Táo Quân 2022: Xúc động chia sẻ của Bắc Đẩu sau giờ lên sóng

01/02/2022 19:04

Những gương mặt mới vẫn khó lòng có thể thỏa lấp được hình tượng Nam Tào - Bắc Đẩu vốn đã in sâu đậm trong lòng mọi người của 2 nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý đảm nhận.

Mỗi dịp cuối năm, khán giả truyền hình Việt Nam lại ngóng trông chương trình Táo Quân (Gặp Nhau Cuối Năm) để điểm lại những sự kiện nổi bật của cả nước sau 1 năm đầy biến động. Táo Quân chính là cái tên bảo chứng tỉ suất người xem, thu hút đông đảo công chúng thuộc mọi lứa tuổi, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong đêm giao thừa.

Táo Quân 2022 & loạt câu nói "chất phát ngất" 

Táo quân 2022: Xúc động chia sẻ của Bắc Đẩu sau giờ lên sóng

Phương tiện các Táo dùng để di chuyển lên Thiên đình trong năm nay là tàu điện trên cao. Câu chuyện về đường sắt Cát Linh được nhắc đến trước giờ các Táo vào chầu (Ảnh: VFC).

Dù năm 2022, Táo Quân có nhiều đổi mới về mặt nhân sự: vai diễn Nam Tào & Bắc Đẩu được 2 diễn viên trẻ Đỗ Duy Nam - Trung Ruồi đảm nhận thay vì Xuân Bắc - Công Lý như mọi năm. Tuy nhiên, toàn bộ ê-kíp vẫn cố gắng mang đến cho khán giả một chương trình chỉn chu nhất có thể, đặc biệt là không thể thiếu loạt câu nói "để đời".

Năm nay Thiên đình có sự góp mặt của nhiều Táo như Kinh tế, Xã hội, Giao thông, Mạng, Giáo dục, Nông nghiệp… Tuy nhiên, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, việc báo cáo cũng được điều chỉnh theo quy định giãn cách, tránh tập trung đông người và không phải Táo nào cũng có cơ hội được vào chầu…

Bên cạnh việc điểm lại những thành tích nổi bật mà các lĩnh vực đã đạt được trong năm thì Táo Quân năm nay cũng đã "đá xoáy" vào rất nhiều vấn đề còn tồn tại, gây nhức nhối trong năm qua. Nhiều vụ việc hot được Táo Quân "điểm danh" như: giấy đi đường, thẻ đi chợ, vụ bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu...

Táo quân 2022: Xúc động chia sẻ của Bắc Đẩu sau giờ lên sóng

Nam Tào - Bắc Đẩu mới bắt nhịp nhanh chóng trong nhiệm vụ "Hỏi xoáy - Đáp xoay" các Táo (Ảnh: VFC).

Như "đặc sản" hàng năm, Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2022 cũng đã khiến khán giả vô cùng thích thú và chờ đợi khi nhiều câu nói của các Táo được lấy lại từ những xu hướng nổi bật trong năm vừa qua như: "Trông cái mặt ghét thế chứ lị", "Ông mà ra những quyết định nửa đêm như thế thì bố thằng nào nó lần được", "Bố thằng đấy không lần được thì cái thằng đấy phải đi mà lần", "Ăn cỗ phải có thịt gà, báo cáo phải có đàn bà mới vui", "Bánh mì mà là thực phẩm thiết yếu hả?", "Khi tình yêu hết hạn thì sự khốn nạn sẽ lên ngôi", "Mày quay xe à?", "Tao bỏ cọc",...

Màn ra mắt của Nam Tào, Bắc Đẩu mới

Táo quân 2022: Xúc động chia sẻ của Bắc Đẩu sau giờ lên sóng

Nam Tào - Bắc Đẩu năm nay không có nhiều câu gây ấn tượng và ít đất diễn hơn người tiền nhiệm

Sự thay đổi lớn nhất trong chương trình năm nay có lẽ là 2 "nhân sự" mới Nam Tào - Bắc Đẩu do Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi thủ vai. Dù vậy, những gương mặt mới vẫn khó lòng có thể thỏa lấp được hình tượng Nam Tào - Bắc Đẩu vốn đã in sâu đậm trong lòng mọi người của 2 nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý đảm nhận. 

Táo Quân lý giải cho sự vắng mặt của "cô Đẩu" Công Lý và Nam Tào Xuân Bắc bằng lý do: "Cô Đẩu cô ấy về hưu rồi còn Nam Tào đi dưỡng bệnh". Mặc dù đã biết trước nhưng khoảnh khắc chuyển giao này vẫn khiến nhiều khán giả xúc động.

Táo quân 2022: Xúc động chia sẻ của Bắc Đẩu sau giờ lên sóng

Cô Đẩu - Công Lý được thông báo nghỉ hưu khiến khán giả thương nhớ

Năm nay, Duy Nam và Trung Ruồi tròn vai nhưng vẫn chưa thể có được sự gắn kết, bùng nổ như hai tiền bối đi trước đã làm được. Nhiều người nhận xét rằng 2 nam diễn viên hậu bối diễn còn "rén", chưa đủ sắc nét như Xuân Bắc - Công Lý. Chính bản thân Nam Tào - Bắc Đẩu mới cũng tỏ ra run rẩy khi thử thể hiện các động thái quen thuộc của vai diễn này, thậm chí câu gọi các Táo vào chầu cả 2 cũng rất khớp. Điểm tích cực là hai nghệ sĩ đều có giọng hát tốt - điều mà bắt buộc các gương mặt tham gia Táo Quân đều phải đáp ứng được.

Táo quân 2022: Xúc động chia sẻ của Bắc Đẩu sau giờ lên sóng

Xuân Bắc xem Táo quân qua màn ảnh nhỏ

Chia sẻ về vai diễn Bắc Đẩu, Trung Ruồi cho hay đây là sự thay đổi "bất khả kháng": "Tôi nghĩ chương trình Táo quân đã gắn liền với quãng thời gian đẹp nhất, những ký ức đẹp nhất của thế hệ 8X, 9X. Khi Táo quân lên sóng cũng là lúc bản thân tôi và nhiều khán giả cùng lứa còn đang trong giai đoạn vô tư, được ở trong vòng tay bao bọc của bố mẹ, được tận hưởng cảm giác sum vầy hạnh phúc nhất. Tôi tin rằng Táo quân luôn là "gia vị" đặc biệt nhất làm nên hương vị ngày Tết của người Việt. Thú thực, với người làm nghệ thuật, chỉ cần được tham gia Táo quân đã là niềm vinh dự to lớn. Ngày mẹ tôi còn tại thế, mỗi khi tôi thông báo: Mẹ ơi con được đóng Táo quân, tôi nhận thấy cả nhà đã xem đó là niềm vui, niềm tự hào rồi."

Táo quân 2022: Xúc động chia sẻ của Bắc Đẩu sau giờ lên sóng

"Tôi đã chia sẻ với Duy Nam: Chúng mình làm hết sức nhé, để "bọc lót" cho các anh 1 năm"

Tôi đã chia sẻ với Duy Nam: "Chúng mình làm hết sức nhé, để "bọc lót" cho các anh 1 năm, cho tới khi các anh sắp xếp được công việc và quay trở lại. Khi các anh trở lại với Táo quân, dù chúng tôi có được giao vai như thế nào cũng được!".

NSƯT Xuân Bắc chia sẻ hình ảnh ở nhà theo dõi Táo Quân qua truyền hình. Anh không bình luận gì nhiều ngoài việc thể hiện việc xem ủng hộ các đồng nghiệp và hậu bối thủ vai. Nhưng bên dưới chia sẻ của anh, rất đông khán giả đã bình luận về cảm giác trống vắng, buồn và nhớ khi thiếu sự xuất hiện của anh và NSND Công Lý.

Giống như Xuân Bắc, NSND Công Lý cũng ở nhà theo dõi chương trình Táo Quân năm nay. Chia sẻ với VietNamNet, chị Ngọc Hà - vợ NSND Công Lý cho biết ông xã xem say sưa và chăm chú.

Khán giả Nguyen Sang viết: "Thương lắm thế hệ Táo trước mắt mũi đã nhăn nheo lắm rồi, thời gian chẳng chờ đợi ai, nhưng thật sự là vẫn mãi yêu họ lắm", còn khán giả Thuấn Vuka chia sẻ: "Sự chuyển giao là cần thiết, để tiếp nối và phát triển. Nam Tào Bắc Đẩu (anh Bắc anh Lý đã là di sản) để lứa các em kế cận tiếp bước. Năm nay xem dù gượng nhưng mình tin nhìn vào các anh để các em sẽ rèn giũa để tiếp bước. Chúc anh Bắc và anh Lý sức khỏe và bội thu sự truyền đạt tới các lứa kế cận".

Vai Táo Giao thông do NSƯT Chí Trung diễn xuất là điểm cộng khá lớn trong Táo Quân năm nay. Trên mạng xã hội, khán giả dành nhiều lời khen cho phong độ diễn xuất của nam nghệ sĩ. Táo Giao thông có nhiều câu thoại hot, nổi bật nhất là: "Chửi Giao thông thường không có lợi".

Dù vậy, như nhiều mùa Táo Quân trước, năm nay, rất nhiều khán giả tiếp tục phàn nàn chuyện chương trình chèn quảng cáo quá nhiều. Táo Quân 2022 "lên sóng 3 phút, quảng cáo 5 phút", "Xem quảng cáo chứ có phải Táo Quân đâu" "Ghét quảng cáo, mất cả hứng",... là một số bình luận phàn nàn của khán giả.

Theo GiadinhNet 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Táo Quân 2022: Xúc động chia sẻ của Bắc Đẩu sau giờ lên sóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO