Mổ 7 lần từ vụ tai nạn giao thông, nữ tiếp viên hàng không vẫn chờ bồi thường

15/04/2023 09:48
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Đã hơn nửa năm bản án có hiệu lực nhưng tới nay nữ tiếp viên hàng không bị tài xế xe Mercedes tông trọng thương vẫn chưa nhận được 1,5 tỷ đồng bồi thường theo bản án tòa đã tuyên.

Bức xúc vì chưa nhận được bồi thường, chị Nguyễn Thị Bích Hường (nữ tiếp viên hàng không bị tài xế xe Mercedes tông trọng thương) đã làm đơn khiếu nại gửi tới Cục Thi hành án dân sự (THADS), VKSND TP.HCM, khiếu nại về việc chậm thi hành án của Chi cục THADS quận Gò Vấp.

“Tôi là người bị tổn thương nặng nề trong vụ án này. Tôi bị thương tật 79% với 7 ca mổ đã thực hiện và tương lai còn phải mổ nữa, chi phí đi kèm rất tốn kém. Tôi đã đi vay mượn để trang trải những chi phí trước đó.

Tôi có con nhỏ, mẹ già cần nuôi dưỡng nên rất lo lắng về sự chậm trễ của quá trình thi hành án”, chị Hường viết trong đơn khiếu nại.

Theo đơn của chị Hường, sau hơn nửa năm mòn mỏi đợi thi hành án nhưng không được, chị đã yêu cầu Chi cục THADS quận Gò Vấp cung cấp thông tin quá trình xử lý thi hành án.

Sau đó, Chấp hành viên Trần Thị Thanh đã triệu tập chị Hường tới và lập một biên bản giải quyết việc thi hành án.

Theo biên bản này, hiện nay Nguyễn Trần Hoàng Phong đang thụ hình tại trại giam nên căn hộ chung cư tại phường 14, quận Gò Vấp, do bà Trần Hoàng Hoa Mi (mẹ của Nguyễn Trần Hoàng Phong) và 2 người con quản lý, sử dụng.

Chị Nguyễn Thị Bích Hường, nữ tiếp viên hàng không trong vụ án bị tài xế xe Mercedes tông trọng thương

“Tại thời điểm Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Phú Nhuận ra lệnh kê biên thì chỉ ghi kê biên căn hộ chung cư A14-09 Chung cư Dream Home, 148/21 đường số 59, phường 14, quận Gò Vấp. Vì vậy, để thực hiện việc xử lý thẩm định giá, bán đấu giá tài sản trên, Cơ quan Thi hành án còn cần phải xác minh các thông tin về chủ sở hữu, các nghĩa vụ tài chính còn phải thực hiện của chủ tài sản trước khi đưa ra bán đấu giá theo quy định của pháp luật”, trích diễn giải trong biên bản.

Cũng theo biên bản này, qua xác minh, căn hộ trên chưa được cấp giấy chứng nhận (chỉ có hợp đồng mua bán căn hộ) và cũng chưa thực hiện xong nghĩa vụ tài chính đối với chủ đầu tư. Vì vậy Chấp hành viên đang yêu cầu đương sự cũng như chủ đầu tư cung cấp thông tin về hiện trạng tài sản hiện tại nhưng chưa nhận được trả lời.

"Sau khi có kết quả trả lời của chủ đầu tư căn hộ, Cơ quan Thi hành án sẽ tiến hành thẩm định giá, bán đấu giá tài sản để thi hành quyết định của pháp luật”, trích biên bản thông báo cho chị Hường.

Không hài lòng trước biên bản trên, chị Hường cho rằng, đơn vị thi hành án đã không tuân thủ quy định về thi hành án gây ảnh hưởng tiêu cực đến tài chính, sức khỏe, công sức và thời gian của chị.

Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong

Trước đó, khoảng 5h sáng ngày 30/1/2020 (mùng 6 Tết Canh Tý), Nguyễn Trần Hoàng Phong lái xe Mercedes từ tầng hầm tòa nhà số 108 Hồng Hà, quận Phú Nhuận, về ngã tư Hoàng Minh Giám.

Khi đến số 123 Hồng Hà, do không làm chủ tốc độ, Phong đã lao xe sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy của ông Lê Mạnh Thường. Lúc này, ông Thường đang chở chị Nguyễn Thị Bích Hường lưu thông theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn làm ông Thường tử vong tại bệnh viện. Chị Hường may mắn thoát chết nhưng bị thương tật lên tới 79%.

Tại phiên sơ thẩm lần 2 hồi cuối tháng 7/2022, TAND quận Phú Nhuận đã tuyên phạt bị cáo Phong 7 năm tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Đồng thời, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình ông Thường 417 triệu đồng, chị Hường 1,5 tỷ đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mổ 7 lần từ vụ tai nạn giao thông, nữ tiếp viên hàng không vẫn chờ bồi thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO