Những lợi ích tuyệt vời từ súp lơ cho bệnh nhân tiểu đường

Anh Đức (Theo healthifyme)| 04/11/2023 10:00

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, súp lơ có lợi trong việc kiểm soát lượng đường trong máu cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Những lợi ích tuyệt vời từ súp lơ cho bệnh nhân tiểu đường
Ảnh minh hoạ: Hạ Mây.

Một nghiên cứu do Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ thực hiện đã chứng minh rằng, súp lơ có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường loại 2. Hơn nữa, theo một nghiên cứu, chiết xuất mầm súp lơ giúp cải thiện độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, nếu những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 ăn súp lơ trong 12 tuần thì độ nhạy insulin và lượng đường trong máu có thể được cải thiện.

Chỉ số đường huyết

Súp lơ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường vì nó có chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa là cơ thể hấp thụ nó từ từ. Nhờ đó, nó giúp giữ lượng đường trong máu ổn định.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Súp lơ là nguồn cung cấp chất chống ôxy hóa, vitamin và khoáng chất có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Ví dụ, crom, một khoáng chất cần thiết để kiểm soát lượng đường trong máu, có nhiều trong súp lơ.

Khoáng chất này giúp cơ thể xử lý insulin hiệu quả hơn, có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, súp lơ còn chứa sulforaphane, một hợp chất có thể cải thiện độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu.

Giảm nguy cơ béo phì

Ăn súp lơ có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường bằng cách ngăn ngừa béo phì, một yếu tố góp phần gây ra tiểu đường.

Chất xơ

Súp lơ không chỉ giúp kiểm soát lượng đường trong máu mà còn là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu, hỗ trợ điều hòa lượng đường trong máu. Hơn nữa, nó hỗ trợ tiêu hóa và giúp bạn cảm thấy no khi ăn.

Những lợi ích khác

Tiêu thụ súp lơ thường xuyên có khả năng mang lại những lợi ích về sức khỏe cho những người mắc bệnh tiểu đường. Vitamin K, giúp duy trì xương khỏe mạnh, có trong súp lơ và có liên quan đến việc tăng độ nhạy insulin, có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Súp lơ là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, chất chống ôxy hóa và chất phytochemical tuyệt vời có đặc tính chống viêm và chống ung thư.Hơn nữa, ăn súp lơ có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh võng mạc tiểu đường, một biến chứng nghiêm trọng của bệnh tiểu đường, có thể dẫn đến mù lòa. Vì vậy, những người mắc bệnh tiểu đường cần bổ sung loại rau giàu dinh dưỡng này vào chế độ ăn uống để cải thiện sức khỏe tổng thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lợi ích tuyệt vời từ súp lơ cho bệnh nhân tiểu đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO