3 loại thịt giúp xương chắc khoẻ sau tuổi 50

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 11/10/2023 14:22

Sau độ tuổi 50, tỉ lệ mắc bệnh loãng xương sẽ tăng lên ảnh hưởng đến sức khoẻ và hoạt động hằng ngày của chúng ta. Dưới đây là 3 loại thịt giúp xương chắc khoẻ sau tuổi 50.

3 loại thịt giúp xương chắc khoẻ sau tuổi 50
Người cao tuổi nên bổ sung một số loại thịt để tốt cho xương. Đồ hoạ: Hạ Mây

Thịt bò

Thịt bò là một loại thực phẩm rất phổ biến trong khẩu phần ăn hằng ngày của chúng ta, có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa một lượng lớn protein và nhiều nguyên tố cần thiết cho cơ thể con người. Đồng thời, các axit amin trong thịt bò còn có tác dụng giúp phát triển cơ bắp, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ xương. Vì vậy, ăn thịt bò rất phù hợp với người trung niên và người già bị loãng xương.

Thịt thường được chia làm 2 loại là thịt đỏ và thịt trắng. Trong đó cá là thịt trắng, có giá trị dinh dưỡng cao, giàu axit folic, vitamin nhóm B, protein, vitamin…

Cá chứa chất béo nhưng hàm lượng ít, chủ yếu là axit béo không bão hòa, ăn thường xuyên sẽ không làm tăng gánh nặng cho mạch máu. Ngoài ra, canxi có trong cá có thể kịp thời bổ sung lượng canxi bị mất trong xương người và có tác dụng nuôi dưỡng xương.

Thịt gà cũng là thực phẩm phổ biến nhất. Giống như thịt bò, thịt gà rất giàu protein còn có tác dụng bổ tì, dạ dày, tăng cảm giác thèm ăn, tốt cho người sau 50 tuổi. Ngoài ra, trong thịt gà còn chứa nhiều canxi, có tác dụng ngăn ngừa chứng loãng xương.

Ngoài 3 loại thực phẩm trên, chúng ta có thể sử dụng các loại thực khác như rau xanh để bổ sung canxi và nuôi dưỡng xương, đồng thời tập thể dục hằng ngày.

Tập thể dục 1h sau bữa ăn không chỉ thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường sức đề kháng mà còn giúp cơ thể có điều kiện hấp thụ canxi tốt hơn và tránh một số chế độ ăn uống, sinh hoạt không điều độ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thịt giúp xương chắc khoẻ sau tuổi 50
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO