"Thần đồng" Indonesia chia tay đội bóng Ba Lan vì không được thi đấu

Thanh Vũ| 27/07/2022 14:09

Tiền vệ Witan Sulaeman của đội tuyển Indonesia quyết định chấm dứt hợp đồng với câu lạc bộ Lechia Gdansk ở Ba Lan chỉ sau 1 năm vì không cạnh tranh được vị trí thi đấu.

Witan Sulaeman ra mắt Lechia Gdansk hồi tháng 9.2021. Ảnh: Lechia Gdansk

Gia nhập Lechia Gdansk từ tháng 9.2021, nhưng đến nay, Sulaeman vẫn chưa ra sân một trận nào. Đội bóng Ba Lan để anh ra sân ở đội dự bị tại giải hạng dưới. Tới tháng 1.2022, Sulaeman gia nhập câu lạc bộ Senica tại Slovakia theo dạng cho mượn, được ra sân 12 trận và ghi 4 bàn. 

Sau khi hợp đồng cho mượn với Senica kết thúc vào ngày 30.6, Witan Sulaeman trở về Lechia Gdansk. Nhận thấy không có khả năng chen chân vào đội hình chính, tuyển thủ quốc gia Indonesia đồng ý ra đi bằng việc chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm. 

Witan Sulaeman là tài năng sáng giá hàng đầu Indonesia. Ảnh: Bola
Witan Sulaeman là tài năng sáng giá hàng đầu Indonesia. Ảnh: Bola

Dù mới chỉ 21 tuổi, Witan Sulaeman đã có 18 lần khoác áo đội tuyển Indonesia từ năm 2021 tới nay. Anh ghi 6 bàn thắng, trong đó có 2 bàn tại AFF Cup vào lưới các đội Singapore và Lào. 

Vào thời điểm này, cả 2 cầu thủ trẻ sáng giá hàng đầu của bóng đá Indonesia là Witan Sulaeman và Egy Maulana đều đang thất nghiệp.

Trước đó, bộ đôi sinh năm 2000 và 2001 khoác áo câu lạc bộ Senica nhưng không được trả lương vì khủng hoảng tài chính. Egy tuyên bố chia tay đội bóng Slovakia từ tháng 5.2022 nhưng cho đến giờ vẫn chưa tìm được đội bóng mới.

Egy Maulana cũng có 3 năm khoác áo Lechia Gdansk, ra sân 11 trận ở tất cả các đấu trưởng. Trái với Witan, Egy rời đội bóng Ba Lan vì hết hạn hợp đồng vào năm 2021. Tại Senica, Egy được ra sân 26 trận ở mùa giải trước, ghi 2 bàn thắng. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Thần đồng" Indonesia chia tay đội bóng Ba Lan vì không được thi đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO