Ngày 28/2 tới đây, hai Bộ Công Thương - Tài chính sẽ tham dự phiên giải trình về tình hình thị trường xăng dầu và kết quả thực hiện các giải pháp trong công tác quản lý nhà nước về xăng dầu tại Quốc hội.
Thương nhân phân phối xăng dầu có thể được mua từ nhiều thương nhân đầu mối. Nhưng khi gián đoạn nguồn cung xảy ra, hệ thống này không thể hiện được hết trách nhiệm trong đảm bảo hàng cho các cây xăng.
Thủ tướng nhấn mạnh phải xác định phát triển các loại thị trường hoạt động an toàn, lành mạnh, bền vững; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là trong dịp Tết...
Tại Hà Nội, việc đổ xăng đã bớt căng thẳng hơn song vẫn còn một số cây xăng đóng cửa hoặc chỉ bán cầm chừng. Trong khi ở TP.HCM, nhiều cây xăng vẫn hết hàng.
Petrolimex cho biết chi phí định mức áp dụng trong công thức giá cơ sở hiện nay đang thấp hơn so với chi phí kinh doanh thực tế bình quân của toàn Tập đoàn năm 2021.
Một số thương nhân không thực hiện tổng nguồn tối thiểu được giao là Công ty Hưng Phát; Tổng công ty thương mại Sài Gòn; Công ty Phúc Lâm; Công ty TNHH xăng dầu Giang Nam; Công ty TNHH Trung Linh Phát; Công ty cổ phần Phúc Lộc Ninh.
Ngày 21/10 Bộ Tài chính đã có phản hồi về những kiến nghị của Bộ Công Thương liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu. Bộ Tài chính cho biết các vướng mắc của một số doanh nghiệp đầu mối là do chưa thực hiện đúng, đủ các quy định của pháp luật.
Tình trạng các cây xăng tại TP. HCM 'hết xăng' hoặc bán cầm chừng vẫn diễn ra làm đảo lộn đời sống người dân. Tại Hà Nội, tình trạng ô nhiễm không khí đang ở ngưỡng rất xấu.
Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy lượng nhập khẩu xăng dầu các loại trong 9 tháng năm 2022 là hơn 6,5 triệu m3 với giá trị nhập khẩu là hơn 6,8 tỷ USD.
Người dân TP. HCM vẫn chật vật đổ xăng dù Sở Công thương khẳng định đã huy động thêm xe bồn tiếp ứng cho các cây xăng. Vừa dứt bào Noru, các tỉnh miền Trung lại đối mặt với mưa lũ.
Theo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, do thiếu nguồn xăng dẫn đến phát sinh tình trạng một số cửa hàng không còn xăng để bán. 121/550 cửa hàng tại thành phố hiện không còn xăng.
Công tác quản lý doanh nghiệp xăng dầu thuộc về trách nhiệm của Bộ Công Thương, do đó việc đảm bảo nguồn cung, các chi phí trung gian, tiết giảm chi phí quản trị... thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương và các doanh nghiệp, theo Bộ trưởng Tài chính.