Thời sự 24 giờ: Khởi công trụ sở Đại sứ quán Mỹ trị giá 1,2 tỷ USD tại Hà Nội

Tổng hợp| 16/04/2023 06:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sáng 15/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã dự lễ khởi công xây dựng trụ sở Đại sứ quán Mỹ mới trị giá 1,2 tỷ USD tại Hà Nội, tọa lạc trên khu đất rộng 3,2ha nằm cạnh Công viên Cầu Giấy.

Ngoại trưởng Blinken dự lễ khởi công Đại sứ quán Mỹ trị giá 1,2 tỷ USD tại Hà Nội

Sáng 15/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã dự lễ khởi công xây dựng trụ sở Đại sứ quán Mỹ mới trị giá 1,2 tỷ USD tại Hà Nội, tọa lạc trên khu đất rộng 3,2ha nằm cạnh Công viên Cầu Giấy.

Xem thêm: Những hình ảnh Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Ngoại trưởng Antony Blinken đã gọi đây là "một ngày lịch sử" trong mối quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ. Theo Ngoại trưởng Blinken, khu phức hợp Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội sẽ là biểu tượng cho bước tiến to lớn trong việc tăng cường mối quan hệ đối tác quan trọng giữa 2 quốc gia và nhân dân 2 nước. Ngoại trưởng cũng kỳ vọng công trình này sẽ là dấu mốc cho một chương mới trong quan hệ Việt - Mỹ.

Xem thêm: Chuyến thăm nhiều ý nghĩa của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

khoi-cong-dai-su-quan-my-13-1681530526985_11zon.jpg

Ngoại trưởng Blinken cho hay, dự án xây dựng khu phức hợp Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội sẽ kéo dài 6 năm. Trong thời gian này, khoảng 1.800 việc làm sẽ được tạo ra cho lao động địa phương, đóng góp thêm 350 triệu USD cho nền kinh tế Việt Nam.

Xem thêm: Trụ sở mới Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội lấy cảm hứng từ Vịnh Hạ Long

Đại sứ quán mới của Mỹ sẽ bao gồm 8 tầng, đủ lớn để có thể tăng gấp 4 lớn số quầy làm thủ tục lãnh sự so với hiện nay, cho phép Mỹ cấp thị thực và hộ chiếu cho nhiều người và nhanh chóng hơn.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper cho biết đây là một sự kiện đặc biệt và đã được 2 nước bàn bạc từ 15 năm trước.

Xem thêm: Ông Blinken: Mỹ tin Việt Nam sẽ thành nước thu nhập cao vào năm 2045

Với diện tích 3,2ha và tọa lạc tại vị trí đắc địa giữa Công viên Cầu Giấy và phố Phạm Văn Bạch, một trong những khu vực năng động tại Hà Nội, khu phức hợp Đại sứ quán Mỹ sẽ đóng vai trò tích cực trong việc mở rộng quan hệ ngoại giao, an ninh và thương mại giữa Việt Nam và Mỹ.

Các loại vật liệu dùng để xây dựng công trình được lấy cảm hứng từ Vịnh Hạ Long của vùng Đông Bắc Việt Nam, đồng thời sự tổng hòa của các vật liệu này thể hiện cách tiếp cận hướng về tương lai, có chiều sâu, thích ứng và minh bạch trong chính sách ngoại giao của Mỹ.

Một trường học tại Bắc Giang có 29 trường hợp mắc COVID-19

Ngày 15/4, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, trên địa bàn TP Bắc Giang vừa phát hiện 29 trường hợp mắc COVID-19.

Những trường hợp này là học sinh và giáo viên trường THPT Thái Thuận (ở phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang). Hiện các trường hợp này đang được cho cách ly y tế tại nhà.

Xem thêm: Nên ứng phó với đợt tăng ca nhiễm Covid-19 mới như thế nào?

20230415104033-1-edited-1681546954230_11zon.jpg

Xem thêm: Học sinh lớp 12 mắc Covid-19: Áp lực chồng chất, lo không kịp ôn thi

Nhà chức trách cho hay, hiện Trạm Y tế phường Ngô Quyền được giao hướng dẫn nhà trường, gia đình theo dõi sức khỏe của các học sinh còn lại; phun khử khuẩn những lớp có học sinh mắc COVID-19.

Trước đó, UBND TP Bắc Giang đã có chỉ đạo hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Xem thêm: Ca mắc COVID-19 tăng, Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh trước kỳ nghỉ lễ

bám sát tình hình dịch bệnh để báo cáo, tham mưu Chủ tịch UBND thành phố các giải pháp ứng phó đảm bảo kịp thời, phù hợp, hiệu quả.

Sở Y tế được giao chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân thực hiện tốt việc phân luồng khám bệnh, sàng lọc bệnh, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, hướng dẫn người bệnh đến cơ sở chuyên khoa để được khám, điều trị sớm nhất, tránh các biến chứng nặng.

Bộ Y tế yêu cầu rà soát khẩn hoạt động kêu gọi gây quỹ từ thiện tại bệnh viện

Bộ Y tế vừa yêu cầu tất cả bệnh viện trên toàn quốc rà soát hoạt động của các tổ chức, cá nhân kêu gọi quyên góp từ thiện gây quỹ cho người bệnh.

Ngày 14/4, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), có công văn gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ, sở y tế các địa phương; y tế các bộ, ngành; các bệnh viện trực thuộc trường đại học, đề nghị "cảnh giác và rà soát các hoạt động kêu gọi gây quỹ từ thiện", nhằm "ngăn chặn kịp thời các hành vi trục lợi, gây ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị".

bo-y-te-yeu-cau-ra-soat-khan-hoat-dong-keu-goi-gay-quy-tu-thien-tai-benh-vien-0edb625ade09493b98911b7461b138ee.png

Công văn còn có nội dung yêu cầu các bệnh viện hướng dẫn cảnh báo để người bệnh, người dân cảnh giác đối với các hoạt động kêu gọi gây quỹ, không để bị lợi dụng trở thành mục tiêu của các đơn vị, cá nhân trục lợi từ việc quyên góp từ thiện.

Thời gian qua, nhiều bệnh viện trong cả nước liên tục cảnh báo về những trường hợp kêu gọi quyên góp từ thiện cho các bệnh nhân nhằm trục lợi.

Sáng 14/4, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Anh Dũng đã ký văn bản gửi các bệnh viện trực thuộc đề cao cảnh giác với hoạt động kêu gọi quyên góp quỹ của Công ty TNHH Deeda Việt Nam (trụ sở tại TP.HCM) sau khi báo chí phản ánh.

nhiều bệnh viện như Đa khoa tỉnh Điện Biên, Đa khoa tỉnh Kon Tum, Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi lên tiếng và có công văn gửi cơ quan công an điều tra làm rõ hành vi của một số tài khoản mạng xã hội mạo danh giấy xác nhận nằm viện, đưa thông tin sai sự thật lên Facebook để kêu gọi từ thiện nhằm trục lợi.

Khởi tố tài xế ô tô tông liên hoàn 17 xe máy ở Hà Nội

Lãnh đạo Công an quận Tây Hồ (TP Hà Nội) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận vừa khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với ông Hoàng Ngọc Vĩnh - lái xe ô tô tông 17 xe máy ở ngã tư Võ Chí Công - Xuân La về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Xem thêm: Cận cảnh ô tô 'điên' lao thẳng qua ngã 4, khiến 17 người bị thương

tai-xe-tong-lien-hoan-vo-chi-cong-10010835_11zon.jpg

Xem thêm: Vụ tài xế tông 17 xe máy: Ai kiểm soát chuyện 'dép lê, giày cao gót' lái xe?

Cơ quan công an xác định, chiều 5/4, ông Hoàng Ngọc Vĩnh (SN 1960, trú tại Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Kia Forte chở vợ đi từ nhà ở phường Bồ Đề, quận Long Biên đến Bệnh viện Tim để khám bệnh.

Xem thêm: Mổ 7 lần từ vụ tai nạn giao thông, nữ tiếp viên hàng không vẫn chờ bồi thường

Đến 16h cùng ngày, thì lái xe đi về, trong khi điều khiển, ông Vĩnh đã không kiểm soát được tốc độ nên gây tai nạn liên hoàn.

Vụ tai nạn khiến 18 người bị thương, trong đó 3 nạn nhân bị thương rất nặng. Tài xế không có nồng độ cồn và chất kích thích trong cơ thể.

Cục Hàng không đề nghị các hãng tăng chuyến bay dịp 30/4 

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam yêu cầu xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội, TPHCM dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xem thêm: Xử lý nghiêm tình trạng 'xe dù, bến cóc' dịp nghỉ lễ 30/4

z41966415209621398dc44f2aa275224f417752f7d9d70-crop-1679294597284_11zon.jpg

Xem thêm: Lọt top điểm đến được khách hàng ưa thích, du lịch Đà Nẵng 30/4 có gì hấp dẫn?

Dựa trên báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam, trên 41 nghìn ghế tuyến Hà Nội đi Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới đã được bán hết trong hai ngày 28 - 29/4.

Xem thêm: Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giá vé máy bay tăng nóng, đi Phú Quốc 10 triệu/vé khứ hồi

Trước nhu cầu cấp thiết của người dân nhân dịp nghỉ lễ, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội, TPHCM đi các địa điểm có nhu cầu du lịch lớn như Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh, Côn Đảo… đặc biệt trong các ngày 28 - 29/4 và 2 - 3/5.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Khởi công trụ sở Đại sứ quán Mỹ trị giá 1,2 tỷ USD tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO