Cô gái 21 tuổi tố cáo bị bác sĩ xâm hại: 'Tôi như trầm cảm suốt nhiều tháng qua'

25/08/2023 19:38

Chị N.T.K.T (21 tuổi) cho biết bản thân gặp nhiều áp lực và như bị trầm cảm suốt nhiều tháng qua. Mẹ chị đang được chăm sóc tại nhà.

Liên quan đến sự việc chị N.T.K.T (21 tuổi, TP.HCM) tố báo bác sĩ N.Q.C có hành vi xâm hại, Thanh tra Sở Y tế, PA03 Công an TP.HCM và Bệnh viện Ung bướu đang tích cực phối hợp xác minh, làm rõ.

Trao đổi với VietNamNet, chị K.T cho biết sau khi sự việc xảy ra, bản thân mình gặp rất nhiều áp lực. Khi mẹ chị nhận kết quả chẩn đoán ung thư, bác sĩ nói bệnh có thể hết, tiên lượng tốt lên đến 95%. Tuy nhiên, sau vài năm, tình trạng của mẹ ngày càng nặng, ung thư di căn và xâm lấn khiến mẹ chị rất yếu. Hiện bà đang ở nhà theo dõi.

Theo đơn tố cáo, chị T. cho rằng bác sĩ N.Q.C. đã lợi dụng tâm lý lo lắng và muốn cứu mẹ bằng mọi giá của mình, đòi “cho vui vẻ”, không chịu nhận tiền thuốc. Sau đó, người này xâm hại tình dục chị T. vào tháng 4/2023. Lọ thuốc được bác sĩ C. cho là "chỉ bán trong nội bộ, có kê toa và giám sát của bác sĩ", giúp mẹ chị T. kéo dài sự sống.

Cũng theo cô gái này, một bác sĩ của bệnh viện khác khẳng định lọ thuốc trên là "dỏm". Khi đó, chị cảm thấy "vô cùng buồn và bức xúc". Chị đã đăng tải thông tin về vụ việc lên Facebook, sau đó gửi đơn tố cáo đến Sở Y tế TP.HCM và Bệnh viện Ung bướu - nơi bác sĩ C. công tác.

"Mấy tháng trời qua tôi như bị trầm cảm", chị T. tâm sự.

Bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Ảnh: Thế Sơn.

Lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết mẹ của chị N.T.K.T là bệnh nhân ung thư từng điều trị, phẫu thuật tại đây từ năm 2020. Trong suốt thời gian trên, mọi việc đều diễn ra bình thường.

Sau đó, bệnh nhân được điều trị tại Khoa Y học hạt nhân. Người trực tiếp phụ trách điều trị cho mẹ chị T. là bác sĩ phó trưởng khoa, không phải bác sĩ N.Q.C. Sau sự việc, Ban giám đốc bệnh viện đã yêu cầu khoa tiếp tục liên hệ, theo dõi diễn tiến sức khỏe của bệnh nhân vì đây là trường hợp nặng.

Trong đơn, người tố cáo cũng cảm ơn bác sĩ và tập thể bệnh viện đã chăm sóc mẹ của mình, khẳng định phản ánh sự việc vì bức xúc với cá nhân bác sĩ C.

“Chuyện đúng sai đến đâu chúng tôi vẫn đang tiến hành xử lý và sẽ có hướng dẫn từ Sở Y tế”, lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu TP.HCM nói.

Liên quan đến loại thuốc Lenvaxen 10 mà bác sĩ N.Q.C đã đưa cho chị N.T.K.T tại nhà riêng, đại diện bệnh viện cho biết cơ sở hoàn toàn không có và không bán loại thuốc này.

Loại thuốc bác sĩ C. đưa cho chị T. được quảng cáo rất nhiều trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Sở Y tế TP.HCM nhận định vụ việc có liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, tạo làn sóng bức xúc và phẫn nộ trong ngành y tế. Do đó, cơ quan này yêu cầu phía bệnh viện xác minh làm rõ thông tin, tạm thời đình chỉ công tác bác sĩ C. để làm rõ.

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu TP.HCM khẳng định quan điểm không bao che nếu nhân viên sai phạm. Do vụ việc liên quan đến uy tín của bệnh viện và ngành y tế thành phố, bệnh viện mong muốn được minh bạch và rõ ràng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái 21 tuổi tố cáo bị bác sĩ xâm hại: 'Tôi như trầm cảm suốt nhiều tháng qua'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO