Thời sự 24 giờ: Công an làm việc với cô gái tố bác sĩ đòi 'vui vẻ' mới đưa thuốc

Tổng hợp| 27/08/2023 06:00

Liên quan đến sự việc một cô gái 21 tuổi tố bác sĩ tên N.Q.C., công tác tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM gợi ý phải "cho vui vẻ" mới đưa thuốc trị ung thư cho mẹ, Công an quận Bình Tân đã mời người tố cáo lên làm việc.

Số trường đại học bị xử phạt tăng gấp 3

Tính đến 9/2023, Thanh tra Bộ GD-ĐT đã ban hành 94 quyết định xử phạt vi phạm hành chính các trường đại học liên quan đến công tác tuyển sinh, mở ngành, nhiều gấp 3 lần năm 2021 (28 quyết định). Thông tin trên được ông Nguyễn Đức Cường - Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT thông tin tại Hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024 khối giáo dục đại học.

Xem thêm: Từ chuyện thủ khoa trượt nguyện vọng 1

ong-cuong-9226-1693051900.jpg
Ông Nguyễn Đức Cường - Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT.

Xem thêm: Bài toán 'chạy đua' vào đại học

Các hành vi vi phạm chủ yếu liên quan đến công tác tuyển sinh, mở ngành đào tạo, duy trì điều kiện đã đươc mở ngành.

Các sai phạm thể hiện ở nhiều mảng hoạt động, lĩnh vực trong công tác giáo dục. Các trường chưa đủ điều kiện để thực hiện tự chủ nhưng vẫn thực hiện tự chủ mở ngành đào tạo. Hội đồng trường chưa kiện toàn thành phần theo quy định; chưa xây dựng, phê duyệt đề án vị trí việc làm; chưa kịp thời kiện toàn ban giám hiệu.

Xem thêm: Giáo sư Trần Hồng Quân - người 'cởi trói' giáo dục đại học

Một số trường xác định chỉ tiêu tuyển sinh, tổ chức tuyển sinh các trình độ chưa đúng quy định; chưa đảm bảo các điều kiện mở ngành, duy trì ngành đào tạo; chưa đảm bảo chuẩn chương trình đào tạo; tổ chức quản lý đào tạo các trình độ, các phương thức đào tạo thiếu chặt chẽ, không đảm bảo khối lượng giảng dạy; hồ sơ quản lý văn bằng, chứng chỉ chưa đúng, chưa cập nhật đầy đủ thông tin và ký chứng chỉ sai thẩm quyền...

Xem thêm: Điểm chuẩn cao ra trường có thu nhập tốt?

Một số cơ sở giáo dục cũng chưa thực hiện công khai hoặc công khai không đầy đủ theo quy định, đặc biệt là thông tin về các điều kiện đảm bảo chất lượng, học phí, tuyển sinh, thông tin về văn bằng, chứng chỉ. Hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục còn chưa được chú trọng, nặng về hình thức, còn có những hoạt động mang tính đối phó.

Ông Nguyễn Đức Chung lại bị đề nghị tuyên phạt 2-3 năm tù

Sáng 26/8, phiên tòa xét xử vụ nâng khống giá cây xanh tại Hà Nội tiếp tục với phần tranh luận. Đại diện VKS đề nghị tuyên phạt ông Nguyễn Đức Chung (cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội) mức án 2-3 năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Xem thêm: Luật sư đề nghị cải tạo không giam giữ đối với ông Nguyễn Đức Chung

static-images.vnncdn.net-files-publish-2023-8-26-_370410710-289770937127727-1387148352149579780-n-1-674(1).jpeg

Xem thêm: Nghe xong mức án đề nghị, bị cáo ngã gục

Bị cáo Bùi Văn Mận, cựu Giám đốc Công ty Sinh Thái Xanh bị đề nghị mức án từ 8 - 9 năm tù. Sau khi nghe đại diện Viện Kiểm sát đọc mức án đề nghị, bị cáo Bùi Văn Mận - người bị đề nghị mức án cao nhất trong vụ án này - ngã gục xuống sàn. Bị cáo được cán bộ toà dìu về chỗ.

Xem thêm: Cựu chủ tịch Công ty Cây xanh khai bị ông Chung chửi, dọa đuổi việc

Các bị cáo bị truy tố về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, gồm: bị cáo: Đỗ Khắc Tú Anh, cựu Phó phòng Tài chính kế toán, Ban Duy tu thuộc Sở Xây Dựng từ 3 - 4 năm tù. Vũ Kiên Trung, cựu Chủ tịch Công ty Cây xanh 7 - 8 năm tù. Nguyễn Xuân Hanh, cựu Tổng giám đốc Công ty Cây xanh từ 6 năm 6 tháng - 7 năm 7 tháng tù. Bùi Phương Thảo, cựu kế toán trưởng Công ty Cây xanh từ 5 - 6 năm tù.

Xem thêm: Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung: 'Đến nhà tôi không dễ'

Theo đại diện VKS, hành vi của bị cáo Nguyễn Đức Chung đã xâm phạm vào hoạt động đúng đắn của cơ quan Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội đối với các cơ quan Nhà nước, đặc biệt là trong lĩnh vực công ích, cây xanh, lĩnh vực phục vụ trực tiếp chất lượng đời sống, văn hóa của nhân dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đức Chung khai báo quanh co, chối tội, không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, căn cứ lời khai của các nhân chứng, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và các bị cáo trong vụ án…, đại diện Viện Kiểm sát kết luận có đủ căn cứ xác định hành vi của bị cáo Nguyễn Đức Chung đã phạm vào tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Đây là vụ án thứ 4 ông Nguyễn Đức Chung (cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội) bị xử lý. Ông đang thi hành tổng cộng 12 năm tù tại 3 vụ án: Chiếm đoạt tài liệu mật liên quan vụ án Nhật Cường; mua sắm chế phẩm Redoxy-3C; can thiệp đấu thầu tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.

Công an làm việc với cô gái tố bác sĩ đòi 'vui vẻ' mới đưa thuốc

Liên quan đến sự việc một cô gái 21 tuổi tố bác sĩ tên N.Q.C., công tác tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM gợi ý phải "cho vui vẻ" mới đưa thuốc trị ung thư cho mẹ, theo báo Dân Trí thông tin, Công an quận Bình Tân đã mời người tố cáo lên làm việc.

Quận Bình Tân là nơi cư trú của chị T.T.K.T. và mẹ chị - người bị ung thư tuyến giáp từng được điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Xem thêm: Vì sao cô gái tố bị bác sĩ xâm hại không nhờ người điều trị chính hỗ trợ?

benh_vien_ung_buou_tp.hcm_anh_fanpage.jpg

Xem thêm: Cô gái 21 tuổi tố cáo bị bác sĩ xâm hại: 'Tôi như trầm cảm suốt nhiều tháng qua'

Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng đã làm việc với bác sĩ N.Q.C., yêu cầu giải trình các nội dung phản ánh trong đơn. Tuy nhiên, bác sĩ C. không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục, chỉ cho biết có tư vấn và cho tặng thuốc cho mẹ của T. tại nhà riêng của ông này.

Bác sĩ Phạm Xuân Dũng, GĐ Bệnh viện Ung bướu TPHCM cho biết Thanh tra Sở Y tế đã làm việc với đương sự. Bệnh viện cũng cho bác sĩ C. tạm dừng công tác chuyên môn để làm các thủ tục tường trình sự việc.

Xem thêm: Tạm dừng công tác chuyên môn bác sĩ bị tố cáo xâm hại cô gái 21 tuổi ở TP.HCM

Sở Y tế TP.HCM cho biết nội dung phản ánh liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, tạo làn sóng bức xúc và phẫn nộ trong ngành. Do đó, cơ quan này yêu cầu Bệnh viện Ung bướu TP.HCM xem xét tạm thời dừng công tác chuyên môn của bác sĩ N.Q.C để tập trung giải trình, làm rõ nội dung phản ánh trong đơn. Sở cũng yêu cầu bệnh viện xử lý nghiêm nếu phát hiện có hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Hiện tại Bệnh viện đã quyết định tạm dừng công tác chuyên môn của bác sĩ N.Q.C tại khoa Y học hạt nhân, chuyển người này về phòng tổ chức để tường trình, làm rõ vụ việc.

Khởi tố nhóm giả danh cán bộ Ban Nội chính Trung ương lừa đảo gần 10 tỷ đồng

Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, cơ quan này đã khởi tố 4 bị can về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức". Những người này gồm: Mạc Đăng Thanh (SN 1992, trú tại xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang); Nguyễn Thị Thanh Hiếu (SN 1968), Nguyễn Thị Kim Thúy (SN 1973) và Lê Quý Thanh (SN 1968; đều trú tại TP Hà Nội).

Riêng đối tượng Mạc Đăng Thanh còn bị khởi tố thêm tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”...

20230826155153-79-933-19391921_11zon.jpg

Cảnh sát cho biết, từ năm 2020 đến nay, Mạc Đăng Thanh (31 tuổi, trú Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đã giả danh cán bộ thuộc một tổng cục của Bộ Quốc phòng và Thanh tra Bộ Quốc phòng rồi được chuyển sang làm Phó Vụ trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Đồng thời, tên này cũng giả danh là phó giám đốc Công ty TNHH TM&DV Huy Hoàng (có trụ sở tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) để lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của một số công ty, cá nhân dưới hình thức "chạy xin việc", "chạy dự án", "chạy án"...

Ngoài ra, cơ quan Công an xác định 3 bị can Thúy, Thanh và Hiếu đã lừa đảo chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng và 15.000 USD với hình thức đưa ra những thông tin mình là nhân viên Ngân hàng Nhà nước nên có mối quan hệ với cán bộ cấp cao của Bộ Tài chính và một số người đầu ngành, có thể vay vốn với lãi suất thấp cho các doanh nghiệp; có thể "chạy chức", xin làm chủ đầu tư thi công, xây dựng các dự án về công trình đô thị, nâng cấp sửa chữa; xin được các dự án ở khu công nghiệp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Công an làm việc với cô gái tố bác sĩ đòi 'vui vẻ' mới đưa thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO