo omega-3, trong 100 gram cá hồi có chứa khoảng 2,3mg axit béo omega-3. Do đó, ăn cá hồi giúp làm giảm viêm, giảm huyết áp, tốt cho tim mạch.

Cá ngừ

Cá ngừ là loại cá chỉ di chuyển sâu dưới biển nên thịt mềm, thơm ngon, không bị ô nhiễm môi trường, tốt cho sức khỏe. Thịt cá ngừ có thể ức chế sự gia tăng cholesterol và ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Đồng thời, có tác dụng đặc biệt trong việc ngăn ngừa và điều trị các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Ngoài ra, cá ngừ giàu sắt, vitamin B12, omega-3 giúp cải thiện tình trạng thiếu máu, ngăn ngừa các vấn đề tim mạch ở người cao tuổi.Cá thu

Cá thu là loại cá sinh trưởng nhanh và cho năng suất cao. Trong 100 gram thịt cá có 166 kcal, 21,4 gram protein và 7,4 gram chất béo, 486 mg kali.

Người cao tuổi thường xuyên ăn cá thu sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, suy giảm trí nhớ, tiểu đường type 2,…Cá mòi

Cá mòi rất giàu omega-3, EPA và DHA có lợi cho sức khỏe. Những axit béo thiết yếu này giúp máu trong cơ thể lưu thông thuận lợi, duy trì một trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa khả năng mắc bệnh tim mạch. Người cao tuổi ăn cá mòi rất tốt cho tim mạch.

Bên cạnh đó, cá mòi còn chứa lượng lớn vitamin D rất tốt cho sức khỏe xương khớp của người lớn tuổi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại cá tốt cho sức khoẻ của người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO